Chiếc camera "tố" vợ sát nhân "tiễn" chồng ra "suối tội ác"

Thường xuyên bị chồnguống rượu say rồi hành hạ, đánh đập dã man, người phụ nữ 40 tuổi Phạm Thị Hà đã sát hạichồng là anh Nguyễn Văn Đức (40 tuổi), ném xuống đập nước rồi dựng hiện trườngnhư vụ tai nạn giao thông.

Thường xuyên bịchồng uống rượu say rồi hành hạ, đánh đập dã man, người phụ nữ 40 tuổi PhạmThị Hà (ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi)đã sát hại chồng là anh Nguyễn Văn Đức (40 tuổi), ném xuống đập nước rồidựng hiện trường như vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên sau 24tiếng đồng hồ vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vạch trần được hànhvi tàn ác của hung thủ.

Xác chết dưới chân cầu

Tinh mơ ngày 25/4, nhữngngười dân lao động đi làm sớm ở thôn Diên Trường kinh hoàng khi pháthiện bên cạnh đập suối cầu Ông Vân tại địa bàn thôn Diên Trường xác mộtngười đàn ông bị vỡ hộp sọ chết dạt dưới dòng nước. Thông tin được báolên cơ quan Công an huyện Đức Phổ.

Khoảng thời gian này, bàcon tỉnh Quảng Ngãi cũng như cả nước đang chuẩn bị chào mừng ngày Giảiphóng miền Nam và Quốc tế lao động, vì vậy việc phá án trước dịp lễ đểbà con yên tâm đã được lãnh đạo Công an tỉnh đặt lên hàng đầu.

Chiếc camera "tố" vợ sát nhân "tiễn" chồng ra "suối tội ác"
Đối tượng Hà thực nghiệm lại hiện trường giết chồng. Ảnh: Công an Quảng Ngãi cung cấp.

Sau khi Ban lãnh đạochuyên án cử các trinh sát có kinh nghiệm nhất xuống hiện trường khámnghiệm tử thi, thu thập tang vật, lấy lời khai nhân chứng, xác định nạnnhân là Nguyễn Văn Đức. Thông tin ban đầu, nạn nhân có chòi vịt được hùnvốn nuôi cùng với anh trai mình là Nguyễn Văn Nhân (42 tuổi, trú thônDiên Trường). Hai anh em thay phiên nhau mỗi đêm trông coi bầy vịt.

Thời gian 4 - 5h hàngngày, hai anh em phải ra chòi nhặt trứng vịt đẻ về đem bán. Khoảng 4hngày 25/4, người anh ra chòi chăn vịt gom trứng nhưng không thấy em ruộtngủ trong chòi coi vịt như lịch đã định. Người anh điều khiển xe máy vềlại nhà lấy chìa khóa mở chòi thì thấy xe máy của người em nằm ngã bênbờ suối với chiếc mũ dính máu. Nghi có chuyện không lành, anh cùng mộtvài người dân đi làm sớm tổ chức tìm kiếm.

Lúc đầu nghi ngờ em mìnhbị tai nạn giao thông ngã xuống suối, anh Nhân nhờ chính quyền địaphương xả nước đập suối cầu Ông Vân thì phát hiện xác anh Đức cách nơixe máy bị ngã khoảng 60m với tình trạng bị vỡ hộp sọ.

Qua những dấu vết trên cơthể anh Đức, cơ quan công an xác định đây không phải vụ tai nạn giaothông mà có dấu hiệu của vụ án mạng. Cảnh sát đưa ra nhận định ban đầu:Đây là vụ án mạng nghiêm trọng, nhưng lại xảy ra trong đêm tối là thờiđiểm không có người qua lại nên hung thủ rất khó được xác định.

Xâu chuỗi lời khai củacác nhân chứng, cơ quan điều tra đã lần tìm những manh mối quan trọng từchính trong gia đình nạn nhân. Theo đó, khi người dân báo tin phát hiệnxe máy của anh Đức nằm bên bờ suối, còn anh vẫn chưa biết ở đâu thì bàPhạm Thị Hà (40 tuổi, vợ nạn nhân) ngã lăn ra bất tỉnh.

Bà Hà liên tục ngất khicông an yêu cầu lấy lời khai. Nhiều nghi vấn tập trung vào người phụ nữnày bởi trong thời gian người chồng bị sát hại, bà Hà có dấu hiệu bấtminh như không nắm rõ lịch hoạt động của chồng, nói bâng quơ hoặc cốtình né tránh điều tra viên… Với những biểu hiện trên, điều tra viênnhận định bà Hà có liên quan đến cái chết của chồng.

Tuy nhiên, "chiêu" giảngất để đánh lạc hướng cơ quan công an của bà Hà không thành bởi có mộtchi tiết khá "đắt" của vụ án: Từ ngôi nhà nạn nhân đến chòi chăn vịtphải qua một trạm thu phí đường tránh phía Đông Đức Phổ. Cơ quan điềutra kiểm tra lại camera quan sát của trạm thì phát hiện lúc 4h15 ngày25/4, bà Hà có điều khiển xe máy chở chồng đi qua.

