Đột nhập trại nuôi, trộm 300 con cá sấu

Chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ, một nhóm trộm chuyên nghiệp đã cắt lưới rào sắt, bắc cầu qua con mương, đột nhập vào trang trại bắt trộm khoảng 300 con cá sấu mà gia chủ cùng chú chó gần đó không hề hay biết.

Chỉ  trongvòng hai giờ đồng hồ, một nhóm trộm chuyên nghiệp đã cắt lưới rào sắt, bắc cầuqua con mương, đột nhập vào trang trại bắt trộm khoảng 300 con cá sấu mà gia chủcùng chú chó gần đó không hề hay biết.

Trộm 300 con cá sấu trong 2 giờ

Ngày 15/4, Công an xã Phước Hiệp đã tiến hành đến hiện trường lập biên bản thugiữ những chứng cứ  của vụ trôm xảy ra rạng sáng ngày 15/5, tại trang trại cásấu Phước Hiệp (tại ấp Cây Trôm, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Đột nhập trại nuôi, trộm 300 con cá sấu
Chiếc rào sắt B40 bị cắt và chếc thang băng trộm để lại (ảnh:TB)

Chủ trangtrại, ông Tăng Tô (56 tuổi, thường gọi là chú hai Hùng) kể lại: Vào tốingày 14/5, tôi đã kiểm tra toàn bộ trang trại rồi lên chiếc chòi cao 3mgần cạnh khu vực nuôi cá để ngủ. Sau đó đến khoảng 6h sáng, khi tỉnh dậyphát hiện thì thấy hai chuồng số 4 và số 6 cửa khóa bị mở. Tôi kiểm trathì biết là số cá 400 con được nuôi trong 2 chuồng đã bị bắt trộm khoảng300 con (giá trị mất khoảng 300 triệu).
 
Ông Tô cùng người trông coi trang trại phát hiện trong chuồng có hiệntượng bị vét lưới bắt cá, có nhiều dây nilon màu đỏ để lại ngay tại hồ(nghi để buộc cá) và gần đó có nhiều vết máu người. Ngoài ra,  hàng ràolưới B40 cách dãy chuồng cá sấu khoảng 70m bị cắt rách và có một cây cầudài hơn 2,5m bắt ngang con mương rộng gần hai mét.

Được biết khu trang trại của ông Tô rộng khoảng 10 mẫu với 19 chuồngnuôi cá sấu. Khu vực nuôi cá sấu đều được xây dựng khá kín như hàng ràosắt, cửa khóa chắc chắn. Ngoài ra, khu vực chuồng bị mất cá rất gần vớichiếc chòi ông Tô thường ngủ để canh gác. Tại cửa cổng vào khu vực nuôicá có một con chó bécgiê khá lớn nhưng đêm bị mất trộm cá thì không hềnghe tiếng chó sủa.

Phát hiện xe tải khả nghi đậu gần khu vực mất trộm

Theo một số người chứng kiến kể lại, vào đêm hôm trước (tức ngày 13/5)thấy một xe tải loại 1,5 tấn màu xanh có chạy và dừng lại trên con đườngđất gần khu vực trang trại của ông Tô sau đó bỏ đi.

Đột nhập trại nuôi, trộm 300 con cá sấu
Ông Tô đang hy vọng tìm được số cá bị mất cắp (ảnh:TB)

Khoảng 23hngày 14/5, họ lại thấy xe tải phía sau khu vực cách trang trại ông Tô100m cùng 4 người đàn ông đi trên hai xe gắn máy. Tuy nhiên, do gầntrang trại của ông Tô có một cánh đồng trống, hằng đêm có rất nhiều namnữ đến đây tâm sự nên họ không để ý.

Khoảng 3 giờ sáng, họ thấy chiếc xe tải và xe gắn máy này  bỏ đi theohướng quốc lộ 22 đi tỉnh Long An. Gần chỗ xe tải đêm hôm trước đậu, cơquan công an phát hiện có 2 vỏ chai nước suối và một vỏ bao thuốc lá.

Ông Tô nói: “Các đốitượng dường như biết rõ chuồng nào nuôi cá sấu thịt, chuồng nào nuôi cá sấugiống. Ngoài ra, họ phải là những người từng rất thông thạo trong nghề bắt cásấu nên chỉ trong 2 tiếng mới bắt được 300 con cá.”

Được biết, vài nămtrớc, trang trại của ông Tô cũng bị 2 vụ trộm, mất 300 con ba ba và 70 con cásấu. Một số trại khác trong địa bàn huyện Củ Chi như trang trại Sáu Nga, ToànPhát… cũng liên tục xảy ra mất trộm cá sấu.

Theo Đột nhập trại nuôi, trộm 300 con cá sấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.