Chuyện chưa biết về ông trùm hào hoa có tới hàng chục bà vợ

Chỉ bằng hình thức đơn giản là tung tin thiên thạch được mua với giá cao, ông trùm đã khiến nhiều đại gia tán gia bại sản.

Chỉ bằng hình thức đơn giản là tung tin thiên thạch được mua với giá cao, ông trùm đã khiến nhiều đại gia tán gia bại sản.

Ngày 14-11, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với bị can Lê Văn Huy (SN 1966, quê Quảng Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đây là ông trùm lừa đảo hàng loạt đại gia ở nhiều tỉnh thành như TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Cần Thơ,…bằng hình thức lừa bán thiên thạch một cách tinh vi, có tổ chức để chiếm đoạt cả trăm tỉ đồng.

Trước đó, Bộ Công an và VKSND Tối cao đã họp liên ngành, thống nhất sơ kết vụ án, chuyển một số vụ mà Lê Văn Huy lừa đảo ở các tỉnh thành khác về TP HCM để điều tra và VKSND TP HCM kiểm sát theo thẩm quyền.

Đại gia sụp bẫy

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Lê Văn Huy cùng các đồng phạm đã thực hiện 8 vụ lừa đảo tại TP HCM, Lâm Đồng và Ninh Thuận chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng. Chỉ riêng tại TP HCM, số người bị sụp bẫy rất nhiều với tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Huy đã cùng các đồng phạm thành lập một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, các đối tượng được phân công nhiệm vụ tiếp cận các đại gia lắm tiền nhiều của để tung tin rằng có một loại "đá trời" chuyên được người nước ngoài săn lùng với giá khủng.

chuyẹn chua biét vè ong trum hào hoa có toi hàng chục bà vọ - 1

Chân dung ông trùm Lê Văn Huy

Huy đã phân công đàn em đóng vai người bán thiên thạch, phân vai đối tác mua thiên thạch và nhiều nhân vật trung tâm khác để tạo nên một mạng lưới mua bán nhằm làm mờ mắt đại gia. Khi đại gia bắt đầu tin chuyện mua bán là có thật, Huy sẽ là người chủ động ra lệnh cho đàn em khóa máy và cao chạy xa bay.

Trong số những nạn nhân của Lê Văn Huy, đáng chú ý là trường hợp của vợ chồng ông N.L.M. (ngụ quận 1, TP HCM) đã vì quá mê muội nên đã bị lừa 31,4 tỉ đồng, mất luôn căn nhà ở trung tâm quận 1.

Tháng 5-2010, vợ chồng ông M. nghe thông tin về thiên thạch có tính năng đặc biệt: Nếu để gần, đá sẽ làm đông cứng thủy ngân hoặc làm kính rạn nứt…

Qua tìm hiểu, vợ chồng ông M. được các đối tượng tung tin rằng các doanh nhân nước ngoài thu mua với giá 80 triệu USD/kg. Sau đó, ông M. được giới thiệu gặp vợ chồng Sơn Vũ và Ma Sầu (đều là người của Huy) để xem đá.

Sau buổi gặp này, Huy đã chỉ đạo đàn em đóng vai một số người Campuchia có thiên thạch 5,3 kg bán với giá 12 triệu USD/kg, nếu muốn mua phải nộp 500 triệu đồng tiền cọc. Trong khi đó, Huy đóng vai giám đốc của một công ty đang săn lùng thiên thạch, chỉ cần ông M. bỏ tiền ra mua cục thiên thạch của Ma Sầu thì Huy sẽ mua lại với giá 80 triệu USD/kg.

Để chắc ăn, vợ chồng ông M. đã đặc cọc và yêu cầu được thử hàng, kết quả như những gì ông M. được rót mật. Huy giả vờ ra vẻ nghi ngờ nên yêu cầu được thử lại lần nữa thì Ma Sầu khước từ.

Thấy vợ chồng ông M. quá tin, các đối tượng ra điều kiện rằng muốn mua thiên thạch thì phải đưa trước 12 tỉ đồng. Ông M. bảo không có tiền mặt thì được Huy hứa hùn vốn. Ngay hôm sau, Huy cho người đem 1,2 tỉ đồng đi cùng vợ chồng ông M. đến gặp người bán thiên thạch. Do không đủ 12 tỉ đồng nên người bán thiên thạch nhất định không cho thử hàng và mọi người phải quay về TP HCM.

Sau đó, Huy triệu tập vợ chồng ông M. và những đàn em do Huy sắp đặt đến trụ sở công ty công bố việc mua bán thành công khối thiên thạch, vợ chồng ông M. được chia 500 triệu USD.

