Chồng bỏ thuốc sâu vào nồi canh đầu độc vợ con

Mấy ngày nay, người dân xã Nam Phú, huyện Tiền Hải (Thái Bình) xôn xao bàn tán về chuyện một người chồng nhẫn tâm đổ gói thuốc trừ sâu vào nồi canh mà vợ mình và hai đứa con ăn trong bữa trưa. Tuy may mắn thoát chết, nhưng tất cả vẫn nặng trĩu nỗi niềm.

Mấy ngày nay,người dân xã Nam Phú, huyện Tiền Hải (Thái Bình) xôn xao bàn tán về chuyện mộtngười chồng nhẫn tâm đổ gói thuốc trừ sâu vào nồi canh mà vợ mình và hai đứa conăn trong bữa trưa. Tuy may mắn thoát chết, nhưng tất cả vẫn nặng trĩu nỗi niềm.

Nồi canh độc

Người phụ nữ vướngvào bi kịch trên là chị Trương Thị Lụa (43 tuổi, ở thôn Bình Thanh, xã Nam Phú).

Chồng bỏ thuốc sâu vào nồi canh đầu độc vợ con
Chị Lụa cho biết chỉ định dùng đơn ly hôn để dọa chồng.

Trao đổi với PV, chịLụa vẫn không giấu nổi sự bàng hoàng khi nhớ lại những gì đã qua: “Trưa 28/9,tôi về nhà để sắp cơm cho gia đình ăn. Lúc này, chỉ có tôi và hai đứa con làchưa ăn vì bố các cháu đi ăn cơm mời từ sáng. Khi động đến nồi canh, tôi nếm thửxem canh mặn ngọt ra sao thì thấy một vị nồng sộc lên mũi.

Tôi vội gọi haiđứa nhỏ (chị Lụa và chồng có ba người con, con gái lớn đã đi lấy chồng) lên hỏilàm sao mà canh có vị lạ. Các cháu ngửi và la toáng lên là trong canh có thuốcsâu. Tôi bủn rủn không tin vào tai mình. Nghe lời con, tôi cố móc họng và maymắn nôn được nước canh thuốc sâu ra khỏi cơ thể...”.

“Khi bình tâmhơn, tôi chạy đi tìm gói thuốc sâu mới mua về để chuẩn bị phun (loại Tasodant600 EC- PV) thì phát hiện ra là gói thuốc sâu đã mất. Suy xét lại mọi chuyện, cảba mẹ con đoán chắc chắn người bỏ thuốc sâu vào nồi canh để đầu độc chúng tôi làông Hải, chồng tôi”, chị Lụa rưng rưng nước mắt...

“Em đang đi làmthì nghe tin báo bố em cho thuốc sâu vào nồi canh của ba mẹ con ở nhà. Nguyênnhân chính là trước đó, mẹ em có viết đơn ly hôn, yêu cầu bố em ký vào. Kỳ thựcmẹ em chỉ dọa bố em. Ai ngờ cơ sự như thế...”, con gái lớn của chị Lụa phântrần.

“Có cách nàođể cứu chồng tôi?”

Ngay trong trưa28/9, Trần Văn Hải (44 tuổi), người chồng nhẫn tâm bỏ thuốc trừ sâu vào nồi canhđể vợ và hai con ăn đã bị Công an huyện Tiền Hải triệu tập. Sau quá trình lấylời khai ban đầu, ngày 30/9, Công an huyện đã khởi tố vụ án giết người, bắt tạmgiam Trần Văn Hải.

Tuy nhiên, khi tiếpphóng viên, bà Lụa và ba người con luôn lặp đi, lặp lại câu hỏi xem có cách nàođể cứu Hải ra hay không.

“16 năm trước,ông nhà tôi đi sang nhà hàng xóm chơi và bị con chó nhà đó cắn. Con chó đó chếtngay sau khi cắn chồng tôi. Từ đó, ông ấy nằm liệt giường 5, 6 năm. Cả nhà vấtvả ngược xuôi lo chạy chữa cho ông ấy. Vài năm nay, ông ấy khá hơn, đi lại đượcnhưng cũng không làm được gì nhiều. Kinh tế gia đình một tay tôi lo hết. Hơnnữa, ông ấy vẫn mang di chứng của việc bị chó dại cắn nên lúc nóng lên, ông ấyhay chửi mắng vợ con. Lúc ấy, ông như người bị bệnh thần kinh. Vì lẽ này nên tôimới làm đơn ly dị để dọa ông ấy”, chị Lụa giải thích.

Theo Luật sư ChuMạnh Cường (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải, Đoàn Luật Sư TP.Hà Nội), nếu chịLụa và gia đình có đơn trình bày lên cơ quan điều tra và đề nghị được đưa bị canHải đi giám định tâm thần mà kết quả cho thấy anh Hải có biểu hiện tâm thần thìvụ án này sẽ được đình chỉ điều tra, bị can Hải sẽ không bị truy tố bởi tội danhgiết người theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Theo Phápluật Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.