Gã trai tơ thành sát thủ vì mối thù cũ

Mối thù cũ đã được giải quyết cách đây hai năm, thế nhưng hắn vẫnđể bụng và tìm mọi cách gây nên án mạng đáng tiếc.

Mối thù cũ đã được giải quyết cách đây hai năm, thế nhưng hắn vẫnđể bụng và tìm mọi cách gây nên án mạng đáng tiếc.

Bữa nhậu định mệnh

Ngày 14.8.2013, công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Hoàng Chiến (SN 1994, ngụ khóm 4, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi giết người.

Trước đó, vào tối 29.7, Chiến cùng một số người bạn đến quán Hải Liên 20 để nhậu. Lúc này, do đầu tuần nên quán cũng khá vắng. Sau khi nhóm của Chiến nhậu được vài chai thì ông Lê Quốc Việt (SN 1969, ngụ ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh) cùng ba người bạn cũng vào quán nhậu. Nhà ông Việt cách quán Hải Liên chừng 2 km, nhưng do có người quen ở gần nên ông thường đến đây “nhâm nhi” và trở thành khách quen.

Đối tượng tại cơ quan cảnh sát điều tra


Hai bàn nhậu cách nhau chừng 2 mét. Trong lúc vui vẻ, một người trong nhóm của Chiến phát hiện ông Việt là người quen nên sang xin chạm cốc. Ông Việt cũng vui vẻ đáp lại bằng việc mời người này một ly bia khác. Khi thanh niên này trở về, kể lại việc mình và ông Việt trước đây đã đôi lần nhậu cùng.

Trong lúc thanh niên này kể chuyện, chợt, Chiến nhớ lại cái tên này nghe quen quen. Một lúc sau, hắn ngẫm nghĩ và “ồ” lên một tiếng rõ to. Thì ra, hắn nhớ, cách đây chừng hai năm, mình bị một thanh niên ở làng bên đánh nhừ tử và cha của người đó tên là Việt. Sau một hồi “khai thác thông tin”, hắn khẳng định ông Việt ngồi bàn bên cạnh chính là cha của kẻ thù cũ nên nảy sinh ý định trả thù.

Chừng nửa tiếng sau, nhóm của Chiến tính tiền ra về. Chỉ trong giây lát, Chiến điều khiển xe máy quay lại, trên tay cầm một khúc gỗ lớn xông thẳng vào quán. Mọi người vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Chiến đã giơ cao khúc gỗ, đánh vào đầu ông Việt mấy cái. Qúa bất ngờ, ông Việt không tránh kịp nên ngã quỵ ngay tại bàn nhậu. Sau đó, Chiến quăng khúc cây tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Những người có mặt trong quán nhanh chóng đưa ông Việt đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Mặc dù được sự chăm sóc tận tình của bác sĩ, y tá, nhưng do vết thương quá nặng nên vài ngày sau, nạn nhân đã tử vong.

Theo chủ quán tên Hải cho biết: “Mọi việc xảy ra quá nhanh, Chiến cầm khúc chạy vào, tôi cứ tưởng là hắn đến đánh tôi. Tuy nhiên, sau đó, hắn đến đánh liên tục vào đầu ông Việt. Mọi việc chỉ diễn ra trong tích tắt, mọi người quá bất ngờ nên không ngăn cản được”.

Thù dai như đỉa

Sau khi gây án, Chiến trốn khỏi hiện trường và lặn mất tăm ở địa phương. Công an đến hiện trường lấy lời khai và xác định nghi can gây án chính là Chiến. Tuy nhiên, khi đến nhà, người thân cũng không biết gã đang ở đâu. Chừng 5 ngày sau, gã gọi điện về cho mẹ, bảo mình đang ở dưới Cần Thơ. Người mẹ hỏi rõ ngọn ngành rồi khuyên con trai ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Biết không thể chạy trốn mãi được, Chiến chỉ chỗ của mình đang ở cho mẹ và nhờ báo với cơ quan công an.

Ngay sau đó, công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp với công an tỉnh Cần Thơ bắt giữ Chiến. Hắn khai nhận, cách đây chừng hai năm, gã có sang ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa chơi với mấy người bạn. Đêm hôm đó, vì nhậu khá say nên có mâu thuẫn với một người tên Tâm (con trai lớn của ông Việt). Lời qua tiếng lại một lúc thì hai người xông vào đánh nhau.

Sau đó, anh Tâm bỏ đi, gọi thêm một số bạn bè của mình đến đánh hội đồng. Đêm hôm đó, Chiến bị đánh, thương tích khắp mình mẩy. Trong lúc hoảng loạn, hắn nhảy xuống sông, bơi chừng 2 km để về nhà. Trong thâm tâm, hắn luôn khắc cốt mối thù này và tự hứa sẽ có ngày đòi Tâm trả giá.

Chừng một tháng sau, Chiến nhận được thông tin từ một người bạn, anh Tâm sang khóm 4 chơi. Không bỏ lỡ cơ hội, Chiến kêu gọi một số bạn bè của mình chực sẵn để trả thù ở bến đò. Khi anh Tâm vừa bước chân xuống bến tàu, Chiến cùng đồng bọn liền xông đến đánh thừa sống thiếu chết.
Một số người dân chứng kiến cảnh này liền đến can ngăn. Cứ ngỡ, mọi chuyện từ đó chấm dứt, nhưng không ngờ, thanh niên này lại thù dai và gây nên án mạng cách đó sau hai năm.

Theo tìm hiểu, gia đình Chiến có bốn anh chị em, trong đó, hắn là con út. Cách đây hơn mười năm, do mâu thuẫn gia đình, cha hắn đã thắt cổ tự từ. Từ đó, người mẹ phải một mình gánh gồng nuôi các con. Hắn là người hiền lành, ít nói, hiếm khi gây hiềm khích với ai. Bình thường, hắn đi chở cát cùng mọi người kiếm tiền nuôi mẹ. Thời gian qua, mẹ gã luôn khóc ngất, buồn thương cho đứa con non dại.

TheoXzone/Tri Thức Thời Đại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.