Chú rể bị công an bắt nã ngay trước giờ cử hành hôn lễ

Lấy chồng với bao ước mơ tươi đẹp, cô gái ngây thơ trong sáng ấy đã phải vỡ mộng ngay ngày cưới của mình. Chú rể ra đi, để lại cô dâu với nỗi đau và sự sụp đổ...

Lấy chồng với bao ước mơ tươi đẹp, cô gái ngây thơ trong sáng ấy đã phải vỡ mộng ngay ngày cưới của mình. Chú rể ra đi, để lại cô dâu với nỗi đau và sự sụp đổ...

Đám cưới lỡ dở

Câu chuyện từng gây rúng động làng quê nghèo tỉnh Đồng Tháp. Chuyện là Võ Mỹ Linh(*) năm 17 tuổi là cô gái xinh đẹp, trong sáng đáng yêu được nhiều chàng trai chung quanh theo đuổi.

Hình minh họa
Hình minh họa

Nhưng trái tim cô gái trẻ đã sớm trao cho chàng trai tên Nguyên. Nguyên hơn Mỹ Linh năm tuổi, là người xã khác đến quê Mỹ Linh làm ăn sinh sống. Ở Nguyên có sự từng trải, nam tính và quyết đoán khiến Mỹ Linh xao xuyến và sớm say mê, trở thành người yêu của Nguyên.

Tình yêu chưa được bao lâu nhưng Mỹ Linh và Nguyên đã thấy mình không thể sống thiếu nhau. Một ngày, Nguyên đến ra mắt chính thức gia đình Mỹ Linh. Gia đình Mỹ Linh khá ưng ý trước chàng rể tương lai sáng sủa, có vẻ lễ phép, ham làm lụng. Mặc dù Mỹ Linh chưa qua tuổi 18, nhưng ở quê, con gái không làm gì, cũng không có mộng học hành xa xôi thì lấy chồng đàng hoàng là điều những ông bố bà mẹ mong mỏi nhất.

Chính vì vậy, sau vài phen lui tới chinh phục gia đình người yêu, Nguyên đã được công nhận là "rể". Gia đình chấp thuận cuộc hôn nhân này, dù cả hai tìm hiểu nhau chưa lâu lắm. Gia đình họ cũng lục tục lo đám cưới cho đôi trẻ. Mỹ Linh tràn ngập trong niềm hạnh phúc.

Ngày cưới đã đến, như mọi đám cưới quê, bà con đến từ rất sớm, cùng làm gà vịt, xôn xao trà nước. Cô dâu ngồi trong buồng lo trang điểm, làm tóc. Bạn bè của chú rể rất đông đúc, nhưng điều lạ là trước giờ cử hành hôn lễ, họ không vào rạp cưới của nhà gái để giao lưu với các cô gái bạn cô dâu mà toả đi rải rác chung quanh nơi đám cưới.  

Giờ tuyên hôn sắp đến, thế nhưng, một vài người trong gia đình bắt đầu chú ý đến thái độ lạ lùng của chú rể. Ban đầu, người ta tưởng đó là cảm giác hồi hộp trước thời khắc thiêng liêng của đời người. Nhưng dần dà, chú rể tỏ rõ thái độ của một người có mối bận tâm khác, rất bồn chồn, bứt rứt không yên.

Bỗng có tiếng xôn xao từ phía cửa rạp cưới. Thoắt một cái, bà con hai họ đến dự cưới thấy chú rể vứt áo vét, lao vọt về phía con mương sau nhà. Các chiến sĩ công can mặc sắc phục lẫn thường phục từ đâu ập đến, tra gọn còng vào tay chú rể trước đôi mắt bàng hoàng của bà con hai họ. Còn cô dâu trẻ bàng hoàng, sau đó thì khóc nức nở, suýt nữa thì ngất . Bàn tiệc đã dọn ra ê hề, nhưng khách khứa lại lục tục kéo nhau về với bao thắc mắc ngổn ngang trong đầu.

