Cắt cổ lái xe taxi vì lời nhờ vả

Thuê taxi chở đi đường dài, khi được lái xe nhờ mua viên thuốc đau đầu, nhưng Trọng từ chối. Họ xảy ra xô xát. Trong cơn cuồng nộ, Trọng và đồng bọn tên Hải đã lao vào cứa cổ, đâm chết lái xe.

Thuê taxi chở đi đường dài, khi được lái xe nhờ mua viên thuốc đau đầu, nhưng Trọng từ chối. Họ xảy ra xô xát. Trong cơn cuồng nộ, Trọng và đồng bọn tên Hải đã lao vào cứa cổ, đâm chết lái xe.
 
Ngày 12/9, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử các bị cáo Lý Văn Trọng (SN 1981, trú tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Nguyễn Thanh Hải (SN 1979, trú tại phường Trung Thành, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi Giết người.
 
Trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/22005, Hải rủ Trọng đi Hải Phòng chơi. Cả hai  chở nhau bằng xe máy đến Bưu điện Trung Thành, TP Thái Nguyên, gọi điện cho một hãng taxi để thuê 1 xe ô tô, 7 chỗ ngồi đến Cổng trường Cao đẳng cơ khí luyện kim – Thái Nguyên (thuộc xã Lương Sơn, TP Thái Nguyên) đón khách đi Hải Phòng. Hai bên thỏa thuận giá 900 nghìn đồng. Trong lúc chờ xe, Trọng mang xe máy đến nhà anh Đỗ Bá Bảy (SN 1964, trú tại xã Ngân Sơn, TP Thái Nguyên) gửi xe máy và hỏi vay anh Bảy 1 triệu đồng.
 
Khoảng 17h10 ngày cùng, anh Anh Trần Hoàng Nam (SN 1975, trú tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) đã lái xe ô tô Mitsubishi đến đón hai vị khách. Gần 2 tiếng đồng hồ sau, xe đến Hải Phòng. Khách mời lái xe đi ăn và thuê phòng ngủ.
 

 Đến khoảng 3h ngày 27/2/2005, Hải và Trọng bảo anh Nam chở đi Hà Nội để mua máy vi tính đem về Thái Nguyên bán. Do về đến Hà Nội còn sớm, cửa hàng điện tử chưa mở cửa nên họ lại thuê phòng nghỉ. 8h20 ngày 27/2/2005, Hải, Trọng và anh Nam đến một nhà nghỉ ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, thuê phòng 306. Anh Nam mệt nên nhờ Trọng mua thuốc nhưng Trọng từ chối. Hai người này đã mâu thuẫn và xô xát.
 
 Đúng lúc đó, Hải (vừa ra ngoài nghe điện thoại) vào phòng thấy anh Nam cầm con dao nhọn chuôi gỗ đâm Trọng. Hải xông vào đấm, đá và ôm anh Nam. Trọng giằng dao, đâm nhiều nhát vào ngực, bụng khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà. Hải còn bịt miệng để anh Nam khỏi kêu. Anh Nam cắn vào ngón tay, bàn tay của Hải làm Hải không rút tay ra được. Trọng dùng dao nhọn cắt vào cổ anh Nam để cho Hải rút tay ra. Thấy anh Nam tử vong, Hải và Trọng bê anh Nam đặt vào khe giữa giường và tường, lấy báo nhét vào vết cắt tại cổ và gối chèn lên đầu nạn nhân. Sau đó, cả hai dọn dẹp, xóa dấu vết trong phòng, rửa vết máu dính trên người và lục túi anh Nam lấy ví, điện thoại di động và chìa khóa xe ô tô.
 
Hải nói với lễ tân là đi ăn trưa, còn một người ngủ trên phòng. Hải đã lái xe ô tô chạy về đường Láng – Hòa Lạc, trên đường đi, bọn chúng vứt dao và điện thoại di động, đốt toàn bộ giấy tờ trong ví của anh Nam. Khi Hải điều khiển xe đến xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, thì bỏ lại xe taxi. 19h30 cùng ngày, không thấy Hải và Trọng quay lại, nhân viên lễ tân lên phòng 306 thì phát hiện anh Nam đã bị giết.
 
Sau khi phạm tội, Hải đã lấy trộm chứng minh thư của anh Lý Ngọc Trung, SN 1975, trú tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và dán ảnh của mình vào rồi lẩn trốn vào tỉnh Tây Ninh. Trọng cũng dùng giấy chứng minh thư giả tên người khác trốn vào Bình Dương. Tháng 2-2012, Trọng, Hải bị bắt theo lệnh truy nã.
 
Có mặt tại Tòa, Gia đình bị hại yêu cầu bồi thường hơn 600 triệu đồng. Hai bị cáo đã bồi thường 20 triệu đồng. Vợ của nạn nhân cho hay, quê ngoại ở tận Đồng Nai, lấy chồng, chị theo về Thái Nguyên sinh sống. Hai vợ chồng chị phải thuê nhà ở bên ngoài sống vì mẹ chồng không ưng con dâu. Giờ hai mẹ con thêm bất hòa vì mẹ anh Nam yêu cầu được nhận tiền bồi thường để nuôi cháu. Trong khi đó, chị này cho hay, từ trước đến nay, bà chỉ cho các cháu tiền học phí. Mình chị nuôi các con và rất khó khăn. Chị đi làm ô sin để nuôi 2 con (con trai 12 tuổi, gái 9 tuổi). Anh Nam làm lái xe taxi từ năm 2004.
 
Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX tuyên phạt Trọng mức án tử hình, còn Hải nhận mức án chung thân vì tội Giết người. 

 
Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.