Bí mật bất ngờ phía sau ông trùm "hàng nóng" miền Tây mới bị bắt giữ

Khi tổ trinh sát bắt giữ Phúc, những người dân quanh trang trại nơi ông trùm "hàng nóng" sinh sống đã vô cùng bất ngờ.

Khi tổ trinh sát bắt giữ Phúc, những người dân quanh trang trại nơi ông trùm "hàng nóng" sinh sống đã vô cùng bất ngờ.

>>
Điều ít biết về ông trùm chuyên cấp 'hàng nóng" trong vai nông dân

Bí mật bất ngờ phía sau ông trùm "hàng nóng" miền Tây mới bị bắt giữ

Chế tạo và thử súng đạn ngay tại trang trại 

Đầu tháng 11/2017, Công an TPHCM đã bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây chuyên sản xuất, mua bán, tàng trữ vũ khí và vật liệu nổ trái phép do Nguyễn Hồng Phúc (Sn 1984, quê Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bình Phước) cầm đầu.


Cận cảnh kho vũ khí của ông trùm Nguyễn Hồng Phúc (nguồn: Pháp luật TPHCM)

Công an TPHCM cũng đã tịch thu kho vũ khí gồm: 26 khẩu súng các loại như súng AR15, súng bắn đạn hoa cải, súng bút, súng ru lô ZP5; 2 quả lựu đạn; 1 quả mìn tự chế; 176 viên đạn các loại; 2 kíp nổ, 1 ống giảm thanh, thuốc nổ, dây cháy chậm và nhiều dụng cụ để chế tạo súng đạn…

Được biết, Phúc có biệt danh là Út, là một tay giang hồ có số má, chuyên đòi nợ thuê, rất thận trọng và thường xuyên có súng, lựu đạn trong người. Mặc dù tuổi đời không nhiều nhưng Phúc được đánh giá là khá ranh mãnh khi tạo cho mình một vỏ bọc an toàn để thực hiện những hành vi trái pháp luật.

Chính vì những điều đó mà quá trình tiếp cận và bóc trần bộ mặt ông trùm của ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ.

Trong mắt những người xung quanh, Phúc là một người nông dân hiền lành, chất phác có một trang trại ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước để lao động như bao người.

Ông trùm sử dụng trang trại này làm nơi cất giấu súng đạn, nghiên cứu sản xuất, cải tạo và thử nghiệm súng đạn vừa ra lò.

Bí mật bất ngờ phía sau ông trùm hàng nóng miền Tây mới bị bắt giữ - Ảnh 1.

Tang vật trong đường dây bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra. (Nguồn: TTXVN)

Về hành vi buôn bán, sản xuất vũ khí của đối tượng Phúc, trên trang Vietnamnet cho hay, đóng vai nông dân, Phúc thường lên mạng xã hội để tìm hiểu về cách thức sản xuất, cải tạo súng. Ban đầu nguồn hàng phần lớn Phúc mua lại từ các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội, đa số là súng bắn đạn bi. Sau đó Phúc mang về trang trại ở Bình Phước để cất giữ rồi mày mò nghiên cứu, cải tạo thành súng bắn đạn quốc phòng.

Dần dần thành thục trong các khâu cải tạo súng, Phúc nghiên cứu sản xuất cả súng đạn và các loại vũ khí, chi tiết súng đạn khác như: mìn, ống giảm thanh… Việc thử nghiệm súng được Phúc thực hiện ngay tại trang trại nhưng không ai hay biết. Ngoài ra, "hàng nóng" ra lò được Phúc chuyển đến 1 căn nhà khác của ông trùm này ở thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng để cất giấu.

Ban chuyên án bắt ông trùm cùng 8 đối tượng

Sau một thời gian theo dõi, qua công tác nghiệp vụ, đặc biệt từ việc điều tra về những băng nhóm cộm cán, nguy hiểm trên địa bàn có sử dụng súng đạn, phòng Cảnh sát hình sự nắm bắt được thông tin các băng nhóm này mua ‘hàng nóng" từ một đối tượng có biệt danh là Út với giá từ 12 – 30 triệu đồng/khẩu.

Thậm chí đối tượng tên Út này còn cho thuê súng để các nhóm côn đồ giải quyết ân oán giang hồ.

Báo Đời sống Pháp luật thông tin, lần theo manh mối về hoạt động mua bán súng đạn trên mạng xã hội facebook, các trinh sát dần dần phát hiện ra danh tính của ông trùm có biệt danh là Út chính là Nguyễn Hồng Phúc nên đã lên kế hoạch bí mật vây bắt.

Do tên trùm khá ranh ma, luôn mang súng và lựu đạn trong người nên các chiến sỹ tổ điều tra đã phải lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ, không để xảy ra sai sót tránh bị động đến các mắt xích trong đường dây.

Nhận thông tin, ngày 9/10, Phúc về nhà vợ tại huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long nên các trinh sát đã mật phục tại đây.

Tuy nhiên, các cán bộ điều tra đã chờ thời cơ ông trùm đi giao hàng mới bắt giữ nên đến chiều ngày 12/10 Phúc mới sa lưới khi mang theo lựu đạn, 5 khẩu súng, 50 viên đạn lên xe khách đi TPHCM chuyển hàng cho đàn em.

Bị nhóm trinh sát phục kích ập tới khống chế, bắt giữ, Phúc bất ngờ, không kịp rút súng ra chống trả.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu ông trùm không chịu khai báo mà quanh co chối tội. Các trinh sát đã di lý nhanh và bí mật Phúc về trang trại ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước để khám xét thì phát hiện kho súng đạn, vũ khí nguy hiểm tại đây.

Ngay cả khi công an đã bắt giữ ông trùm này, người dân quanh trang trại hoàn toàn bất ngờ.

Bí mật bất ngờ phía sau ông trùm hàng nóng miền Tây mới bị bắt giữ - Ảnh 3.

Đối tượng Phúc

Trong 10 ngày sau đó, ban chuyên án đã bắt thêm 8 đối tượng mắt xích. Trong đó, Lê Ngọc Mãi (thường gọi Minh, SN 2001, quê Đồng Tháp) là đàn em thân tín của Phúc chuyên được giao tìm mối bán sau khi thành phẩm ra lò. Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng tên Mãi đã quen biết nhiều giang hồ cộm cán để móc nối buôn bán hàng nóng.

Bên cạnh Mãi bị bắt còn có các đối tượng sau: Khúc Chí Tài (SN 2000, quê Hưng Yên, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Mai Quang Minh (SN 1999, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), Huỳnh Văn Trung (SN 1977, quê Vĩnh Long, tạm trú quận 8, TP HCM), Phùng Ngọc Cảnh (SN 1988, quê Gia Lai); Lê Điền Khắc Huy (SN 1986, quê Tiền Giang); Lê Minh Châu (SN 1988, quê Tiền Giang) và Bùi Trọng Trí (SN 1992, quê Hậu Giang, tạm trú quận Bình Tân, TPHCM).

Trong đó Minh bán súng đạn cho Tài, còn Tài là đầu mối cùng cấp nguồn hàng lớn cho Phúc để ông trùm cải tạo, bán lại kiếm lời.

Theo Thời đại


nông dân

Ông trùm

tội phạm nguy hiểm

hàng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.