Sau khi nghe công bố số tiền thưởng, tất cả những người có mặt lên xe đi gặp người bán thiên thạch để giao dịch và đối tác nước ngoài sẽ thu mua 500 triệu USD/kg. Trong lúc chờ ở quán cà phê, Huy hớt hải thông báo vì tiếc cục thiên thạch nên một người đã ôm hôn cục thiên thạch nên nhiễm phóng xạ, chết tại chỗ.

chuyẹn chua biét vè ong trum hào hoa có toi hàng chục bà vọ - 2

Các mẫu vật Huy giả là thiên thạch

Vợ chồng ông M. nghe vậy nên khiếp vía, không dám đền gần nơi được nói là có thiên thạch. Lúc này, vợ chồng ông M. đã tin màn kịch do Huy sắp đặt là có thật, biết "con mồi" sắp sa lưới, Huy thúc giục vợ chồng ông M. tiếp tục bỏ vốn, vay ngân hàng để mua thiên thạch. Huy đã hướng dẫn dịch vụ môi giới cho ông M. cầm cố giấy tờ nhà của mình trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) vay ngân hàng 42 tỉ đồng

Sau khi chiếm đoạt trọn số tiền từ vợ chồng ông M., nhóm Huy bắt đầu cao chạy xa bay.Tổng cộng đại gia này bị lừa 31,4 tỉ đồng, chưa kể mất 10,4 tỉ đồng tiền môi giới ngân hàng.

Sau một thời gian bị công an truy bắt, Lê Văn Huy và đồng bọn đã sa lưới. Các đối tượng khai nhận cũng bằng kịch bản bán "đá trời" này, bọn chúng đã lừa ông N.V.L (Ninh Thuận) 1,4 tỉ đồng, ông N.V.S 377.000 USD và 2,3 tỉ đồng, ông N.Q.V 4,2 tỉ đồng (xảy ra tại TP HCM)...

Ông trùm hào hoa

Theo Bộ Công an, từ năm 1998 đến khi sa lưới, trùm lừa đảo Lê Văn Huy cùng các "chân rết" của mình đã giăng bẫy rất nhiều người và thường xuyên thay đổi chỗ ở TP HCM, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Lào, Thái Lan, Campuchia...nhằm qua mắt cơ quan công an.

Lê Văn Huy thường lấy các tên khác nhau như Hai Trị, Hai Tấn, Ba Tấn, Mười Tấn,...và có nhiều vợ, nhiều con ở khắp nơi. Mỗi lần thực hiện phi vụ lừa đảo, Huy thường sử dụng ô tô khác nhau nhằm đánh lạc hướng các trinh sát.

Đầu năm 2014, ông trùm Huy bị Công an Ninh Thuận bắt do có hành vi lừa đảo bằng cách bán thiên thạch. Huy bị bắt tại phà Vàm Cống (tỉnh Đồng Tháp) khi đang trên đường trốn sang Campuchia.

Theo hồ sơ, Huy là một ông trùm lừa đảo có tài ăn nói khiến người khác tin như là sự thật từ lần gặp đầu tiên. Chính năng khiếu này đã giúp Huy thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo tiền tỉ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Huy cũng có một biệt tài làm phụ nữ dễ xiêu lòng.

Sau khi chia tay người vợ đầu là bà N.T.L. (43 tuổi), Huy bắt đầu cuộc đời lang bạc và gặp gỡ, quen biết nhiều phụ nữ. Theo một nguồn tin, Huy có tổng cộng 22 bà vợ và 31 người con ở khắp mọi miền đất nước.

Người vợ đầu là bà L. quê Phú Yên được người thân mai mối sau lần gặp đầu tiên ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Chính cách ăn nói "dẻo miệng" của Huy nên bà L. đã đồng ý tiến tới hôn nhân ở tuổi 22. Sau khi vượt cạn lần thứ 3, Huy đã không ngó ngàng tới vợ con và bắt đầu những phi vụ lừa đảo.

Bà L. một mình nuôi 3 con trong khi công việc bấp bênh nhưng vẫn tin chồng chỉ đi nơi nào đó sinh sống cho đến khi biết tin Huy bị công an bắt. Cũng từ đó, bà L. biết được chồng có tới hàng chục người vợ.

Chủ tiệm vàng bị lừa

Ngày 28-8-2015, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt Lê Văn Huy 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng tội danh này, Vi Xuân Uyên (71 tuổi, ở TP HCM), Sơn Vũ (39 tuổi, trú ở Lâm Đồng) cùng bị xử phạt 14 năm; Hoàng Ngọc Tý (32 tuổi, quyê Ninh Thuận), K'Thông (30 tuổi), Hà Khoa (44 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng bị xử phạt 13 năm tù; Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, quê Ninh Thuận) 12 năm tù.

Cũng với hành vi lừa bán thiên thạch, Huy và đồng bọn đã lừa ông L.V.L. (chủ tiệm vàng) số tiền 1,4 tỉ đồng. Chỉ vì tin lời Huy mà ông L. đã lặn lội từ TP HCM ra Ninh Thuận mua thiên thạch và mất trắng 1,4 tỉ đồng.

Theo Phạm Dũng (Người lao động)

Ông trùm

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.