Bị can vụ tài xế chết trong cabin ân hận, ước được nhìn con lần cuối

Sau khi giết tài xế, Cường trở về nhà. Nhìn thấy đứa con mới 10 tháng tuổi, Cường xúc động muốn bật khóc vì biết sắp bị bắt và trả giá vì tội lỗi gây ra.

Sau khi giết tài xế, Cường trở về nhà. Nhìn thấy đứa con mới 10 tháng tuổi, Cường xúc động muốn bật khóc vì biết sắp bị bắt và trả giá vì tội lỗi gây ra.
 
bi can vu tai xe chet trong cabin an han, uoc duoc nhin con lan cuoi hinh anh 1
​Hai đối tượng Liên và Cường tại cơ quan điều tra

Sám hối muộn màng

Ngày 23.2, Công an tỉnh Bắc Ninh đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Minh Liên (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lác, 38 tuổi) cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 14.2, anh Chu Văn Phong (SN 1978, ở Ứng Hòa, Hà Nội) chở khoảng 34 tấn thép từ Hải Dương về Hà Nội. Liên và Cường xin anh Phong đi cùng xe lên Hà Nội. Trên đường đi, Cường và Liên sát hại anh Phong rồi lái xe đi bán thép lấy 30 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Liên và Cường đều thú nhận hành vi sát hại anh Phong. Liên và Cường đều lý giải, trong lúc túng quẫn vì thiếu tiền trả nợ, trang trải cuộc sống nên làm liều.

Theo Cường, Liên lấy vợ gần nhà mình nên thi thoảng 2 người gặp nhau nhưng cũng không quá thân thiết. Hôm 14.2, Liên đến nhà Cường bàn việc lấy thép của anh Phong. Do đang xây quán bán trà đá nhưng thiếu tiền nên Cường nhận lời cùng Liên hành động.

Sau khi sát hại anh Phong và bán số thép được 30 triệu đồng, Liên chia cho Cường 16 triệu.

“Trước đó không có tiền mua sữa cho con nên em phải vay nóng, xong em về em trả nợ”, Cường kể lại việc sử dụng số tiền được Liên chia cho.

Về phần mình, Liên cho biết, nghề lái xe giúp đối tượng có thu nhập khoảng 6-7 triệu/tháng nhưng mấy tháng nay không có việc, bản thân cũng mang nợ nần nên nảy sinh ý định cướp thép của anh Phong.

Sau khi bị bắt, cả hai bị can đều tỏ ra hối hận và ý thức được hậu quả sắp phải đối mặt sau khi gây vụ án thương tâm.

“Em muốn xin lỗi anh Phong và gia đình anh ấy. Em chẳng có thù oán gì nhưng vì em quẫn quá làm liều. Em không mong thoát tội, em chỉ mong được nhìn mặt con em lần cuối”, Cường nói.

Theo tài liệu điều tra, Cường có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Nhiều lần vào tù ra tội nên năm ngoái Cường mới lấy vợ và có con mới 10 tháng tuổi. Sau khi gây ra vụ án Cường mới ân hận vì hành động của mình sẽ phải trả giá đắt.

“Đời em chả ra gì, bố bỏ em từ khi bé tí, giờ em cũng chưa được gặp bố lần nào. Em biết trước là em sẽ bị bắt nên em không trốn. Khi về nhà em nhìn con, em muốn khóc mà không khóc được”, Cường kể lại.

bi can vu tai xe chet trong cabin an han, uoc duoc nhin con lan cuoi hinh anh 2
Hiện trường nơi phát hiện chiếc xe đầu kéo và thi thể anh Phong trong cabin xe

Hai nghi can đối diện án tử

Theo điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Bắc Ninh về vụ án sát hại anh Chu Văn Phong, Liên là lái xe đầu kéo nên quen anh Phong khi dừng nghỉ ở quán ăn.

Biết anh Phong nhận chở thép từ Hải Dương lên Hà Nội nên đã bàn với Cường lên kế hoạch giết đồng nghiệp cướp thép bán lấy tiền.

Ngày 14.2, Liên giả vờ nhờ anh Phong cho đi xe lên Hà Nội. Trên đường đi, Liêm bảo anh Phong cho Cường đi cùng.

Sau đó, Liên và Cường khống chế, tấn công an Phong. Thấy lái xe bất tỉnh, tưởng nạn nhân chết nên các đối tượng bỏ ở chỗ nghỉ trong cabin.

Trên đường mang thép lên Hà Nội bán, thấy anh Phong tỉnh lại, Cường và Liên ra tay giết chết anh Phong để diệt khẩu.

Sau đó, Liêm lái xe về Gia Lâm, Hà Nội bán toàn bộ hơn 34 tấn thép được gần 30 triệu đồng rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài.

Trao đổi với PV về vụ án trên, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết, với việc bị khởi tố về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, cả hai nghi can trong vụ án này đều đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

“Căn cứ thông tin ban đầu cơ quan điều tra công bố, có thể xác định, trong vụ án trên, Liên là giữ vai trò là đối tượng chủ mưu và cùng Cường khống chế sát hại anh Phong.

Một tình tiết đáng lưu ý, nạn nhân Phong tỉnh lại nhưng các đối tượng vẫn cố tình tước đoạt tính mạng, điều này cho thấy các đối tượng hành động quyết liệt và tàn nhẫn. Với tính chất vụ án như trên, hai nghi can sẽ phải đối diện với án phạt tử hình”, luật sư Tuấn Anh nói.

Theo Thu Vân - Xuân Lực (Dân Việt)


Tài xế chết trong cabin

giết tài xế

bị can giết tài xế xe tải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.