Giết người tình vì nghi bị thả "ma chài"

Tiếng súng vang lên trong bầu không khí tĩnh lặng của đêm 30 Tết Quý Tỵ 2013 khiến chồng chị Lò Thị Chềm đang ngủ say tỉnh giấc, phát hiện thấy vợ nằm bất động trên nền nhà, tim ngừng đập...

Tiếng súng vang lên trong bầu không khí tĩnh lặng của đêm 30 Tết Quý Tỵ 2013 khiến chồng chị Lò Thị Chềm đang ngủ say tỉnh giấc, phát hiện thấy vợ nằm bất động trên nền nhà, tim ngừng đập...

Nhận được thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào đêm Giao thừa tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù căng Chải, tỉnh Yên Bái, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành điều tra.

Đối tượng Phương khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan công an.

Kết quả khám nghiệm hiện trường đã xác định nạn nhân tử vong do bị bắn trúng vào đầu bằng một loại súng tự chế của người vùng cao (súng kíp). Đối tượng đưa nòng súng qua khe vách gỗ và nhằm bắn nạn nhân, tước đoạt mạng sống của chị Lò Thị Chềm...

Nhận định nhiều khả năng nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn, ngay trong đêm, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Yên Bái và CAH Mù Căng Chải tổ chức rà soát, xác minh hàng loạt các mối quan hệ của nạn nhân, thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Hà Văn Phương, trú ở cùng xã với chị Chềm.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Yên Bái đã triệu tập Phương tới cơ quan Công an. Qua đấu tranh, Phương khai nhận, trước đây Phương từng có quan hệ tình cảm với chị Chềm, nhưng vì nhiều lý do, 2 người không đến được với nhau. Sau đó, Phương lấy vợ và chị Chềm cũng yên bề gia thất. Nhưng Phương vẫn bị Chềm dọa sẽ “thả ma” giết vì không lấy được nhau (Chềm vốn biết nghề thầy cúng).

Trong ngày 8/2, do bị chảy máu cam, Phương cho rằng đã bị Chềm thả “ma chài” nên đã nhờ bố đẻ cúng giải ma. Thấy bệnh tình không thuyên giảm, cộng với căn bệnh đau lưng thường xuyên trong 2 năm nay vẫn không khỏi, lại nghĩ đến việc Chềm lừa bán em gái mình sang Trung Quốc và lừa 2 người em họ đi lao động không công ở mỏ than Quảng Ninh, Phương quyết định giết Chềm.

Khoảng 9h tối 9/2, lợi dụng lúc chồng Chềm đang say giấc, hai đứa con lớn đang đi lấy nước, hai đứa nhỏ đang lúi húi đùa nghịch dưới bếp, chỉ còn Chềm ngồi xem ti vi ở giữa nhà, Phương đã chĩa súng tự chế qua khe vách bắn Chềm chết tại chỗ. Sau khi gây án, Phương chạy sang nhà một người trong bản cạnh nhà chị Chềm, giấu khẩu súng kíp dưới hòm gỗ đựng thóc rồi bỏ về nhà...
 
Theo ANTĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.