Đánh chết người vì… mời rượu không uống

Mời uống rượu làm quen nhưng anh Tim từ chối, Lô Thành Linh rủ thêm 2 người bạn chặn đường và đánh nạn nhân tử vong.

Mời uống rượu làm quen nhưng anh Tim từ chối, Lô Thành Linh rủ thêm 2 người bạn chặn đường và đánh nạn nhân tử vong.

Sáng ngày 13/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lô Thành Linh (SN 1992) và Lô Văn Tuấn (SN 1990) trú tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An về tội giết người; Lô Văn Hoàn (SN 1992) về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, tối ngày 12/3/2012, Linh, Tuấn và Hoàn đến dự đám cưới một người bạn. Tại đây, Linh cầm chén rượu sang bàn anh Hà Văn Tim (SN 1981, trú tại xã Lục Dạ, Con Cuông). Vì không quen Linh và cũng đã say nên anh Tim từ chối. Bực mình vì mời rượu mà anh Tim không chịu uống, Linh bàn với Tuấn và Hoàn chặn đánh anh này.

Trên đường về, cả 3 chuẩn bị hung khí rồi đợi anh Tim để chặn đánh. Đợi mãi không thấy nên Linh, Tuấn và Hoàn kéo vào quán bi-a bên đường đứng xem. Phát hiện Hà Văn Tim chạy xe máy ra tới gần quán, Linh chạy ra chặn đường và hỏi “Tại sao em mời anh uống rượu mà anh không uống” đồng thời bảo Tuấn đi lấy gậy.

 Tuấn lấy một cây gậy gỗ dài khoảng 1,2m đưa cho Linh rồi bỏ vào xem bi-a. Có hung khí trong tay, Linh đã đánh vào đầu, bụng, ngực anh Tim khiến nạn nhân ngã xuống bất tỉnh. Sau khi gây án, Linh bỏ về nhà ngủ.


Các bị cáo trước vành móng ngựa

Thấy mọi người đưa anh Tim đi cấp cứu, Tuấn và Hoàn cũng chạy ra xem rồi bỏ đi. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Tim tử vong ngay sau đó vì bị chấn thương sọ não làm vỡ hộp sọ, chảy máu nội sọ.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần thiết phải cách ly một thời gian dài, HĐXX đã tuyên phạt Lô Thành Linh 20 năm tù giam, Lô Văn Tuấn 10 năm tù giam. Riêng Lô Văn Hoàn bị phạt 12 tháng tù giam về tội không tố giác tội phạm. Ngoài ra, Lô Thành Linh và Lô Văn Tuấn phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 102 triệu đồng.

Theo Dân trí



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.