Đám tang vội vã tố cáo tội ác của người đàn bà bất hạnh

Chỉ vì một phút nóng giận không làm chủ được hành vi, bị cáo đã dùng chân đạp vào vùng bụng, cổ, mặt của chồng.....

Chỉ vì một phút nóng giận không làm chủ được hành vi, bị cáo đã dùng chân đạp vào vùng bụng, cổ, mặt của chồng. Cú đá làm vỡ đại tràng là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.
Đám tang vội vã tố cáo tội ác của người đàn bà bất hạnh
Ảnh minh họa

Vừa qua, trong phiên xử phúc thẩm do TAND cấp cao mở tại Hà Tĩnh đã giảm án từ 7 năm 6 tháng xuống 4 năm tù cho bị cáo Lê Thị Thủy (trú xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) với tội danh "Giết người".

Nạn nhân chính là người chồng "đầu gối tay ấp" với bị cáo, trong lúc nóng giận Lê Thị Thủy đã dùng chân đạp nhiều lần vào ngực, bụng và mặt của người chồng dẫn tới tử vong.

HĐXX nhận định hành vi của Thủy là nguy hiểm, tước đi mạng sống của người khác cần phải nhận một bản án nghiêm minh để răn đe, giáo dục.

Tuy nhiên xét thấy bị cáo là người có nhân thân tốt, quá trình khai báo trung thực, ăn năn hối lỗi, gia cảnh lại khó khăn, các con còn nhỏ nên cần xem xét giảm nhẹ.

Đám tang vội vã

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 2/7/2015, người dân xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn nhận được tin anh Võ Hồng Sơn (SN 1974) bị tử vong trong đêm. Vợ nạn nhân ngay sau đó đã gọi người đến khâm liệm, tổ chức an táng chồng.

Trong lúc mọi người tiến hành khâm liệm thì phát hiện trên thi thể anh Sơn có nhiều vết bầm. Nghi vấn cái chết của anh Sơn có uẩn khúc nên người nhà đã trình báo với cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành mổ tử thi và phát hiện nguyên nhân cái chết của anh Sơn là do bị đánh dẫn đến vỡ ruột, vỡ đại tràng và chảy máu não.

Tiến hành điều tra làm rõ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định hung thủ gây án chính là Lê Thị Thủy.

Nạn nhân là người bị dị tật khều tay, chân, thường xuyên đau ốm và hay uống rượu.

Đám tang vội vã tố cáo tội ác của người đàn bà bất hạnh - Ảnh 1.

Bị cáo Lê Thị Thủy tại tòa. Ảnh: Bá Mạnh.

Cuộc sống của người đàn bà bất hạnh

Lê Thị Thủy kết hôn với anh Võ Hồng Sơn và sinh được 2 cậu con trai. Đứa đầu lòng đã 14 tuổi còn đứa con thứ 2 chỉ mới được 13 tháng tuổi khi bi kịch gia đình xảy ra.

Khoảng hơn 10 năm trước, anh Sơn không may bị ốm rồi teo chân bại liệt không thể lao động. Bao gánh nặng cơm áo gạo tiền đổ lên đầu người phụ nữ duy nhất trong gia đình.

Để có tiền sinh hoạt, từ tờ mờ sáng Thủy đã đi theo xe, theo các chợ nhận bốc vác. Ngày không biết bao nhiêu ca, hễ có hàng, có người thuê là Thủy nhận. Thời gian làm việc có khi kéo dài đến tận 1, 2 giờ đêm.

Luôn tay, luôn chân nhưng gánh nặng cơm áo gạo tiền vẫn không đủ khi chồng đau ốm, con đi học. Nhưng chán nản hơn, người chồng đã không thể lao động giúp vợ con mà ngày ngày giấu vợ trộm tiền để mua rượu uống thỏa cơn nghiện.

Không nhờ được con, Sơn quay sang nhờ hàng xóm. Không có tiền, Sơn lấy gạo đem bán lấy tiền. Người phụ nữ lam lũ đã chịu đựng cảnh sống này 10 năm qua.

Ngày 1/7/2015, Thủy đi bốc vác một buổi được 20 ngàn đồng đem cất trong túi áo treo trên tường. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, Thủy lấy tiền định đem đi trả nợ thì phát hiện bị mất 10 ngàn đồng.

Nhiều lần gặp tình cảnh này, Thủy nghĩ ngay là chồng đã ăn trộm nên đã hỏi: "Anh có lấy tiền thì cho em xin, để em đi trả nợ cho họ", 3 lần hỏi nhưng anh Sơn vẫn trả lời "Tao không lấy".

Thấy chồng phủ nhận, Thủy tức giận nắm cổ áo chồng kéo vào phòng khách. Nhưng do bị teo chân nên anh Sơn bị ngã xuống nhà. Lúc này Thủy hỏi lại một lần nữa, đồng thời bao dồn nén tức giận Thủy đã dùng chân đạp vào vùng bụng, cổ, mặt của chồng.

Đến khi, cậu con trai đầu, nói Thủy đừng đánh nữa, người phụ nữ mới choàng tỉnh và bỏ đi làm.

Thủy không ngờ những hành động trong lúc nóng giận của mình chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng.

Đến gần 1h sáng ngày 2/7, Thủy thấy chồng kêu đau nhưng đang bận cho con bú nên Thủy không để ý. Hơn 30 phút sau, thấy chồng không kêu la, Thủy vào phòng thì phát hiện anh Sơn đã tử vong nên đã gọi người khâm liệm, tổ chức an táng chồng.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng kết luận anh Sơn bị bầm máu tại mặt, cổ và bụng. Ngoài ra, Anh Sơn bị u đại tràng nên khi bị va đập mạnh đã làm vỡ đại tràng là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa Thủy khai: Không hề biết chuyện chồng mình bị u đại tràng do hoàn cảnh gia đình túng thiếu chỉ đi khám qua loa mỗi khi anh Sơn bị đau. Khám xong là về, nên khi anh Sơn bị đau Thủy cho rằng chồng giả vờ hoặc do rượu.

Nghĩ tới những ngày tháng sắp tới, người phụ nữ tỏ ra rất hối hận. "Giờ nghĩ tới các con em thấy mình có tội vô cùng, ngồi tù em giờ biết gửi các cháu cho ai?".

Bị cáo nói lý nhí không nên lời và liên tục đưa tay quệt 2 dòng nước mắt đang chảy ràn rụa trên gương mặt khắc khổ, hốc hác.

Có lẽ hiếm có phiên tòa nào mà những giọt nước mắt xót xa, sự thương cảm, sẽ chia dành cho cả bị cáo lẫn 2 đứa con thơ của bị cáo lại nhiều như vậy.

Ai cũng xót xa cho một gia đình đã nghèo đói lại còn lâm cảnh bi kịch vì hành động nóng giận tức thời, thiếu kiềm chế của bị cáo - một người vợ!

Theo Trí Thức Trẻ


người đàn bà bất hạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.