Cái chết của cháu bé ở khu GPMB Nghi Sơn

Vì hiếu kỳ, trong lúc chạy ra xem người dân ngăn cản việc giải phóng mặt bằng, cháu Lê Xuân Dũng  đã bị một viên đạn ghim thẳng vào bụng

Vì hiếu kỳ,trong lúc chạy ra xem người dân ngăn cản việc giải phóng mặt bằng, cháu Lê XuânDũng (12 tuổi, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã bị một viên đạn ghimthẳng vào bụng dẫn đến tử vong ngày 25/5.

Cái chết của cháu bé ở khu GPMB Nghi Sơn
Nỗi đau của người mẹ bất hạnh mất đứa con trai. Ảnh: ĐS&PL

Được biết, Dũng làcon út trong một gia đình nông dân nghèo có 3chị em và là một học sinh giỏi toàn diện, mới đithi học sinh giỏi cấp tỉnh về. Nhà Dũng chỉ cáchhiện trường nơi xảy ra sự việc 500m.

Sáng 26/5, không khí tang thương bao trùmnhà cháu Dũng. Tại đây, hàng trăm người dân đang có mặt để chia buồn với giađình, nhìn di ảnh cháu với đôi mắt mở to, trong sáng trong làn khói hương nghingút, nhiều người không cầm được nước mắt.

Trước đó một ngày(25/5), Ban giải phóng mặt bằng cùng phương tiện xe máy, kết hợp với lực lượngCA huyện có mặt tại thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải để tiến hành san lấp, giải phóngmặt bằng công trình nhà máy lọc hoá dầu khu kinh tế Nghi Sơn.  

Khoảng 200 người dânxã Tĩnh Hải đến cản trở không cho thi công. Khi lực lượng công an đến hiệntrường thì một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném và đưa người già, phụnữ, trẻ em lăn vào bánh xe không cho chở nguyên vật liệu vào khu vực thi công.

Thấy tình hình phức tạp, một công an viên trong đoàn công tác đã dùng súng ngắnbắn để cảnh cáo, cùng lúc đó số người quá khích xông vào giằng, cướp súng, sauđó có tiếng nổ xảy ra.

Hậu quả, cháu Lê Xuân Dũng bị tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoahuyện Tĩnh Gia; anh Lê Hữu Nam, 43 tuổi bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đakhoa tỉnh Thanh Hóa; chị Lê Thị Thanh, 37 tuổi, bị thương vào ngón tay của bàntay trái (Cả 3 người đều ở xã Tĩnh Hải). Anh Đoàn Hùng Cường, cán bộ đồn CA NghiSơn bị thương; 1 xe ô tô Cảnh sát cơ động và 1 xe mô tô cao tốc của CSGT bị hưhỏng.

GĐ CA tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để điềutra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác.

Theo Bee



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.