Bệnh nhân tử vong, người nhà lại 'vây' bệnh viện

Nghi ngờ các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) đã tắc trách gây nên cái chết của anh Đào Duy Từ (SN 1970), người nhà của bệnh nhân này đã bao vây, gây náo loạn ở bệnh viện.

Nghi ngờ các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) đã tắc trách gây nên cái chết của anh Đào Duy Từ (SN 1970), người nhà của bệnh nhân này đã bao vây, gây náo loạn ở bệnh viện.

Đến 21 giờ ngày 9/9, hàng chục người dân vẫn còn bao vây bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk). Họ đưa xác bệnh nhân Đào Duy Từ (SN 1970, trú tại xã Ea Ven, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đến trước cổng bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhân của người đàn ông này. Theo người nhà nạn nhân, bác sĩ của bệnh viện Thiện Hạnh đã sơ suất trong quá trình điều trị và gây ra cái chết của anh Từ.

Trước đó, vào ngày 4/9, anh Từ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh điều trị bệnh sốt xuất huyết. Chị Nguyễn Thị Bảy (SN 1970), vợ anh Từ, cho biết, sau mấy ngày điều trị, bệnh tình của chồng chị không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng nặng, nhưng các bác sĩ ở bệnh viện nói rằng, đó là dấu hiệu bình thường.

Người nhà đã nhiều lần đề nghị Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chuyển anh Từ lên tuyến trên nhưng không được chấp nhận. Đến chiều ngày 9/9, khi bệnh tình của anh Từ diễn biến xấu, huyết áp không đo được, các bác sĩ ở đây mới chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vào khoảng 15 giờ cùng ngày.

Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ ngày 9/9, bệnh nhân đã tử vong. Bức xúc, người nhà đã đưa thi thể bệnh nhân trở lại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện trả lời về nguyên nhân anh Từ tử vong. Vì lãnh đạo bệnh viện không tiếp nên hàng chục người nhà của anh Từ đã kéo đến làm náo loạn cổng ra vào bệnh viện.

Về vụ việc này, đại diện bệnh viện Thiên Hạnh đã khẳng định trên báo Tiền phong, bệnh nhân đã được các bác sỹ điều trị theo phác đồ điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Bệnh nhân Từ chết hoàn toàn là do bệnh lý và người nhà khiếu nại là do hiểu nhầm, không hiểu về căn bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, lời giải thích của bệnh viện này vẫn không thuyết phục được người nhà bệnh nhân Đào Duy Từ.

Theo Vietnamnet



Bình luận