Gã giang hồ cầm đầu băng nhóm đòi nợ thuê, bảo kê xe khách

Các đối tượng trong băng của Toại "cục" đã sử dụng nhiều loại hung khí nhằm đe doạ, thậm chí là đánh "dằn mặt" nếu nạn nhân chống cự để buộc nạn nhân phải đưa tiền cho chúng.

Các đối tượng trong băng của Toại "cục" đã sử dụng nhiều loại hung khí nhằm đe doạ, thậm chí là đánh "dằn mặt" nếu nạn nhân chống cự để buộc nạn nhân phải đưa tiền cho chúng.

Sáng ngày 23/6/2016, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương, Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Bắt, giữ người trái pháp luật", "Cướp tài sản" đối với các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Toại (SN 1982); Nguyễn Tuấn Phong (SN1982); Nguyễn Cảnh Linh (SN 1997).

Cả 3 bị cáo đều đăng ký thường trú ở thị trấn Đô Lương. Đây là băng nhóm bảo kê các tuyến xe khách trên địa bàn huyện Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn... và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản bị cơ quan công an triệt phá cuối năm 2015.

Băng nhóm đòi nợ thuê và bảo kê xe khách

Nguyễn Văn Toại hay - Toại "cục" là đối tượng có 2 tiền án, 3 tiền sự về tội cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ... được xác định là đối tượng cầm đầu.

Dưới sự điều hành của Toại, băng nhóm này thường xuyên tụ tập từ 10 - 20 đối tượng có tiền án, tiền sự. Quá trình gây án, các đối tượng đã sử dụng nhiều loại hung khí nhằm đe doạ, thậm chí là đánh "dằn mặt" nếu nạn nhân chống cự để buộc nạn nhân phải đưa tiền cho chúng.

Hành vi táo tợn này khiến nhiều nạn nhân dù bị hành hung, cưỡng đoạt, cướp tài sản nhưng không dám đứng ra tố cáo vì sợ bị trả thù.

Toại "cục" hết sức tinh ranh, đối tượng chỉ đạo "đàn em" ra tay táo tợn. Đồng thời, chúng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn và địa bàn hoạt động.

Để trốn tránh pháp luật, hầu hết các vụ việc Toại "cục" chỉ đứng đằng sau chỉ đạo chứ không trực tiếp tham gia, vì vậy các trinh sát phải rất vất vả bám sát địa bàn và mọi di biến động của đối tượng để thu thập tài liệu, chứng cứ.

Với cách hành xử côn đồ, manh động và coi thường pháp luật, băng nhóm của Toại "cục" luôn là nỗi khiếp sợ với những lái xe khách trên địa bàn Đô Lương và các huyện lân cận.

Nhiều tài xế và phụ xe khách là nạn nhân của Toại đã trình báo công an. Từ những thông tin trên Phòng PC45 - Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án 115T vào cuộc điều tra, bắt giữ băng nhóm tội phạm nguy hiểm này.

Gã giang hồ cầm đầu băng nhóm đòi nợ thuê, bảo kê xe khách - Ảnh 1.

Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Công an Nghệ An.

Chưa đòi được tiền, quay lại uy hiếp chủ nợ

Ngoài bảo kê xe khách, nhóm của Toại "cục" còn chuyên đòi nợ thuê. Một trong những vụ án táo tợn mà chúng gây ra chính là vụ bắt người và cướp tài sản, nạn nhân trong vụ này chính là chủ nợ - người đứng ra thuê Toại "cục" đòi tiền về cho mình.

Vào khoảng tháng 9/2015, anh Nguyễn Thế Ngọ (SN 1978, trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương) thuê nhóm của Toại đi đòi nợ tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và chúng đã tiến hành đòi nhưng chưa được.

Mặc dù vậy, chúng đã yêu cầu anh Ngọ phải trả cho chúng hơn 30 triệu đồng tiền công. Tuy nhiên, anh Ngọ không trả tiền vì thỏa thuận chưa đạt được.

Sau nhiều lần đến nhà anh Ngọ và giở các thủ đoạn buộc người này đưa tiền nhưng bất thành, ngày 3/11, Toại "cục" đã chỉ đạo "đàn em" xuống tận huyện Thanh Chương đi tìm nạn nhân.

Khi gặp anh Ngọ tại một quán cà phê ở xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, chúng đã ép nạn nhân lên xe và chạy thẳng về thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Tại đây, sau khi đưa nạn nhân đến nhà đối tượng Trương Công Anh (SN 1990) tại khối 7, thị trấn Đô Lương, chúng đã nhốt anh Ngọ trong một căn phòng và đe dọa phải trả tiền cho chúng.

Vừa đe doạ, chúng vừa lục soát rồi lấy đi 10 triệu đồng trong người anh Ngọ sau đó thả cho nạn nhân về.

Sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm này.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 6 vụ "đòi nợ thuê" ở Nghệ An. Đồng thời, tổ chức thu tiền "bảo kê" xe khách chạy tuyến QL7A, QL15A đi qua địa bàn thị trấn Đô Lương.

Trong phiên tòa ngày 23/6, Căn cứ vào bộ luật hình sự, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương tuyên phạt Nguyễn Văn Toại 24 tháng tù giam tội "Cướp tài sản", 6 tháng tù tội "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Nguyễn Tuấn Phong 6 tháng tù giam tội "Bắt, giữ người trái pháp luật"; Nguyễn Cảnh Linh 4 tháng tù treo tội "Bắt, giữ người trái pháp luật".

Theo Trí thức trẻ


cảnh sát

giang hồ

tội phạm

xăm trổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.