Cô gái suýt bị đốt chết vì nhắn tin chửi bới tình cũ

Kiểm sát viên giải thích: “Trong phòng trọ có nhiều vật dụng bắt lửa như chăn mền, đồ đạc, xe máy. Như trường hợp này, chiếc xe máy của bị hại đã bị cháy hoàn toàn.

Kiểm sát viên giải thích: “Trong phòng trọ có nhiều vật dụng bắt lửa như chăn mền, đồ đạc, xe máy. Như trường hợp này, chiếc xe máy của bị hại đã bị cháy hoàn toàn. Ngoài ra trong nhiều vụ hỏa hoạn nạn nhân chưa kịp chết cháy thì đã chết ngạt vì thiếu oxi. Việc bị cáo khóa trái cửa, vứt chìa khóa là thể hiện ý định giết người đến cùng. Các bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo”.

Cô gái suýt bị đốt chết vì nhắn tin chửi bới tình cũ
Bị tình cũ chửi bới, Châu Văn Việt đổ xăng đốt phòng trọ bị hại

Dễ “yêu”, dễ giận

Mặc dù đều đã có gia đình và con cái nhưng khi lên TP HCM làm ăn, Châu Văn Việt  (SN 1969) và Trần Thị Tre (SN 1974) vẫn nảy sinh tình cảm và sống với nhau như vợ chồng.

Sau hai năm chung sống, cặp đôi này nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.  Tháng 2/2015, chị Tre quyết định chia tay và dọn đến sống với “phi công” trẻ hơn mình 4 tuổi. Để tránh bị người cũ làm phiền, chị đã chuyển đến một phòng trọ mới ở phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Không chấp nhận bị “đá”, Việt thường tìm đến “tổ ấm mới” của nhân tình cũ để gây rối. Người tình cũ tránh mặt thì bị Việt đe dọa đốt phòng trọ. Chị Tre cũng chẳng vừa, “hậu chia tay” thì nhắn tin chửi tình cũ tới tấp.

Việt khai, sau nhiều lần níu kéo không thành, tối ngày 10/6/2015 anh ta đã hẹn vợ hờ và người tình trẻ ra quán cà phê để “ba mặt một lời”. Tại đây, chị Tre khẳng định đã hết tình cảm với Việt và không thể sống thiếu tình mới. Cuộc nói chuyện thoải mái vui vẻ, thậm chí lúc chia tay Việt còn bắt tay tình mới của vợ hờ: “Chúc em hạnh phúc”.

Cuộc chia tay rất có thể đã “êm thấm” nếu sau đó Việt chạy thẳng xe về nhà với vợ con ở Tiền Giang. Tuy nhiên, trên đường về, người đàn ông này lại rẽ vào quán gọi 1 tô hủ tiếu và 2 lon bia. Lúc tỉnh thì chấp nhận, nhưng lúc ngà ngà say thì lại khác.

Mở tin nhắn cũ của người tình, trong đó có những tin chị Tre chửi bới rất thô tục, máu nóng trong người bốc lên phừng phừng, lúc này Việt nghĩ đến chuyện “tình cũ” sẽ chung đụng với người đàn ông khác thì nổi cơn ghen.

Châu Văn Việt không về nhà như đã định mà quay xe trở lại phòng trọ của nhân tình cũ. Trên đường đi anh ta dừng lại mua 30 ngàn tiền xăng. Thời điểm này khoảng 1h30 đêm, dãy trọ im phăng phắc, mọi người đều đã say ngủ. Nhìn thấy đôi dép đàn ông trước cửa phòng, Việt run lên vì giận dữ, trút cả cả can xăng xuống cửa phòng của nhân tình rồi châm lửa.  

Đôi tình nhân ở trong phòng vừa thức giấc vì mùi xăng nồng nặc, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội. Rất may mắn, những người trong khu trọ nghe thấy tiếng kêu cứu đã phá cửa kịp thời. Trần Thị Tre bị bỏng 8% và bạn trai Trẻ bỏng 20%.

Ngày 3/4/2017,  TAND TP HCM đưa Châu Văn Việt ra xét xử về tội: Giết người và hủy hoại tài sản. Người thân của bị cáo không ai đến. Cả phòng xử rộng thênh thang chỉ có hai người. Người đàn ông mái tóc đã muối tiêu ngồi trước vành móng ngựa. Cách đó mấy hàng ghế là bị hại Trần Thị Tre, những vết bỏng đã lành nhưng da mặt vẫn còn hơi sạm. Bị cáo nhìn thẳng phía trước, còn bị hại thì luôn quay ra cửa để tránh nhìn mặt nhau.

