Ba anh em giết người, chặt đầu gói vào nilon, cướp 1 triệu đồng

Tưởng nạn nhân mang theo nhiều tiền trong người, 3 đối tượng đã giết người rồi chặt đầu nạn nhân gói vào áo mưa mang đi vứt xa hiện trường với mục đích để không ai nhận dạng được. Vụ án gây chấn động tỉnh vùng cao Hà Giang đã được cơ quan công an làm sáng tỏ sau 2 tháng điều tra.

Tưởng nạn nhân mang theo nhiều tiền trong người, 3 đối tượng đã giết người rồi chặt đầu nạn nhân gói vào áo mưa mang đi vứt xa hiện trường với mục đích để không ai nhận dạng được. Vụ án gây chấn động tỉnh vùng cao Hà Giang đã được cơ quan công an làm sáng tỏ sau 2 tháng điều tra.

Bí ẩn chiếc xác không đầu

Sau cơn mưa rào đêm trước, sáng ngày 5-8-2013, đoạn đường liên thôn thuộc thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vắng người qua lại. Lúc này chỉ có tốp người dân đi cắt cỏ bò vẫn đang cặm cui với công việc của mình. Bỗng có một người hét lên hốt hoảng, khuôn mặt tái mét run rẩy vùng chạy lên phía đường. Mọi người chạy lại thì kinh hoàng phát hiện có một tử thi là nam giới không có đầu mắc vào cây cỏ dưới taluy âm cách mép đường dân sinh khoảng 10 m. Sự việc ngay lập tức được báo về Công an tỉnh Hà Giang.

Xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng, ngay sau khi nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã lập tức triển khai các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị sát hại vào thời điểm đêm hôm trước. Tuy nhiên do hiện trường vụ án ở cách xa khu vực dân cư sinh sống nên không có một người nào biết về thông tin sự việc. Thêm vào đó, do trận mưa rào đã làm xáo trộn hiện trường gây không ít khó khăn cho việc thu thập dấu vết. Nhiệm vụ lúc này đặt ra với tổ công tác là phải bằng mọi giá xác định được danh tính của nạn nhân để từ đó tìm ra hướng điều tra. Lập tức các mũi trinh sát được tỏa đi các khu vực xung quanh hiện trường để tìm thêm manh mối. Trong lúc các công việc được tiến hành khẩn trương thì có một nguồn tin báo về, phát hiện được một chiếc xe máy không chủ ở cách khu vực phát hiện xác nạn nhân vài km.

Nghi can Sùng Mí Pó, kẻ chủ mưu sát hại anh Tráng A Miều. Ảnh Báo Hà Giang

Nhận thấy đây có thể là đầu mối của vụ án, ngay lập tức thông tin về chiếc xe vô chủ này đã được làm rõ. Chủ sở hữu của chiếc xe là anh Tráng A Miều, SN 1971, người dân tộc Dao trú tại thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Liên hệ với gia đình anh Miều, cơ quan điều tra được biết anh Miều làm nghề chạy “xe ôm”, đi khỏi nhà từ ngày mùng 4-8 không thấy quay trở về. Gia đình anh Miều ngay lập tức được mời đến hiện trường đến để nhận dạng tử thi không đầu. Dựa trên đặc điểm quần áo mà anh Miều mặc trước lúc mất tích và những đặc điểm còn lại của nạn nhân, người nhà anh Miều xác định, người bị sát hại kia chính là anh Tráng A Miều. Gia đình anh Miều khẳng định, trước ngày anh Miều bị giết, anh không hề có mâu thuẫn với ai và cũng không hiểu lý do tại sao kẻ thủ ác lại có thể ra tay một cách tàn độc với anh đến như vậy. Lý do vì sao anh Miều bị giết và danh tính của kẻ giết người kia là ai là câu hỏi mà Ban chuyên án đặt ra và buộc phải đi tìm lời giải đáp.

Giết người chặt đầu để cướp 1 triệu đồng

Suốt hơn 2 tháng kể từ khi sự việc được phát hiện, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với công an các huyện và được sự hỗ trợ kịp thời của các Cục nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ đồng thời ra soát hàng trăm đối tượng nghi vấn. Sau khi sàng lọc kỹ tất cả các thông tin thu thập được, nguyên nhân anh Miều bị giết liên quan đến những mâu thuẫn cá nhân đã được ban chuyên án loại trừ. Các hướng nghi vấn lúc này đều tập trung về khu vực thôn Khe Vị, nơi có cư dân sinh sống gần nhất với địa điểm xảy ra án mạng. Các trinh sát xác tập trung nghi vấn vào nhóm 3 đối tượng trú tại thôn Vị Ke gồm Sùng Mí Pó SN 1982, Sùng Mí Cho SN 1985 (là 2 anh em ruột) và Sùng Mí Sính (SN 1990) là người em con chú. Sở dĩ hướng nghi vấn tập trung vào các đối tượng này là vì sau thời điểm án mạng xảy ra, Sùng Mí Sính đã rời khỏi địa bàn, còn Sùng Chí Cho và Sùng Mí Pó thì không ra khỏi nhà. Triệu tập các đối tượng này lên cơ quan điều tra, tập trung đấu tranh khai thác, chúng đã phải khai nhận gây ra cái chết của anh Miều. Ngày 8-10-2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với 3 người này.

Theo kết quả điều tra và lời khai ban đầu của các đối tượng, chiều ngày 4-8-2013, trên đường đi lấy củi, Pó gặp Miều, Miều hỏi Pó “nhà mày có bò bán không”, Pó đáp “nhà tao không có” rồi tiếp tục đi lấy củi. Nghĩ là Miều đi mua bò nên có nhiều tiền, Pó đã nảy sinh ý định giết chết Miều để lấy tiền. Pó đã đem ý định bàn với Cho và Sính, cả 3 đều đồng ý và chuẩn bị 1 con dao nhọn, 1 đoạn gậy gỗ làm hung khí. Khoảng 21 giờ cùng ngày, cả 3 điều khiển 1 xe máy đi tìm Miều, khoảng 1 lúc sau, phát hiện ra Miều, các đối tượng đã ra tay sát hại. Dã man hơn, bọn chúng đã chặt đầu nạn nhân (với mục đích không ai nhận dạng được) gói vào áo mưa mang đi vứt xa hiện trường. Còn phần xác chúng vứt xuống vực, cách hiện trường 5m. Sau khi gây án, các hung thủ đã lấy được 1 chiếc ví, bên trong có 1 triệu đồng và 1 số tài sản khác. Sùng Mí Pó đã chia số tiền lấy từ bị hại cho Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sinh mỗi người 333.000 đồng, còn Pó thì được 334.000 đồng. Chiếc xe máy của nạn nhân, chúng di chuyển đi xa hiện trường, tháo biển kiểm soát cho vào cốp xe nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Theo Thu Trang - Nguyễn Lân (An Ninh Thủ Đô)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.