Cha thiêu chết hai con: Thảm án được báo trước

Vụ người cha dùng xăng thiêu chết 2 con gái nhỏ xảy ra ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng có nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình không được giải quyết triệt để. Anh này từng một lần định tự vẫn cùng con, cho thấy thảm án đã được báo trước.

Vụ người cha dùng xăng thiêu chết 2 con gái nhỏ xảy ra ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng có nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình không được giải quyết triệt để. Anh này từng một lần định tự vẫn cùng con, cho thấy thảm án đã được báo trước.

Vũ Duy Hiến đã tử vong sau 5 ngày điều trị
Vũ Duy Hiến đã tử vong sau 5 ngày điều trị.

Người cha cũng đã tử vong

Chiều tối 18-2, Vũ Duy Hiến (28 tuổi, ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, Hải Phòng do bỏng nặng. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với vợ, Hiến đã đổ xăng thiêu chết 2 con gái mình (cháu lớn gần 4 tuổi, cháu nhỏ 18 tháng tuổi) tối mùng 5 Tết.

Vụ án mạng xảy ra đã 5 ngày nhưng vẫn làm bàng hoàng người dân xã Ngũ Đoan. Ông Nguyễn Khắc Chất (55 tuổi, chủ nhà nơi xảy ra vụ tẩm xăng đốt hai bé gái) kể, tối mùng 5 Tết khi cả nhà ông đang quây quần ăn tết bỗng nghe chó sủa ầm ĩ ngoài cổng, cùng lúc đó là một quầng lửa bốc cao, di động.

Ông Chất lao ra sân, đập vào mắt là cảnh tượng kinh hoàng: Hiến (là cháu rể ông Chất) như ngọn đuốc sống đang lao vào nhà. Gặp ông Chất, Hiến chạy ngược ra ngõ và nhảy xuống ao tự dập lửa. Lao theo ra cổng, ông Chất kinh hoàng thấy 2 con của Hiến là bé Vũ Thị Anh Thư và bé Vũ Thị Thu Trúc đang bị lửa thiêu cháy ngay góc cổng nhà.

Ngay lập tức, 2 bé gái được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Đến sáng 15-2, cả 2 bé đều trút hơi thở cuối do bị bỏng quá nặng.

Người mẹ khốn khổ nghe tin dữ ngất lịm. Người nhà 2 cháu bé kể lại, khi vào phòng cấp cứu, bé Anh Thư còn biết động viên em đừng khóc nữa để bác sĩ chữa trị...

Được báo trước

Nguyên nhân dẫn đến việc Hiến quẫn trí, nhẫn tâm đốt chết 2 con gái được xác định ban đầu là do mâu thuẫn với vợ. Sáng 9-2 (tức 29 Tết), sau khi cãi vã với chồng, chị Nguyễn Thị Quyên (22 tuổi) bỏ về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết. Chiều cùng ngày, Hiến chở con gái thứ hai cùng quần áo của 2 mẹ con về nhà ngoại.

Đến chiều mùng 5 Tết, Hiến chở theo con gái lớn sang nhà ngoại (ở cùng xã) tìm vợ. Không thấy vợ con, Hiến ra cây xăng đầu xã Ngũ Đoan mua 100 nghìn tiền xăng, rắp tâm gây án.

Tối cùng ngày, Hiến gặp vợ đang bế con gái nhỏ liền lao vào giằng con. Sau đó, Hiến đi xe máy đem theo 2 con gái nhỏ cùng xăng đến nhà ông Chất (bác ruột của vợ) với ý định đốt 2 con nhỏ để dọa gia đình nhà vợ.

Theo một số người trong gia đình nạn nhân, trước khi lấy chồng chị Quyên làm công nhân tại một XN may da giầy ở quận Dương Kinh, hiện đang tạm nghỉ việc ở nhà nuôi con. Hiến lái ô tô thuê cho các doanh nghiệp ở Hải Phòng. Vợ chồng Hiến thường lục đục, mâu thuẫn liên miên vì Hiến kiếm được đồng nào lại nướng hết vào trò đỏ đen...

Bố mẹ Hiến là ông Vũ Duy Hường (56 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lê (55 tuổi) trong nỗi đau mất con, mất cháu, kể: Hiến là con trai thứ hai trong gia đình có 3 người con. Vợ chồng Hiến được ông bà Hường xây nhà ngay cạnh khi cưới nhau. Đôi vợ chồng trẻ thường xuyên cãi vã nhau và chị Quyên từng nhiều lần bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Hiến có công việc thất thường, lại ham cờ bạc nên có tiền là nướng hết vào đỏ đen. Hiến từng ôm con nhỏ ra cống Cổ Tiểu ở gần nhà định tự vẫn...

Theo Tiền Phong



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.