Gia đình khét tiếng của bà trùm trốn nã hơn 11 năm vừa sa lưới

Nhắc đến chị em bà trùm, giới buôn bán “hàng trắng” đều phải kiêng nể.

Gia đình gồm 6 chị em gái thì có tới 5 người dính vào các vụ án ma túy khủng. Nhắc đến chị em bà trùm, giới buôn bán “hàng trắng” đều phải kiêng nể.

Gia đình gồm 6 chị em gái thì có tới 5 người dính vào các vụ án ma túy khủng. Nhắc đến chị em bà trùm, giới buôn bán "hàng trắng" đều phải kiêng nể.

Gia đình khét tiếng của bà trùm trốn nã hơn 11 năm vừa sa lưới - Ảnh 1.

Đối tượng Bế Thị Mần.

Việc đối tượng bị truy nã đặc biệt Bế Thị Mần (SN 1969, trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) vừa sa lưới khiến dư luận hết sức quan tâm. Nhiều người bày tỏ quan điểm mong muốn cơ quan tố tụng sớm làm rõ hành vi phạm tội của Mần cũng như xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung.

Sở dĩ Mần "nổi tiếng" là bởi nữ quái này sinh ra trong gia đình gồm rất nhiều người tham gia vào các đường dây ma túy lớn. Trong đó, phải kể đến bà trùm khét tiếng Bế Thị Dưng – em gái ruột của Mần.

Trước đó, năm 2008, vụ án ma túy lớn xuyên quốc gia bị bộ Công an triệt phá đã xác định Dưng là mắt xích quan trọng. Tuy nhiên, khi biết đồng bọn bị bắt, Dưng đã nhanh chân bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.

Quá trình bỏ trốn, bà trùm này tiếp tục điều hành đường dây ma túy khủng với hàng trăm bánh heroin xuyên quốc gia cùng chồng, em gái, anh rể  từ Việt Nam đi Trung Quốc tiêu thụ và ngược lại.

Có những giai đoạn, khi thấy lực lượng công an truy bắt gắt gao, bà trùm Bế Thị Dưng trốn sang Trung Quốc ẩn náu, nhưng vẫn bí mật chỉ đạo các "chân rết" mua bán, vận chuyển ma túy.

Gia đình khét tiếng của bà trùm trốn nã hơn 11 năm vừa sa lưới - Ảnh 2.

Bà trùm khét tiếng Bế Thị Dưng (em gái của Bế Thị Mần).

Trong khi đó, chị gái của bà trùm Bế Thị Dưng là Bế Thị Mần cũng đã bị Công an Nghệ An phát lệnh truy nã từ năm 2006 và đang bỏ trốn. Vì vậy, Dưng huy động anh rể (chồng của Mần) là Triệu Đức Hanh (SN 1969) tham gia tích cực vào đường dây ma túy của mình, với vai trò trực tiếp vận chuyển "hàng trắng" lên Cao Bằng, đưa qua cửa khẩu Trà Lĩnh để bán sang Trung Quốc.

Ngày 5/2/2015, khi đang vận chuyển 156 bánh heroin giấu trong cốp xe ô tô, Hanh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ trong xe của đối tượng này nhiều hung khí nguy hiểm như xà beng, gậy sắt, dao quắm…

Đến năm 2016, Bế Thị Dưng và chồng bị bắt theo lệnh truy nã. Bà trùm Bế Thị Dưng sau đó bị kết án tử hình. Triệu Đức Hanh (chồng Bế Thị Mần) cũng bị tuyên án tử. Còn chồng Dưng, các em gái của Dưng bị kết án tù có thời hạn…

Ở một diễn biến khác, theo nguồn tin của trinh sát cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 bộ Công an), quá trình trốn truy nã, Bế Thị Mần đã bỏ trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Mần vẫn nghe ngóng và nắm thông tin về những người thân của mình bị bắt cũng như bị kết án nghiêm khắc thông qua các trang mạng.

Vì vậy, Mần luôn cảnh giác cao độ, chuẩn bị vô vàn chiêu thức để đối phó với lực lượng chức năng. Thỉnh thoảng, đối tượng này mò về Việt Nam nhưng không ở một nơi cố định mà thường xuyên thay đổi nhiều tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên…

Kiên trì rà soát, mới đây, các trinh sát của C47 phát hiện Mần đang có mặt tại khu vực tỉnh Cao Bằng nên đã báo cáo các cấp lãnh đạo, lập kế hoạch bắt giữ.

Sau khi phân tích kỹ tình huống, lực lượng của C47 chia làm nhiều mũi phục kích, bao vây ngôi nhà nơi đối tượng đang ẩn náu, tiến hành bắt giữ Bế Thị Mần, kết thúc quá trình hơn 11 năm nữ quái này trốn truy nã.

Gia đình khét tiếng của bà trùm trốn nã hơn 11 năm vừa sa lưới - Ảnh 3.

Triệu Đức Hanh (chồng của Bế Thị Mần) tại thời điểm bị bắt giữ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, gia đình "nổi tiếng" của chị em Bế Thị Mần đã có tới gần chục người dính vào các vụ án ma túy lớn và đều là những đối tượng thuộc diện "máu mặt" trong giới này.

Theo Người đưa tin


trốn truy nã

buôn bán ma túy

bà trùm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.