Chuyện buồn các thiếu nữ tuổi 14 bị ép ‘chín non’

Bị bạn trai rủ tới nhà nghỉ nhiều lần, Dân có thai. Cô gái 14 tuổi ấy phải phá thai và vì xấu hổ nên đã bỏ học nửa vời.


Bị bạn trai rủ tới nhà nghỉ nhiều lần, Dân có thai. Cô gái 14 tuổi ấy phải phá thai và vì xấu hổ nên đã bỏ học nửa vời.

Nữ sinh lớp 8 phải bỏ học vì đi phá thai

Đó là hoàn cảnh của Nguyễn Thị Dân (SN 1997) ở Đông Anh, Hà Nội. Kẻ đã biến Dân thành “đàn bà” là Tạ Văn Hậu (SN 1994, ở Thái Nguyên) đến tạm trú và làm thợ mộc tại thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Khi sự việc vỡ lở, Hậu đã bị truy tố tội hiếp dâm trẻ em.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 5/2011, Tạ Văn Hậu làm thợ mộc tại thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội và được một người bạn cho biết số điện thoại của Dân.

Hậu đã phải trả giá 12 năm tù giam.

Có số điện thoại của cô nữ sinh lớp 8, Hậu nhắn tin làm quen. Một thời gian sau, hai bên phát sinh tình cảm. Ngày 13/9/2011, Hậu dùng điện thoại nhắn tin cho Dân rủ đi chơi. Cô nữ sinh đồng ý và được bạn trai đi xe máy tới đón ra cánh đồng tâm sự.

Tại đây, Hậu ôm hôn khiến Dân xấu hổ nên vùng bỏ chạy và bị ngã bẩn quần áo. Hậu bảo Dân đến nhà nghỉ giặt quần áo xong rồi về. Hậu chở Dân đến nhà nghỉ ở thị trấn Đông Anh, thuê phòng. Hậu đã thuyết phục bạn gái cởi đồ để mình đi giặt. Dân xấu hổ chui vào chăn nhưng không thoát khỏi “nanh vuốt” của kẻ háo sắc.

Sau khi thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với Dân, Hậu dùng điện thoại chụp ảnh khỏa thân của cô bé. Chiều hôm đó, Hậu chở về nhà nhưng Dân sợ nên không dám kể với bố mẹ chuyện đã xảy ra.

Khoảng 10 ngày sau, Hậu nhắn tin cho Dân rủ đi chơi nhưng cô bé không đồng ý. Hậu nhắn tin đe dọa nếu không đi chơi cậu ta sẽ đưa ảnh khỏa thân của Dân lên mạng nên cô nữ sinh lớp 8 đành phải đồng ý.

Một thời gian sau, gia đình Dân phát hiện con gái có biểu hiện bất thường. Cha mẹ gặng hỏi, Dân đã thú thật bị Hậu cưỡng ép vào nhà nghỉ 2 lần, ở nơi khác 5 lần khác. Một hôm, Dân đi chơi qua đêm không về, cả nhà nháo nhào đi tìm. Khi gặp Hậu chở Dân đi xe máy trên đường, người nhà cô bé đã giữ lại, đưa Hậu về nhà để "làm cho ra nhẽ". Hậu bị tra hỏi, “ăn” vài cái tát nhưng vẫn không thừa nhận chuyện “ăn nằm” với Dân. Hậu còn bị ép viết giấy vay nợ 50 triệu nhưng giấy này đã bị hủy nên cơ quan điều tra không thu giữ được và không đủ cơ sở kết luận có việc này.

Về phía Dân, cô bé đã có bầu. Gia đình Dân trình báo cảnh sát nên mẹ của Hậu đã đến xin được cưới Dân cho con trai mình. Ngày 2/1/2012, bố của Dân đưa con gái đến cơ quan công an trình báo. Cô bé có thai 12 tuần tuổi và được đưa đi bỏ thai. Gia đình Dân đề nghị xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Hậu và yêu cầu bị cáo bồi thường hơn 40 triệu đồng.

“Sau sự việc ấy, phải phá thai, Dân vì xấu hổ đã phải bỏ dở việc học hành. Mẹ của cô bé quá sốc với chuyện xảy ra cũng lâm tình trạng ngơ ngẩn” – một người láng giềng của Dân kẻ.

