Bắt siêu lừa giả giọng, mạo danh quan chức cấp cao

Phương có biệt tài giả giọng và hàng ngày gọi điện thoại đến hàng loạt cơ sở kinh doanh, cá nhân để mạo danh là quan chức cấp cao nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Phương có biệt tài giả giọng và hàng ngày gọi điện thoại đến hàng loạt cơ sở kinh doanh, cá nhân để mạo danh là quan chức cấp cao nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho hay, vừa bắt giữ nghi can Trịnh Duy Phương (tự Tuấn Anh, SN 1990, quê Cà Mau) để mở rộng điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Phương bị bắt giữ khi đang thực hiện hành vi lừa, chiếm đoạt một xe mô tô có giá trị hơn 300 triệu đồng của một cơ sở tại tỉnh Vĩnh Long.

siêu lừa, mạo danh quan chức, giả giọng
Trịnh Duy Phương khi bị bắt giữ tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, Phương là người đồng tính, lanh lợi và đặc biệt có biệt tài giả giọng người khác. 

Năm 2010 Phương đã từng có 1 tiền án 6 tháng tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi chấp hành xong án phạt, Phương biến mất khỏi địa phương và tái xuất hiện trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Công an xác định, Phương liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh thành, ẩn náu ở các khách sạn san trọng. 

Tại đây, mỗi ngày Phương thực hiện hành trăm cuộc gọi đến các cơ sở kinh doanh lớn, các cá nhân là đại gia, mạo danh là quan chức cấp cao của tỉnh, nghệ sĩ nổi tiếng hay chức sắc tôn giáo...

Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như: quan chức cấp cao nhờ vả, đóng vai khách hàng đại gia, hay chức sắc tôn giáo làm từ thiện...Phương lừa nạn nhân để vay mượn, chuyển tiền hay chiếm đoạt các tài sản có giá trị lớn khác.

Theo điều tra viên, Phương "xuất sắc" trong việc tạo dựng niềm tin nhanh chóng từ nạn nhân mà hắn nhắm đến. Phương điều tra kỹ về nhân thân lai lịch, giọng nói, dáng đi đứng, mối quan hệ của người xác định giả dạng và cả nạn nhân hắn nhắm đến.

Gây án khắp tỉnh thành miền Nam

Mới đây, Phương giả giọng một quan chức cấp cao gọi điện thoại đến 1 nhà hàng ở miền Tây nhằm đón khách quý. Phương yêu cầu quản lý nhà hàng cho số tài khoản để liền tiền liền sau đó gọi thông báo tiền đã chuyển nhưng khác hệ thống ngân hàng nên hơi chậm trễ.

Qua điện thoại, Phương giả là quan chức trên thông báo sẽ cử “lính” đến sắp xếp cho bữa tiệc. Đồng thời nói, do tiền chưa thể chuyển đi nên nhờ quản lý ứng trước một khoản tiền cho “lính” đi đặt hoa để kịp giờ tiệc. Sau đó thì Phương xuất hiện với vai trò là thuộc cấp của quan chức trên rồi nhận tiền và biến mất.

Công an nhận định, Phương gây án khắp các tỉnh thành miền Nam, có thể chiếm đoạt số tài sản cực lớn. 

Cơ quan công an đề nghị những ai là nạn nhân của siêu lừa này sớm trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Theo VietNamNet


siêu lừa

giả giọng

hành vi lừa đảo

quan chức cấp cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.