Bé sơ sinh 7 ngày tuổi bị bán qua biên giới

Ngày 29.1,2013, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài.

Ngày 29.1,2013, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài.

Tại Lạng Sơn, những ngày cận tết thời tiết rất lạnh giá, trời mưa phùn, nhưng mặc cho cái lạnh như cắt da cắt thịt đông đảo người dân vẫn đến TAND tỉnh theo dõi phiên xử mua bán trẻ sơ sinh. Họ chú ý đến phiên tòa không phải là thân nhân của các bị cáo mà họ đến để xem sự phán quyết nghiêm minh của pháp luật dành cho những bị cáo vô nhân tính, dám coi trẻ em là món hàng để mua và bán.


Tăng thị Cải và cháu bé bị bán.

Theo cáo trạng, ngày 15.5.2012, tại cửa khẩu biên giới Chi Ma, Lộc Bình, Lạng Sơn, Công an thành phố đã kiểm tra chiếc ô tô hiệu Suzuki biển kiểm soát 12H - 6695 chở khách từ TP Lạng sơn về cửa khẩu Chi Ma. Qua đó đã bắt quả tang các đối tượng về hành vi mua bán người qua biên giới là Lù Sán Lùng (tức Lô Thái Vinh SN 1960) và con gái Mễ Diệm Bình (SN 1980) quốc tịch Trung Quốc cùng với Tăng Thị Cải (SN 1956) ở thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn. Qua điều tra mở rộng, ngày 17.5, công an đã bắt giữ tiếp ba đối tượng trong đường dây là: Hoàng Đình Khôn (SN 1972); Trần Thị Tâm (SN 1973) và Lý Thị Khoa (SN 1965) đều thường trú tại thị trấn Lộc Bình, tỉnh Lạng sơn.

Tại phiên tòa, Cải và đồng bọn đã cúi đầu nhận tội.Năm 2010, Hoàng Đình Khôn sang Trung Quốc làm thợ xây nên đã quen biết với mẹ con Lô Thái Vinh và được đặt hàng về Việt Nam tìm cho một bé trai. Khôn đã nói với chị dâu là Trần Thị Tâm. Chị em Tâm đã qua Lý Thị Khoa, họ biết Tăng Thị Cải có mối tìm trẻ em. Khôn, Tâm, Khoa đã môi giới cho mẹ con Lô Thái Vinh và Cải tổ chức mua bán với nhau. Cải đã tìm được một bé trai một tuần tuổi để bán cho mẹ con Vinh với giá 14.000 nhân dân tệ (khoảng 45 triệu đồng Việt Nam). Ngày 15.5, mẹ con Vinh đã vượt biên giới qua cửa khẩu Chi Ma sang Việt Nam để gặp Cải đem cháu bé về Trung Quốc, nhưng hành vi của chúng đã bị phát hiện, bắt giữ. 


Các bị cáo tại phiên xử

Mọi trẻ em cần được bảo vệ và chăm sóc, nhất là đối với trẻ sơ sinh cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Vậy nhưng mới được 7 ngày tuổi bé trai trong vụ án này đã trở thành món hàng hóa để các đối tượng vô nhân tính mua, bán. Sau khi được giải cứu, cháu bé được gửi cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiện nay cháu đã được một cặp vợ chồng người nước ngoài nhận làm con nuôi. 

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chúng liều lĩnh coi sinh mạng trẻ em là hàng hóa để bán qua biên giới. Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên Tăng Thị Cải 10 năm tù giam, Lý Thị Khoa 8 năm tù, hai chị em Tâm - Khôn mỗi bị cáo 7 năm tù, hai mẹ con Lô Thái Vinh và Mễ Diệm Bình mỗi người 6 năm tù.

 Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.