Trong phiên xử Tạ Văn Hậu tội hiếp dâm trẻ em, với mức án 12 năm tù, Dân ngồi phía dưới lặng lẽ. Khi bị chủ tòa hỏi về hành vi của Hậu đối với mình, cô nữ sinh cấp 2 bối rối, quay sang nhìn bố cầu cứu. Nhìn cảnh này, chủ tọa cũng thẫy cô tội nghiệp “vì xấu hổ nên cháu nghỉ học” – Dân lí nhí nói. Người thân của Dân cho hay, sau chuyện xảy ra, từ một cô bé hồn nhiên vui vẻ, giờ trở nên lầm lì, ít nói, ngại giao tiếp. Dân đã bỏ dở tương lai của mình khi gặp “yêu râu xanh”. Nhưng điều đáng buồn hơn là sự thờ ơ của bạn bè, nhà trường khiến Dân không thể vượt qua sự mặc cảm, phải bỏ học.

Thiếu nữ kiếm việc thành gái bán dâm

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Hoàng Thị Thanh Thu (15 tuổi ở huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) bỏ học sớm, tới Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội tìm việc làm. Biết Thu có nhu cầu tìm việc, Vũ Ngọc Linh (SN 1981, trú tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc) nói có anh họ mở quán ăn đang cần nhu cầu phục vụ và giới thiệu cho.

Thu đồng ý làm thuê cho anh họ Linh nên sau đó, thanh niên này gọi điện cho bạn là Vũ Thành Thạo (SN 1983, trú tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) đến đón cô gái. Trong khi ngồi nói chuyện với nhau ở quán nước, Thạo nói với Thu về hai công việc để lựa chọn: Một là đi rửa bát, hai là đi bán dâm. Thu đã không lựa chọn việc rửa bát.

Sau khi rủ Thu đi hát karaoke, Thạo và Linh chở cô gái vào nhà nghỉ ở thị trấn Quang Minh. Sau đó, Thạo còn nhắn “bạn Linh xinh xắn lắm, sang mà chơi” cho Nguyễn Ngọc Thành (SN 1979), Nguyễn Anh Tú (SN 1979) và Nguyễn Văn Mười (SN 1976) đều trú ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. Tại đây, Linh, Thành, Tú đã thực hiện hành vi giao cấu với Thu.

Đêm 1/5/2012, Thu lại vào nhà nghỉ ở thị trấn Quang Minh cùng một nam thanh niên chưa rõ lai lịch để nghỉ qua đêm. Sau khi thực hiện hành vi bán dâm thì người thanh niên này bỏ đi, Thu không có tiền trả tiền phòng nên bị chủ nhà nghỉ gọi điện báo cơ quan công an. Do không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên Công an thị trấn Quang Minh đã đưa Thu về trụ sở làm việc.

Cảnh sát cũng ngỡ ngàng vì cô gái không có tiền trả nhà nghỉ kia lại là gái bán dâm. Ngày 3/5/2012, mẹ ruột của Thu đã có đơn tố hành vi giao cấu với trẻ em của những người liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Linh, Tú và Thành đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo họ, vì không biết tuổi thật của Thu nên đã phạm tội. Gia đình 3 thanh niên trên đã tự nguyện bồi thường 50 triệu đồng. Sau khi nhận tiền bồi thường, mẹ  Thu đã có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho các bị can.

Tại phiên toàn sơ thẩm tổ chức ngày 19/12/2012, TAND huyện Mê Linh, Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo: Vũ Ngọc Linh 12 tháng tù; Vũ Thành Thạo 18 tháng tù. Những người khác cho hưởng án tù treo. Ngày 18/4, TAND TP Hà Nội đã quyết định giữ nguyên án tù với Linh, giảm 6 tháng tù cho Thạo chỉ còn 12 tháng tù giam.

Chỉ vì thiếu hiểu biết về sức khỏe tình dục, cả Thu và Dân trong hai vụ án trên đều thành bị hại. Nếu gia đình, nhà trường quan tâm giúp đỡ các em hơn thì hậu quả xấu đã khó có thể xảy ra.

Theo Infonet


Bình luận