Bất an những vụ truy sát đẫm máu như trên phim

Thời gian gần đây, để giải quyết mâu thuẫn cá nhân hoặc tiền bạc, các đối tượng đã sử dụng băng nhóm để thanh toán lẫn nhau. Những sự kiện này đã gây bất an trong dư luận.

Thời gian gần đây, để giải quyết mâu thuẫn cá nhân hoặc tiền bạc, các đối tượng đã sử dụng băng nhóm để thanh toán lẫn nhau. Những sự kiện này đã gây bất an trong dư luận.

Hung khí của các đối tượng để lại hiện trường trong vụ truy sát trước quán Đồng Dao trên đường số 24, P.11, Q.6 TP.HCM.

Cầm hung khí, rượt đuổi nhau như phim chưởng

Khoảng 16 giờ 30 ngày 28/6, trước quán Đồng Dao trên đường số 24, P.11, Q.6, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đã xảy ra 1 vụ truy sát tập thể khiến 2 người bị trọng thương.


Một số người chứng kiến sự việc cho biết, vào thời điểm trên, có 3 người đi 2 xe gắn máy cầm gậy, bóng đèn tuýp đã rượt đuổi đánh 2 thanh niên cũng chạy xe gắn máy. Đến trước quán Đồng Dao, 2 thanh niên bị rượt đuổi té ngã đã bị 3 người xông đến dùng hung khí tấn công tới tấp. Hoảng sợ, 2 người này chạy vào quán Đồng Dao lánh nạn; đồng thời gọi điện thoại cho đồng bọn đến ứng cứu.

Một lát sau, 5 thanh niên đi xe SH, Suzuki Sport cầm mã tấu, tuýp sắt đến đánh trả lại 3 người trên. Thấy yếu thế, cả 3 đã tháo chạy, trong đó có 2 người chạy vào chốt bảo vệ của công viên giải trí Bình Phú ẩn náu. Tuy nhiên, những người đến ứng cứu đã phá cửa xông vào dùng mã tấu chém xối xả 2 người này bị trọng thương, sau đó 7 người lên xe rời khỏi hiện trường. Do vết thương quá nặng, 2 nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa.

Qua xác minh, cơ quan công an Q.6 xác định danh tính của 2 nạn nhân gồm: Nguyễn Thanh Tân (22 tuổi), Trần Anh Quân (19 tuổi, cả 2 đều ngụ Q.6). Cùng ngày, cơ quan công an bắt giữ một nghi phạm trong nhóm mang hung khí đến giải cứu, đó là T.T.V (19 tuổi, ngụ Q.6).

Trước đó, vào khoảng 23h đêm 18/6, một nam thanh niên đã gục trên vũng máu giữa đường sau khi bị một đám người phóng xe máy truy sát. Vào thời điểm trên, người dân sống trong ngõ 73, đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thấy xuất hiện có tiếng ồn ào, xe máy rượt đuổi nhau.

Khi mọi người mở cửa ra tới ngõ thì đã thấy một nam thanh niên máu me đầm đìa, bước loạng choạng rồi gục ngã xuống mặt đường bê tông.

Một số nhân chứng cho biết: Có khoảng 2 đến 3 chiếc xe máy đuổi theo thanh niên này truy sát. Anh ta chạy bộ rồi lao vào cổng đang mở của nhà một người dân là ông Nguyễn Thế Kỷ ở sâu trong ngõ. Tuy nhiên, nhóm người kia vẫn không buông tha. Chúng đuổi theo nam thanh niên và rút dao tấn công liên tiếp ngay trong nhà ông Kỷ. Sau đó, chúng nhanh chóng quay ra xe máy phóng đi. Nạn nhân cũng lết ra khỏi nhà ông Kỷ nhưng được một đoạn thì ngã gục. Một vài người đã gọi xe cấp cứu đưa nam thanh niên đi viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an phường Khương Trung phối hợp với Công an quận Thanh Xuân đã xuống hiện trường lấy lời khai nhân chứng.

