Bắt đối tượng mua bán “ảo” 309 xe ô tô, chiếm đoạt 39 tỷ

Với tài ăn nói khéo léo của mình, Trường đã lừa đảo mua bán 309 xe ô tô với 172 người, qua đó chiếm đoạt số tiền 39 tỷ đồng.

Với tài ăn nói khéo léo của mình, Trường đã lừa đảo mua bán 309 xe ô tô với 172 người, qua đó chiếm đoạt số tiền 39 tỷ đồng.

bat doi tuong mua ban “ao” 309 xe o to, chiém doạt 39 tỷ hinh anh 1

Nguyễn Thái Trường.

Ngày 1.12, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ - cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (SN 1983, ngụ tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo mua bán hàng trăm xe ô tô các loại. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt của 172 nạn nhân lên đến 39 tỷ đồng.

Từ năm 2013, Trường chủ yếu môi giới mua bán xe ô tô cũ. Sau đó, lừa đảo bằng “chiêu” dụ các nạn nhân mua xe từ Trường với giá rẻ hơn giá xe xuất xưởng hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Với thủ đoạn trên, gặp các nạn nhân, Trường “nổ” mình có mối quan hệ mua xe giá gốc từ các hãng xe nổi tiếng trên thế giới, giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe. Với tài ăn nói khéo léo của Trường, nhiều nạn nhân có ý định mua sắm xe mới đã đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận.

Sau khi nhận tiền đặc cọc thì Trường chi xài vào mục đích cá nhân và vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng nên bị tố cáo lừa đảo. Bước đầu, Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỷ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỷ đồng. Nạn nhân mua nhiều nhất 4-5 xe, số tiền đặt cọc trên 4 tỷ đồng.

Theo Dân Việt


chiếm đoạt tài sản

màn kịch lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.