Bị hại cũng bị nhắc nhở

Tại tòa, Việt một mực khai: “Bị cáo chỉ đổ xăng để dọa chứ không có ý định giết người”.

Bị cáo dẫn chứng: “Nếu bị cáo có ý định giết cô ấy và người tình thì buổi tối hôm đó đã không hẹn gặp ở quán cà phê để chúc họ hạnh phúc như vậy. Chẳng qua sau đó đọc lại tin nhắn thấy cô ấy chửi bới thậm tệ, tục tĩu quá, bị cáo giận nên dọa như vậy”.

Bị hại phản bác: “Hôm đó đúng là bị cáo có gặp hai chúng tôi, mặc dù chúc hạnh phúc nhưng thái độ của bị cáo hằm hằm khó coi chứ không phải vui vẻ như bình thường”.

Chủ tọa: “Bị hại có nhắn tin thô tục chửi bới bị cáo hay không?”.

Bị hại: “Tôi có nhắn tin chửi bới nhưng cũng bình thường, không thô tục”.

Chủ tọa: “Nếu không thô tục, bị hại có đồng ý HĐXX công bố tin nhắn ở đây không?”

Bị hại vẻ lúng túng: “Thì… cũng có thô tục”.

Bị cáo chen vào: “Bị cáo khẳng định tất cả đàn ông mà nhận được tin nhắn như vậy đều không thể kiềm chế được”.

Chủ tọa nhắc nhở bị hại: “Ăn ở với người ta như vợ chồng, đến khi không còn tình cảm nữa, đi ở với người khác thì lại nhắn tin chửi bới người cũ như vậy, liệu có đúng không?”.

Bị hại ngó lơ.

Đại diện viện kiểm sát: “Tại sao đã đồng ý chia tay rồi sau đó bị cáo còn quay lại đốt phòng trọ?”.

Bị cáo: “Do cô ấy không chung thủy, ở với bị cáo xong lại ở với người khác”.

“Bị cáo đang có vợ con ở dưới quê nhưng nên đây lại sống như vợ chồng với người phụ nữ khác, như vậy có chung thủy không?”.

Nghe nhắc đến người vợ danh chính ngôn thuận, bị cáo giật mình lúng túng.

Bị chất vấn bởi hành động khóa trái cửa trước khi châm lửa, Việt giải thích: “Bị cáo khóa trái cửa để cho họ không ra được, để họ phải sợ hãi”.

“Tại sao lại vứt chìa khóa đi, phải chăng bị cáo quyết tâm không cho người khác mở cửa ứng cứu?”.

Bị cáo vẫn cố bào chữa: “Nếu muốn giết người bị cáo sẽ mua 100 ngàn xăng. 30 ngàn chỉ hù dọa thôi chứ giết được ai”.

Kiểm sát viên giải thích: “Trong phòng trọ có nhiều vật dụng bắt lửa như chăn mền, đồ đạc, xe máy. Như trường hợp này, chiếc xe máy của bị hại đã bị cháy hoàn toàn. Ngoài ra trong nhiều vụ hỏa hoạn nạn nhân chưa kịp chết cháy thì đã chết ngạt vì thiếu oxi. Việc bị cáo khóa trái cửa, vứt chìa khóa là thể hiện ý định giết người đến cùng. Các bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo”.

Trong phần bồi thường thiệt hại, bị cáo chỉ đồng ý bồi thường 2 khoản là chiếc xe máy của chị Tre và tiền sửa phòng cho chủ nhà trọ. Việt không đồng ý bồi thường số tiền thuốc men hơn 30 triệu đồng cho người tình của chị Tre, nại lý do: “Vì anh ta nên mới xảy ra như vậy. bị cáo không chấp nhận bồi thường”.

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội chưa đạt, nhận thức hạn chế. Phần dân sự, bị cáo thống nhất bồi thường cho chị Tre 25 triệu, chủ nhà trọ 20 triệu, do là phần dân sự hai bên tự thỏa thuận nên được ghi nhận. Tòa tuyên phạt Châu Văn Việt 14 năm tù về tội Giết người, 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt 15 năm tù.

Theo Pháp luật Việt Nam

trả thù tình

giết người yêu

trả thù tình hài hước


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.