Trước đó, theo trình báo của anh Nguyễn Hữu Quyền (sinh năm 1993 trú tại thôn Sài Khê, xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), vào khoảng 21 h tối 8/5 anh cùng 3 người bạn là Nguyễn Công Mạnh (sinh năm 1995), Nguyễn Đình Mạnh (sinh năm 1992, đều trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn) và Nguyễn Hữu Tùng (sinh năm 1987, trú tại thôn Sài Khê, xã Sài Sơn) đang đi chơi, khi vừa lên đến đầu đê thì bị 2 người đứng cách đó 20m chặn lại.

“Khi còn chưa hiểu chuyện gì thì bất ngờ một trong hai người kia cầm vũ khí màu đen bắn chỉ thiên lên trời khiến chúng tôi hoảng sợ, dẫn tới va xe vào nhau. Sợ bị trúng đạn, tất cả mọi người vội vàng vứt xe bỏ chạy thoát thân. Trước khi rút lui, 2 người kia còn bắn khoảng 3 phát súng nữa về phía chúng tôi” – Anh Quyền kể lại.

Sau khi lấy lời khai của nhân chứng, cơ quan công an đã xác định hai người “xả” súng vào nhóm của anh Quyền là Nguyễn Hữu Giang (sinh năm 1996), Cao Văn Thỏa (sinh năm 1994, cùng trú tại thôn Thụy Khuê). Giang và Thỏa từng có tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan điều tra đã 3 lần đến gặp gia đình của Giang và Thỏa để vận động ra đầu thú, nhưng cả hai vẫn đang bỏ trốn.

Vào tận bệnh viện để giết người vô tội


Khoảng 15h30 chiều 23/6, anh Nguyễn Hữu Diên điều khiển xe gắn máy chở người bạn lưu thông trên đường số 6B, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM thì bất ngờ bé Tâm, 3 tuổi, con của chị Nguyễn Thị Quyển từ trong vỉa hè chạy ra đường làm xe va chạm với cháu Tâm. Anh Diên liền yêu cầu chị Quyển bế cháu Tâm để anh chở vào bệnh viện cấp cứu. Khi đến Bệnh viện Triều An, quận Bình Tân, các bác sĩ trực phòng cấp cứu cho rằng bé Tâm không hề hấn gì, chỉ bị trầy xước nhẹ nên cho về nhà và anh Duyên xin nộp ngay tiền viện phí cho bé.

Bất ngờ, trong lúc đang ngồi chờ nộp tiền tại khu cấp cứu bệnh viện, 6 đối tượng chở nhau trên 3 xe gắn máy lao thẳng vào sân khu cấp cứu. Chúng hỏi “thằng nào đụng cháu tao?”, anh Diên cho biết cháu bé không hề gì và nhận là mình đi xe gắn máy va chạm với cháu Tâm. Thế là 6 đối tượng tấn công tới tấp làm anh Diên gục tại chỗ, sau đó̀ bị chúng lôi ra bồn hoa phía trước khu cấp cứu đập đầu anh Diên vào bồn hoa này. Tàn nhẫn hơn, 6 tên côn đồ kẹp vào cổ anh Diên vào cạnh bồn hoa, ấn mạnh đầu xuống cho đến khi nạn nhân gãy xương cổ, đầu trật lìa… chúng mới bỏ đi.

Sau khi gây án, biết thông tin anh Nguyễn Hữu Diên đã chết, nhóm hung thủ gây án đã xin ra đầu thú, thú nhận toàn bộ hành vi “giết người”. Sau khi lấy lời khai, truy xét với những chứng cứ điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định bắt khẩn cấp một đối tượng, là kẻ trực tiếp đập gãy cổ anh Diên dẫn đến tử vong, còn 4 đối tượng còn lại, cho gia đình bảo lãnh về gia đình.

Xông vào tận nhà hành hung nạn nhân

Trung tuần tháng 5/2013, tại Hà Nội đã xảy ra một vụ hành hung táo tợn khi các đối tượng côn đồ xông vào nhà truy sát dã man một nữ sinh.

