Bàng hoàng nhìn lại những vụ đầu độc rúng động dư luận năm 2016

Cho dù vì bất kỳ lý do gì hay mục đích ra sao thì việc đầu độc người khác vẫn là hành động bất nhân đáng bị lên án và cần phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Vụ việc người phụ nữ ở Sài Gòn vì mâu thuẫn cá nhân đã đang tâm đổ cả gói thuốc diệt chuột vào nồi nước riêu cua để hãm hãi đối thủ bán hàng của mình đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Bởi nếu sự việc không may mắn được phát hiện kịp thời, có lẽ đã có rất nhiều người vô tội gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, tại trụ sở công an, nghi can là bà Hồ Thị Ngọc Điệp (SN 1964, ngụ đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9) đã khi nhận toàn bộ hành vi của mình. Dù rằng bà cho biết mục đích của mình chỉ là muốn phá hỏng nồi nước lèo của đối thủ chứ không nghĩ hại người ăn, người bị hại là chị Trần Thị Bạch Tuyết (SN 1979) cũng xin bãi nại cho bà Điệp nhưng công an đã bác bỏ đơn vì vụ việc có tính chất nghiêm trọng và đang được điều tra.

Người bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu ‘đối thủ’ đối mặt tội danh gì? - ảnh 5

Người bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu ‘đối thủ’ đối mặt tội danh gì? - ảnh 2
Bà Điệp và nồi nước lèo được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP. Hà Nội): Hành vi của bà Điệp là rất nông nổi, có thể nguy hiểm đến sức khoẻ tính mạng của người khác. Mặc dù hậu quả chưa xảy ra nhưng có thể bà Điệp sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm hình về tội Giết người theo Điều 93 và xem xét hành vi Phạm tội chưa đạt theo Điều 18 BLHS 1999.

Trước đó trong năm 2016 cũng đã ghi nhận một số vụ đầu độc khác khiến dư luận bàng hoàng. Cho dù vì bất kỳ lý do gì hay mục đích ra sao thì việc đầu độc người khác vẫn là hành động bất nhân đáng bị lên án và cần phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Vợ chồng “đổ vỡ”, cựu cầu thủ An Giang đầu độc 2 con rồi tự tử

Vào 9h30 ngày 5/6, Công an tỉnh An Giang nhận được tin báo của người dân TP Long Xuyên với nội dung 2 bé gái tử vong tại tư gia ở xã Mỹ Khánh. Nạn nhân 5 và 8 tuổi, chết trên giường với nghi vấn bị đầu độc bằng hóa chất.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường thì phát hiện trên lầu anh Nguyễn Xuân Bình (31 tuổi) - cựu cầu thủ đội bóng đá An Giang treo cổ tự tử. Gần đó có lá thư tuyệt mệnh của Bình. Hai bé gái thiệt mạng được xác định là con của anh này.

Thảm án từ mâu thuẫn gia đình cựu cầu thủ bóng đá
Hình ảnh 3 bố con anh Bình khi còn sống

Được biết, thời gian trước khi xảy ra vụ việc, do nghi ngờ vợ không còn chung thủy nên giữa đôi bên thường xuyên xảy ra to tiếng, cãi vã với nhau. Đặc biệt, sau khi chị N.L.T.H. (vợ anh Bình) làm đơn ly hôn và bỏ ra ngoài ở riêng thì Bình tỏ ra buồn bực vì phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con”.

Theo một cán bộ điều tra cho biết, Bình đã viết lá thư tuyệt mệnh dài gần trang giấy. Trong thư, Bình nói là do tình cảm vợ chồng đã đổ vỡ nên muốn tìm đến cái chết cùng 2 con gái để cho chị H được tự do...

Đổ thuốc chuột vào nồi thịt chó để đầu độc hàng xóm mua chó của mình

Sự việc rúng động trên xảy ra vào chiều tối 6/4/2016 tại xóm 1A, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, ông Trương Văn Lực (SN 1963), ở xóm 1B, xã Xuân Khê mang một con chó khoảng 10kg xuống xóm 1A bán cho ông Thịnh với giá 800 nghìn đồng. Sau đó, ông Thịnh liền rủ một số người mang chó đến nhà anh Trần Hồng Tuấn - người cùng xóm để làm thịt.

 Hiện trường bếp nơi đối tượng Trương Văn Lực bỏ thuốc chuột vào nồi thịt chó (ảnh bạn đọc Lan Văn cung cấp).
Hiện trường bếp nơi đối tượng Trương Văn Lực bỏ thuốc chuột vào nồi thịt chó

Trong lúc mọi người làm thịt chó, ông Lực đến nhà anh Tuấn xin ít thịt chó về ăn. Thấy ông Lực trong người nồng nặc mùi rượu nên anh Trương Quốc Uy - người trong xóm đã khó chịu và cắt cho ông Lực một ít thịt và một miếng gan sống mang về.

Sau đấy, ông Lực ra quán mua mắm tôm và mua thêm 2 gói thuốc chuột cất vào người. Khoảng một lúc sau, ông Lực quay lại nhà anh Tuấn lại xin thêm một ít lòng chó, nhưng mọi người bảo lòng chó đang sống không cắt được, phải đợi cho chín. Bực tức, lợi dụng lúc mọi người sơ ý, ông Lực lấy một gói thuốc chuột mang theo trong người bỏ vào nồi thịt chó đang nấu. Rất may, lúc này mọi người phát hiện kịp thời tránh được những thương vong đáng tiếc.

Mâu thuẫn gia đình, vợ đầu độc chồng bằng thuốc chuột

Vào tháng 9/2016, cơ quan Công an huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án giết người đối với Vương Thị Mỵ (SN 1959, trú tại xóm Lũng Đẩy, xã Đa Thông, huyện Thông Nông). Nạn nhân chính là chồng của Mỵ, ông Hoàng Văn Dinh (SN 1960, trú cùng xóm).

Theo điều tra của cơ quan Công an, khoảng 17h ngày 13/9, Công an huyện nhận được tin báo về vụ án mạng khiến ông Dinh tử vong tại nhà. Và sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi đã phát hiện nạn nhân chết do trúng độc. Bên cạnh đó, trên gáy nạn nhân có hai vết thương do bị chém.

vo-gietchong
Bà Vương Thị Mỵ và căn bếp nơi đầu độc chồng

Qua khai thác lời khai từ vợ nạn nhân, Công an phát hiện có sự bất nhất, không trung thực. Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an đã làm rõ hung thủ gây ra cái chết cho ông Dinh chính là bà Mỵ, vợ của nạn nhân.

Theo đó, Vương Thị Mỵ khai nhận, do có mâu thuẫn gia đình nên trưa ngày 13/9 khi đi làm về thấy chồng đang ngủ Mỵ đã nảy sinh ý định giết chồng.

Mỵ đã lén bỏ thuốc diệt chuột vào nồi cơm của chồng trên bếp. Khi ông Dinh tỉnh dậy ăn cơm thì có dấu hiệu trúng độc, bước đi lảo đảo. Thấy vậy, Mỵ dùng dao chém hai nhát vào gáy chồng khiến ông Dinh tử vong tại chỗ...

V.K/Tintuconline (TH)

thuốc diệt cỏ

đầu độc

thuốc diệt chuột

đầu độc rúng động dư luận


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.