Bi kịch từ những cuộc tình 'tay ba'

Mặc dù đã “yên bề gia thất” hay hứa hẹn với nhau, nhưng do lối sống dễ dãi, nhiều chàng trai, cô gái vẫn hẹn hò với người khác. Sự việc vỡ lỡ đã dẫn đến những vụ án đau lòng xuất phát từ sự ghen tuông.

Mặc dù đã “yên bề gia thất” hay hứa hẹn với nhau, nhưng do lối sống dễ dãi, nhiều chàng trai, cô gái vẫn hẹn hò với người khác. Sự việc vỡ lỡ đã dẫn đến những vụ án đau lòng xuất phát từ sự ghen tuông.

Một ngày giáp tết, Trần Ánh Vàng (35 tuổi, quê Trà Vinh) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử lưu động về tội Giết người tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Bản án sơ thẩm xác định, từ năm 2005, Vàng và chị Phượng chung sống với nhau như vợ chồng, có với nhau một người con. Mặc dù không có hôn thú, nhưng gia đình của Vàng cũng chấp nhận và tạo điều kiện cho “vợ chồng” Phượng chung sống làm ăn.

Bị cáo Thắng với vẻ mặt đau khổ trước tòa. Ảnh: H. D.
Bị cáo Thắng với vẻ mặt đau khổ trước tòa. Ảnh: H. D.

Cuối năm 2011, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống gia đình, Phượng đã bỏ chồng và con thơ đến chung sống với người tình quen biết trước đó không lâu ở Long An. Biết sự việc, Vàng nhiều lần tìm cách liên lạc và thuyết phục vợ quay về chung sống nhưng cô không chịu.

Tối ngày 16/11/2011, sau khi hẹn gặp được Phượng đến trước một phòng khám tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, Vàng mang theo con dao trong người. Tiếp tục thuyết phục vợ nhưng không được nên anh ta yêu cầu gặp người tình của Phượng đang đứng cách đó 20 m để nói chuyện. Trong cơn cuồng ghen, Vàng đã rút dao truy sát anh này. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Phát biểu quan điểm, vị thẩm phán cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ việc chị Phượng đã dứt áo bỏ chồng con đi chung sống với tình nhân mới. Vì muốn níu kéo nên Vàng đã gây nên án mạng. “Về mặt pháp luật, Phượng không bị chế tài, nhưng cần phải giáo dục lại về mặt đạo đức của người phụ nữ. Việc làm của chị bị xã hội lên án, đó là một bản án lương tâm”, vị thẩm phán nói.

Tương tự, TAND TP HCM đưa vụ án giết người do bị cáo Hoàng Ngọc Thắng (27 tuổi, quê Bình Dương) thực hiện ra xét xử. Nạn nhân là một trung úy cảnh sát giao thông và cũng là người bạn thân từ nhỏ của Ngọc Thắng.

Nguyên nhân của vụ án xuất phát từ thái độ không dứt khoát, ỡm ờ của cô gái sau này là vợ của Ngọc Thắng. Mặc dù chuẩn bị đến ngày hôn ước, nhưng cô vẫn bí mật quan hệ tình cảm và tỏ ra thích thú khi được người đàn ông khác đeo đuổi, tán tỉnh. Có mặt tại tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người phụ nữ có khuôn mặt xinh xắn, môi tô son nổi bật nhưng lặng lẽ, luôn cúi mặt.

Theo công bố của đại diện viện kiểm sát, Ngọc Thắng và Minh Thắng là bạn học chung từ nhỏ. Năm 2004, cả 2 lên Sài Gòn theo học. Thời gian này, Ngọc Thắng quen và yêu Phúc. Trong lần đi chơi cùng chồng sắp cưới, Phúc gặp và quen biết với Minh Thắng. Từ đây, cô gái đã nảy sinh mối quan hệ tay 3, thường xuyên liên lạc và đi chơi với bạn của người yêu.

Đến tháng 3/2011, Ngọc Thắng và Phúc tổ chức đám cưới. Không lâu sau đó, anh phát hiện ra mối quan hệ không trong sáng giữa vợ và người bạn thân khi cả 2 vẫn thường xuyên điện thoại, nhắn tin cho nhau. Tức giận vì bị vợ phản bội, Ngọc Thắng điện thoại hẹn gặp Minh Thắng đến một quán cà phê ở quận Bình Thạnh để nói chuyện. Tại đây, Minh Thắng không thừa nhận có quan hệ tình cảm với Phúc. Trong lúc cự cãi, Ngọc Thắng đã dùng dao đâm “tình địch” nhiều nhát.

Đứng trước tòa, vợ bị cáo thừa nhận từng vào khách sạn với bạn của chồng không lâu trước ngày làm đám cưới. Lúc này, mọi ánh mắt của người dự khán đều đổ dồn về phía cô, kèm theo những tiếng xì xào. Còn chồng của cô thì ngồi thẫn thờ, đôi mắt nhắm nghiền.

Kết thúc phiên tòa, người chồng bị tuyên phạt mức án tù chung thân về tội Giết người. Những giọt nước mắt ăn năn của anh đã quá muộn màng. Còn người vợ mặc dù không phải chịu trách nhiệm về pháp lý, nhưng những gì xảy ra thành một bài học đắt giá cho cô. Người vợ trẻ cho biết, cô sẽ tiếp tục ăn chay, niệm phật để chuộc lại lỗi lầm và tìm sự bình yên trong tâm hồn.

Nữ công nhân trước vành móng ngựa. Ảnh: H. D.
Nữ công nhân trước vành móng ngựa. Ảnh: H. D.

Mặc dù chưa thành vợ thành chồng, nhưng trò “bắt cá 2 tay” của chàng trai trẻ Lê Hồng Thơm đã đẩy người yêu vào vòng lao lý, còn cô gái khác thì phải chết oan uổng.

Đêm ngày 22/5/2011, Nguyễn Thị Ái Thương (21 tuổi, Đăk Lăk) cùng nhóm bạn đi uống nước tại quán thuộc phường Tân Chánh Hiệp (quận 12). Ít phút sau Thơm (người yêu Thương) đến cùng với một cô gái tên Hà (20 tuổi). Thơm ngang nhiên công khai trước cả nhóm rằng, mới vào khách sạn ngủ với Hà nên đến muộn đồng thời có những cử chỉ âu yếm với người tình mới, trong khi anh ta mới ngỏ lời yêu Thương trước đó 10 ngày.

Chứng kiến cảnh tượng đó, cô gái trẻ đã đứng dậy cầm con dao của người bán quán đi vòng ra phía sau đâm vào lưng Hà khiến cô tử vong tại chỗ. Với hành vi giết người mang tính côn đồ, Thơm đã bị tòa tuyên phạt án tù chung thân.

Thẩm phán Lê Thị Minh Ngọc, người phụ trách vụ án nhìn nhận, trong mối quan hệ trai gái, cách hành xử của nam thanh niên đã khiến bị cáo có những bức xúc nhất thời, phần nào tác động ức chế về mặt tâm lý dẫn đến việc phạm tội và để lại hậu quả khôn lường.

Theo Vnexpress


Bình luận