Cuồng ghen và những thảm án đau lòng

Triều thừa nhận đã dùng kéo đâm 5 nhát cực mạnh để tước đoạt mạng sống của Thành, người đã cướp mất người yêu của anh.

Triều thừa nhận đã dùng kéo đâm 5 nhát cực mạnh để tước đoạt mạng sống của Thành, người đã cướp mất người yêu của anh.

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Sơn Trà thì rạng sáng ngày 1/7, tại phòng trọ của chị Trần Thu Hà (22 tuổi, quê ở Nam Định), hiện là nhân viên của một công ty du lịch ở Đà Nẵng đã xảy ra một vụ cãi cọ và xô xát gây náo loạn ở khu dân cư. Khi người dân địa phương có mặt để can ngăn thì án mạng đã xảy ra. Nạn nhân được xác định là Lê Mậu Thành (30 tuổi) quê ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Hiện Thành cũng là nhân viên của một công ty du lịch tại Đà Nẵng và đang thuê nhà trọ tại đường Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Nga khi lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Sơn Trà có mặt để khám nghiệm hiện trường, căn nhà trọ của Hà đã vắng mặt chủ nhân, trong phòng chỉ còn lại chiếc xe máy tay ga, một chiếc kéo, một điện thoại di động và trên nền gạch hoa còn vương vãi rất nhiều vết máu. Chiếc điện thoại để lại là của Hà và trước thời điểm án mạng xảy ra có rất nhiều cuộc gọi đến và tin nhắn của một người được lưu tên là Triều.

Sau đó, một tổ trinh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng (PC45) và Công an quận Sơn Trà cũng đã tiếp cận nhà riêng của Võ Hải Triều (23 tuổi), ở tổ 1, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), phát hiện Hà đang có mặt tại đây nên đã tạm giữ cả hai người. Triều thừa nhận, chính anh ta đã dùng kéo đâm 5 nhát cực mạnh để tước đoạt mạng sống của Thành, người mà anh ta cho rằng đã cướp mất người yêu của mình…

Trần Thu Hà khai trước Cơ quan điều tra rằng, trước đây, Hà là người yêu của Triều. Tuy nhiên, càng về sau này giữa hai người thường xảy ra xích mích, cãi cọ. Vì thấy khó có thể hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân sau này, nên Hà quyết định chia tay Triều. Trong khi chưa dứt tình cảm với Triều thì Hà quen Thành là một người bạn đồng nghiệp nên nảy sinh tình cảm. Trước lúc xảy ra án mạng chỉ mấy tiếng đồng hồ, Hà nhận lời đi chơi với Thành.


Phan Văn Sự lúc mới bị bắt (trái) và Phạm Thị Thanh Tuyền.

Khoảng 22h30, Triều chạy xe máy đến nhà trọ tìm Hà để nói chuyện. Không thấy Hà ở nhà nên Triều đã gọi điện thoại nhiều lần bảo Hà quay về. Thấy tình thế khó chối từ nên Hà trở về phòng trọ gặp Triều. 30 phút sau, Thành lại đón taxi tìm đến phòng trọ của Hà. Tại đây, giữa Thành và Triều đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ, xô xát... Được Hà can ngăn nên Thành bỏ về. Tuy nhiên, khi Thành vừa quay lưng ra khỏi phòng trọ của Hà thì Triều cầm một cây kéo lao theo đâm 5 nhát chí mạng vào người Thành. Thành ngã gục xuống và chết ngay sau đó.

Chập tối ngày 8/10/2011, ngay trước tiệm vàng Ngọc Thịnh - số 289 Trưng Nữ Vương - Đà Nẵng cũng đã xảy ra một vụ giết người vì cuồng ghen. Nạn nhân xấu số của vụ án này là Hồ Thị Lý (19 tuổi, quê ở xã Yên Thành 1, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) tân sinh viên của Trường cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng.

Những người chứng kiến sự việc kể lại, lúc đó, chừng 17h30, Hồ Thị Lý với hai người bạn cùng quê là Hoàng Yến và Võ Hồng Duyên đang đi bộ trên đường Trưng Nữ Vương theo hướng từ chợ Mới về Sở Điện lực. Khi cả ba đi đến đoạn trước cửa tiệm vàng Ngọc Thịnh thì bị hai thanh niên phóng xe máy chặn lại. Khi ba cô gái còn đang ngơ ngác chưa biết chuyện gì xảy ra thì gã ngồi sau nhảy xuống dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát vào cổ và ngực Lý. Giết người xong, nhanh như cắt, gã thanh niên vọt lên xe chạy trốn. Do vết thương quá nặng, Lý đã trút hơi thở cuối cùng khi đang trên đường đến bệnh viện.

