Ai đã tiếp tay cho bé 12 tuổi hành hạ em họ đến chết?

Nếu không có những người hàng xóm nhìn thấy Hà lôi xềnh xệch bé Trâm ra trước cửa, vác thanh củi đánh vào đầu, co chân đạp túi bụi lên bụng em... rồi dùng cả lọ nước oxy già để rửa vết thương đổ đầy vào mặt, mắt và tai em nhỏ thì cái chết của bé Trâm sẽ mãi bị cho là do người mẹ tâm thần tội nghiệp kia hành hạ đến chết!

Nếu không có những người hàng xóm nhìn thấy Hà lôi xềnh xệch bé Trâm ra trước cửa, vác thanh củi đánh vào đầu, co chân đạp túi bụi lên bụng em... rồi dùng cả lọ nước oxy già để rửa vết thương đổ đầy vào mặt, mắt và tai em nhỏ thì cái chết của bé Trâm sẽ mãi bị cho là do người mẹ tâm thần tội nghiệp kia hành hạ đến chết!

Khi được hỏi bé Hà: Tại sao lại đánh em họ như vậy?. Cô bé hồn nhiên trả lời: “ Nó ở đây ăn tốn cơm tốn gạo nhà con” và “Không, em họ của con bị ốm lâu rồi, con cho em ấy ăn mà em ấy toàn nôn ra thôi, nên hôm 12/7 thì em ấy mất. Tại cô con bị điên nên hằng ngày đánh em, nên em mới ốm chết”.

Chưa đầy 12 tuổi, nhưng bé Hà đã có những hành động dã man và những câu trả lời gian trá. Biết thừa là mình đã gây nên tội nhưng lại trí trá đổ lỗi cho người khác. "Ôi! thật là xót xa, không thể nói nên lời. Đề nghị pháp luật xem xét xử nghiêm minh. Mới 12 tuổi mà đã có lòng độc ác, mồm miệng đã biết lèo lá... không thể chấp nhận được. Chỉ tội nghiệp cho mẹ con bé Trâm” – Độc giả Mai Liên đã bức xúc trước những lời ráo hoảnh của bé Hà.

 Ai đã dung túng cho tội ác của bé Hà

Sau khi phát hiện bé Trâm đã chết, bác trai của bé đã vội vàng gọi điện cho một số gia đình thân quen báo “bé Trâm sinh ra đã ốm đau luôn, giờ lại mắc bệnh nặng nên qua đời rồi” Không biết người bác này đã vô tình hay cố ý mà không nhìn nhận dấu hiệu cháu mình bị đánh đến đa chấn thương mặt, trán bị sưng, phần tai bị thâm tím, phía sau đầu bị lõm vào, bụng cũng bị bầm tím dẫn đến tử vong. “Tôi thấy chuyện này người đứng đằng sau là ba, mẹ của đứa bé 12 tuổi, theo tôi nên mời ba, mẹ của đứa 12 tuổi lên công an, đâu thể để 1 đứa bé 2 tuổi chết một cách rất oan khuất? Tôi cũng có con nên tôi rất hiểu người mẹ mất con như thế nào. Tôi mong các ngành chức năng hãy làm đến cùng, đừng để bé chết một cách oan ức.” Độc giả Trần Trí Dũng đã sắc sảo nêu lên suy nghĩ của mình.

Độc giả Thang Tuấn Đạt cũng cho rằng: “Không biết phải viết như thế nào cho tình huống này, nhưng nguyên nhân cội nguồn đều bắt đầu từ những hành động của người lớn (ở đây có thể là mẹ của bé Hà). Nếu như cha bé Hà có những cách giải quyết tốt hơn thì sẽ không để xảy ra bi kịch này. Mẹ bé Hà là người có lỗi nhiều nhất trong sự việc này.”

Một độc khác cũng đã không kìm nén được sự xúc động: “Ôi, xót xa! Người vợ của anh Mùi có chút động lòng nào không? Nếu chị nhân từ thì con chị đã không có hành động như vậy. Nếu chị vào hoàn cảnh của cô em chồng thì chị nghĩ sao. Thương bé 2 tuổi và mẹ bé quá!”.

Bài học cảnh tỉnh từ những mâu thuẫn trong gia đình

Thường những đứa trẻ sinh ra được nuôi dưỡng trong môi trường tốt sẽ có tâm trong sáng, nhưng trường hợp của bé Hà ngay từ bé đã hình thành một tính cách khắc nghiệt, phần nhiều là do cách giáo dục của bố mẹ. Độc giả Nguyễn Xuân Lộc đã đặt ra nghi vấn: Liệu bé Hà này có mắc một chứng bệnh nào chăng? “Choáng quá, mới bé tí tuổi đầu mà đã thế này, mà trẻ con hư nhiều lúc cũng do một phần bố mẹ giáo dục nữa. Gia đình cũng nên đưa bé này đi kiểm tra về thần kinh nữa, quá hung hãn cũng là một chứng bệnh”, độc giả này viết.

Ở một góc độ khác, độc giả Vân lại cho rằng sự việc xảy ra là do lối sống ích kỷ của người lớn: “Phải cho cả hai mẹ con nó vào tù mới đúng. Sai ở đây là do người lớn không dạy bảo trẻ con, thì trách nhiệm phải thuộc về người lớn, bác gì mà ích ký, ác độc, nhỏ nhen đến thế."

Nhưng nhìn một cách sâu xa thì trong sự việc này ai cũng đáng trách, họ trách cả chị dâu và trách luôn cả anh  Mùi, biết cưu mang cháu, thương em nhưng lại quá cứng nhắc và áp đặt:Nếu chị dâu biết chia sẻ và có tình người và Anh Mùi biết sắp xếp bàn bạc với vợ để có sự đồng thuận thì không xảy ra sự việc đáng tiếc này”.

Phải nói rằng, thời gian gần đây đã xảy ra rất nhiều vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình. Bạn Hoacucnho đã trăn trở về tính nghiêm minh của luật pháp và cho rằng tình cảm giữa con người với nhau như ngày một mai một đi: “Ở trường hợp này, pháp luật có khe hở trong việc không quy định về bạo hành gia đình (chị dâu bạo hành em chồng, bạo hành cháu) và tôi nghĩ, chị dâu phải chịu trách nhiệm trong cái chết của bé 2 tuổi này. Bởi lẽ, chị dâu đã trực tiếp bạo hành cháu bé hằng này và chắc chắn chị dâu cũng gieo vào đầu óc bé 12 tuổi những hành động và suy nghĩ xấu xa, ích kỷ để dẫn đến việc bé đánh chết em".

Cái chết của bé 2 tuổi khiến ai cũng phải đau lòng, đau lòng về cái chết của bé, về cái tình người bị mai một, đau lòng về lối giáo dục con mất nhân tính của người người chị dâu ấy, đau lòng về sự vô tâm của người bác, đau lòng cho người mẹ mất con mà chẳng biết rằng con mình đã sang thế giới bên kia để rồi hằng ngày vẫn ngồi ngóng con. Thật đau lòng. Mong sẽ có quy định về việc này, xử nghiêm minh con người đã đầu độc con trẻ, gián tiếp giết trẻ em.
 
Theo GiadinhNet


Bình luận