Với chứng cứ này, bà Hàkhông thể giả vờ bất tỉnh mà phải đối diện các điều tra viên. Bằng nhữnglập luận sắc bén, sau 24 tiếng đồng hồ vào cuộc triệt để của công an,cuối cùng người vợ này cũng đã nhận tội trong tiếng khóc nấc nghẹn ngào.

Chiếc camera "tố" vợ sát nhân "tiễn" chồng ra "suối tội ác"
Di lý đối tượng về công an tỉnh Quảng Ngãi

Phạm tội do “congiun xéo mãi cũng quằn”?

Theo lời khai ban đầu củahung thủ, khoảng 4h ngày 25/4, người chồng yêu cầu vợ chạy xe máy chởông đến chòi nuôi vịt để lấy trứng về bỏ chợ sớm. Khi bà Hà chở ông Đứcgần đến chòi vịt thì bị ông Đức ngồi phía sau lấy nón bảo hiểm đánh tớitấp vào người vì tội… “chở chồng mà chạy xe lạng quạng”.

Bực tức vì bị đánh đau,bà Hà dừng xe lại nhảy xuống đất, bất giác nhìn thấy một cục đá venđường liền nhặt lên đánh liên tiếp vào đầu ông Đức và nói: “Mẹ con tuikhổ vì ông nhiều rồi, sao ông không chết đi mà còn sống thêm để hành hạtui nữa”.

Người đàn bà chân quê vốnchịu nhịn nhục như càng lên cơn điên, sau mỗi câu nói, bà Hà lại giángmột cú đập mạnh vào đầu chồng. Dù ông Đức bị đánh, ngã xuống đất đầu bêbết máu nhưng trong cơn giận dữ bà Hà không dừng lại, vẫn tiếp tục ratay cho đến khi chồng tắt thở.

Thấy chồng đã chết, bà Hàkéo xác chồng quăng xuống cầu ông Vân rồi đi bộ theo đường ruộng về lạinhà. Đến nhà, bà vẫn tỏ ra không biết gì, chỉ đến khi người thân thôngbáo tìm thấy xe lẫn xác ông Đức chết dạt dưới chân cầu, bà mới giả vờbất ngờ trước cái chết của chồng rồi tỏ ra đau đớn tột cùng, sau đó là“màn kịch” bất tỉnh...

Vì sao người phụ nữ vốnđược tiếng chịu thương chịu khó, nhẫn nhục bên chồng con hơn 20 năm qualại biến thành người tàn độc đến vậy?.

Người phụ nữ này ngoài làkẻ thủ ác thì cũng chính là nạn nhân của bạo hành gia đình. Vợ chồng bàHà vốn cùng quê, hơn 20 năm trước, họ kết hôn với nhau và lần lượt có bốn người con.

Tuy nhiên, cuộc sống 6miệng ăn mà quanh năm chỉ có 3 sào ruộng khiến cái nghèo cứ đeo bám lấyvợ chồng ông bà. Hai con trai đầu trong gia đình cũng nghỉ học đi làmthuê và phụ xe, chỉ có hai con gái nhỏ là còn đang theo học phổ thông.

Không việc làm, nghèokhó, ông Đức cũng sinh tật rượu chè, và mỗi khi rượu vào, ông thường gâyphiền phức cho làng xóm và đánh đập vợ con. 20 năm “đầu ấp tay gối” thìcó đến hơn quá nửa thời gian bà Hà phải chịu cảnh đòn roi, chửi bới từngười chồng say xỉn.

Mới đây nhất, khoảng cuốitháng 3/2012, sau khi uống rượu say về, thấy vợ cằn nhằn bên tai nên ôngĐức tức giận dùng nồi cơm điện đánh bà Hà gây thương tích khắp đầu, mặt,phải đi cấp cứu ở bệnh viện nhiều ngày. Tuy nhiên, “xấu chồng hổ ai” nênbà Hà vẫn nhẫn nhục cam chịu mà không hề than vãn hay báo chính quyền,mãi cho đến ngày 25/4 định mệnh.

Nói như Thượng tá NguyễnVăn Nam, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội (PC 45, Công antỉnh Quảng Ngãi): “Tội ác thì buộc phải đền tội, song nếu nhìn nhậnnguyên nhân sâu xa cũng cần phải trách nạn nhân, bởi “con giun xéo mãicũng quằn”, gần 20 năm chịu đựng những đòn roi, chửi bới của người chồngthì sao mà chịu nổi?. Bên cạnh đó, về phía chính quyền sở tại cũng cómột phần lỗi vì biết sự việc mà không có biện pháp can ngăn”.

Theo Pháp luật Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.