Ông Hồ Văn Công, cha ruột của nạn nhân cho biết, khi còn ở quê, Hồ Thị Lý có mối quan hệ rất thân thiết với một người bạn gái học chung lớp tại trường THPT huyện Lắk tên là Phạm Thị Thanh Tuyền sinh ngày 20/8/1993 quê ở thôn Hợp Thành, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Mối quan hệ giữa Lý và Tuyền ngày càng trở nên khăng khít và có biểu hiện của một đôi uyên ương đồng tính nên gia đình Lý đã cản ngăn.

Ngay sau đó, một tổ trinh sát của Công an Đà Nẵng lên đường nhằm hướng thôn Hợp Thành để truy tìm Phạm Thị Thanh Tuyền đã đón lõng và bắt được Tuyền khi cô gái này vừa từ Đà Nẵng trở lại quê nhà lẩn trốn. Sau khi thực hiện những thủ tục cần thiết, tổ công tác đã di lý Phạm Thị Thanh Tuyền về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Tại Cơ quan Công an, Tuyền khai rằng những ngày tình cảm của Tuyền và Lý còn mặn nồng tha thiết, hai người rất thường xuyên đi chơi cùng nhau và trong một lần đi chơi với đám bạn đồng hương Yên Thành (Nghệ An), Tuyền và Lý có làm quen với một người tên là Phan Văn Sự (tự là Sử - 23 tuổi) quê ở xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vào huyện Lắk kiếm sống bằng nghề thợ nề. Vì sinh sống khá gần nhau, nên mối quan hệ giữa Sự - Tuyền - Lý cũng nhanh chóng trở nên thân thiết.

Trong những lúc đi chơi với nhau, Sự đã đôi ba lần ngỏ ý yêu Tuyền nhưng Tuyền vẫn không mảy may đáp lại tình cảm ấy. Càng ngày, những lời nói ơ hờ và thái độ dửng dưng của Tuyền càng làm cho Sự tin chắc rằng giữa Tuyền và Lý đang tồn tại một thứ tình cảm rất đặc biệt, nó khác xa những tình bạn thông thường, đó là lý do duy nhất khiến Sự không chiếm được trái tim của Tuyền. Vì vậy, chỉ còn một cách là phải loại bỏ Lý ra khỏi cuộc chơi này mới mong chiếm được trọn vẹn tình cảm của người con gái mà đã bao ngày mình thầm thương trộm nhớ…

Biết được gia đình Lý đang ra sức ngăn cấm việc đi lại gặp gỡ giữa Lý với Tuyền, đồng thời đây cũng là giai đoạn mà tình cảm giữa Lý với Tuyền đang có những trục trặc. Biết được Lý sẽ rời Đắk Nuê để ra Đà Nẵng học ở Trường cao đẳng Bách khoa nên kế hoạch "xử lý tình địch" cứ luôn thôi thúc Sự gọi điện thoại để bàn bạc kế hoạch giết Lý với Tuyền. Cuối cùng, Sự và Tuyền thống nhất kế hoạch sẽ cùng đi Đà Nẵng để tìm giết Lý…

Ngày 15/5/2012, TAND TP Đà Nẵng đã đưa các bị cáo Sự và Tuyền ra xét xử công khai trong phiên xử sơ thẩm hình sự. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, ý kiến luận tội của vị đại diện Viện KSND và lời bào chữa của các luật sư tham dự phiên tòa. Hội đồng xét xử đã tuyên xử Sự và Tuyền cùng mức án chung thân, ngoài ra các bị cáo này phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 110 triệu đồng về tổn thất tinh thần và mai táng phí.

Võ Hải Triều, người đã manh động xuống tay tước đoạt mạng sống của "tình địch" Lê Mậu Thành đang bị khởi tố, bắt giam để phục vụ công tác điều tra. Chắc chắn rằng, với hành vi "giết người" của mình, Triều sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Theo CAND



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.