Theo tường trình của bà Lê Thị Hợp (50 tuổi), tối 12/5, bà Hợp và con gái tổ chức mời cơm một số người thân. Con gái bà Hợp là chị Lê Thị Thanh Nga (19 tuổi, ở phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) đang là sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương (chi nhánh Cầu Diễn - Hà Nội) ăn xong sớm nên ra ngoài đi dạo tập thể dục dọc đường Xuân La trước nhà.
 
Đi được một lúc thì bà thấy chị Nga hốt hoảng chạy về nhà, theo sau là 3 thanh niên niên đuổi theo. Nhóm người này bám theo đến nhà chị, tấp xe vào vỉa hè vào xông thẳng vào nhà đánh chị Nga. Thấy vậy gia đình chị Nga cũng lao ra đánh trả.
 
Một lúc sau, nhóm thanh niên này đã gọi thêm người mang theo nhiều dao, kiếm xông vào nhà bà Hợp tấn công, sau vụ xô xát, một vài người trong gia đình bị đánh bất tỉnh. Chị Lê Thanh Nga bị chém vỡ mạch gân tay và xương khủy tay, hiện đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Bà Hợp cũng bị đánh bầm dập, thâm tím mặt mày.

Cũng theo lời bà Hợp cho biết: Nguyên nhân dẫn tới việc các bị nhóm thanh niên theo tận nhà để tìm đánh là vì trong lúc đi tập thể dục ở ngã ba đường Xuân La – Lạc Long Quân, chị bị ba thanh niên lạ mặt từ ôtô bước xuống chặn đường trêu ghẹo, rủ đi chơi. Quá bức xúc nên chị Nga có buông lời chửi người này rồi chạy về nhà.

Hành hung người vô tội ngay giữa quán bia

Khoảng 20h tối 23/4, tại quán bia hơi số 96 phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Nạn nhân của vụ truy sát là anh Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi – chủ quán).

Anh Chiến kể lại, thời điểm trên trong quán của anh vẫn còn một số người đang ngồi uống bia, đường phố có khá nhiều người qua lại. Khi anh đang rót bia cho khách, thì có 3 thanh niên đeo khẩu trang đèo nhau trên một chiếc xe Dream lao đến, đỗ trước cửa quán.

“Vì nghĩ rằng khách đến quán uống bia, nên tôi định ra chào mời thì bất ngờ một đối tượng rút ra một khẩu súng dạng Colt xoay chĩa thẳng vào tôi. Quá bất ngờ, nên tôi không kịp phản ứng” – Anh Chiến thuật lại.

Sau đó, đối tượng xả liền 3 phát đạn, 2 viên đầu tiên bắn trượt, viên thứ ba trúng mạng sườn, khiến anh Chiến gục ngã. Gây án xong, 3 đối tượng lên xe tháo chạy. Ngay sau đó, người nhà đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Xử nghiêm để răn đe

Một thống kê mới nhất trong 5 tháng năm 2013, ngành công an đã điều tra, khám phá trên 17.000 vụ tội phạm về trật tự xã hội, xử lý 39.500 đối tượng, triệt phá 962 băng nhóm tội phạm, xử lý 144 vụ vi phạm về kinh tế, tham nhũng, bắt 4.696 đối tượng truy nã. Trong đó, việc các băng nhóm phạm tội là một vấn đề nhức nhối. Để xử lý vấn đề này, mới đây, tại Nghị trường Quốc hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định phải tiếp tục trang bị phương tiện, công cụ cho lực lượng phòng, chống tội phạm. Nhân lên những mô hình tốt về phòng, chống tội phạm. Ở Hà Nội có mô hình 141 (tổ phòng, chống tội phạm liên ngành) và ở thành phố Hồ Chí Minh có mô hình 122.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, việc phòng chống tội phạm là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nhưng trưởng công an ở địa bàn nào phải chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất với cấp ủy chính quyền về công tác phòng, chống tội phạm ở địa bàn.

"Địa bàn nào để tội phạm lộng hành thì trước hết phải cho ngừng chức, thôi chức các đồng chí công an phụ trách địa bàn đó. Chúng ta phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và đề cao vai trò cá nhân trong phòng, chống tội phạm", Phó Thủ tướng nêu rõ.
 
Theo VnMedia


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.