Quá khứ lẫy lừng của chú rể

Câu chuyện lạ lùng dần hé mở sau đó. Thì ra, chú rể sáng sủa hiền lành tên Nguyên lại là một người đang có lệnh truy nã. Nguyên tên thật là Nguyễn Tiền Giang. Giang (tức Nguyên) bình thường là người nóng nảy, luôn có dưới tay một số bạn bè thân thiết tung hô là "đàn anh". Một lần dự tiệc cưới của người bạn, Giang đôi co qua lại và sinh ra xô xát với anh Nguyễn Văn Đại, một thanh niên cùng tuổi. Nóng giận, rượu chếnh choáng, Giang rút dao đâm nhiều nhát vào người anh Đại khiến anh bị thương nặng.

Kết quả giám  định, anh Đại bị thương tích 18%. Sau khi gây án, biết sẽ bị bắt, Giang lập tức bỏ trốn. Công an địa phương đã phát lệnh truy nã Giang theo lệnh truy nã ngày 10/5/2012 về tội “cố ý gây thương tích”.

Đến ngụ tại nơi gia đình Mỹ Linh sinh sống, Giang đổi tên là Nguyên. Sống tại đất lạ, Giang không còn thể hiện tính cách nóng nảy, ngông nghênh như xưa mà thuần hơn, biết lo làm ăn hơn. Chỉ có mối liên hệ với "đàn em" cũ là Giang vẫn còn giữ để nghe ngóng tình hình.

Một vài tháng trôi qua yên ổn, trong quá trình sinh sống tại nơi ở mới, Giang gặp gỡ, làm quen và chinh phục được trái tim non trẻ của Mỹ Linh. Giang quyết định đi đến đám cưới như một "ván cờ liều" với dự tính lập gia đình, xa rời quá khứ. Trước đám cưới, với linh cảm của một người đang trốn chạy, Giang đã lờ mờ sợ hãi, khi đám cưới diễn ra, Giang đã cắt cử các "đàn em" canh gác cẩn mật khắp khu vực nhà cô dâu.

Sắp đến giờ hôn lễ, đột nhiên đàn em của Giang phát hiện có "dấu hiệu lạ", Giang liền vứt áo chú rể định chạy trốn, nhưng đã bị lực lượng công an ập vào bắt ngay lập tức. Thực ra, các chiến sĩ công an đã có ý chờ Giang cử hành xong hôn lễ rồi mới tiến hành bắt, nhưng đột ngột thấy Giang có dấu hiệu tháo chạy nên đã nhanh chóng ập vào bắt giữ, không để Giang thoát thân.

Mấy ngày sau khi chú rể bị bắt ngay giữa buổi tân hôn, người dân ở vùng quê thuộc tỉnh Đồng Tháp vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng, câu chuyện vẫn còn sôi nổi trên môi mọi người. Khi ông bố cho biết, cô dâu chú rể vẫn chưa đăng kí kết hôn, vẫn còn chờ cho Mỹ Linh đủ tuổi thì nhiều người thờ phào, mừng cho cô.

Nhiều người khác trách rằng cha mẹ Mỹ Linh dễ dàng quá, con gái còn trẻ như thế, chưa tìm hiểu kĩ lưỡng, lâu dài xem bên kia thế nào mà đã vội vàng đồng ý gả con gái cho.

Lời đồn thổi, bàn tán và cả thêu dệt thì rất nhiều. Nhưng người ta hầu như quên mất cô dâu, một cô gái còn quá trẻ, đã khóc ngất trong hôn lễ của mình vì bị bỏ lại giữa chừng. Liệu tình yêu non trẻ có đủ bền bỉ và vị tha để cô chờ đợi chú rể hụt của mình trả án? Hay nếu cô muốn quên, liệu thời gian có xoá cho cô vết thương lòng?

Theo PLVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.