Hà Nội: Vung dao giết chồng, vợ ngất lịm ngày nhận án

Trong giờ nghị án, người con dâu mắc tội giết hại chồng quỳ xuống đất lạnh xin gia đình nhà chồng tha lỗi, nhờ họ chăm sóc hai con nhỏ của mình rồi ngất lịm...

Trong giờ nghị án, người con dâu mắc tội giết hại chồng quỳ xuống đất lạnh xin gia đình nhà chồng tha lỗi, nhờ họ chăm sóc hai con nhỏ của mình rồi ngất lịm...

Bi kịch

Chiều 10/1, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, ở Phú Xuyên, Hà Nội) 20 năm tù giam về tội Giết người. Nạn nhân của Hạnh là người chồng gần 10 năm gắn bó.

Anh Ngô Kim Hùng (SN 1981, ở Ứng Hòa, Hà Nội) và Huệ nên duyên vợ chồng từ năm 2003. Có với nhau 2 mặt con nhưng hôn nhân của họ đã trải qua nhiều sóng gió khi chị Hạnh cho rằng chồng mình có tình nhân, lại hay cờ bạc khiến gia đình lâm cảnh nợ nần.

Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa

Tối 8/5/2012, khi cả nhà cùng ăn tối, ông Ngô Kim Lượng, bố anh Hùng nhắc hai vợ chồng chuộc xe máy về trả cho ông. Túng bấn, Hùng đòi vợ đưa sổ đỏ cho mình đi cắm nhưng Hạnh không đưa.

Tối hôm đó, khi đi ngủ, Hùng đòi vợ bóp chân cho mình. Khi đấm bóp cho chồng, Hạnh kêu ca: “Đi khắp nơi không sao, cứ về đến nhà thì chỗ nào cũng đau...”. Vì chuyện này, vợ chồng Hạnh lại bắt đầu cãi vã.

Khoảng 4h sáng, ngày 9/5/2012, Hùng lại đòi vợ đưa giấy tờ nhà nhưng Hạnh không đưa nên anh ta đã tát vợ. Hạnh định đi thưa chuyện với bố chồng thì bị Hùng kéo lại quát: “Mày mà sang bố, tao đánh mày chết. Tao cắm nhà thì ông cũng không làm gì được tao hết”.

Vừa nói, Hùng vừa tiếp tục vung tay tát vợ, đẩy Hạnh vào sát tường. Thấy vợ kêu khóc, anh ta một tay bóp cổ, một tay bịt miệng vợ khiến Hạnh vùng vẫy, không thoát ra được.

Khi ấy, Hạnh vớ được 1 con dao trên nóc chiếc tivi, đâm một nhát trúng ngực chồng. Hùng loạng choạng ngã ngửa xuống giường liền bị Hạnh đâm liên tiếp 4 nhát nữa. Gây án xong, Hạnh đến cơ quan công an đầu thú.

Ông Lượng ở ngay sát bên, khi nghe tin con dâu sát hại chồng vội chạy đến. Lúc đó ông mới phát hiện con trai đã tử vong trên giường và ngất lịm đi.

Sau tất cả bi kịch đau đớn trên, cha bị giết, mẹ đi tù, hai đứa con nhỏ của Hạnh phải nhờ ông bà nội chăm sóc. Ngày 10/1, bị dẫn vào phòng xét xử, bị cáo cúi gằm mặt, để tóc xõa che gần hết gương mặt hằn nguyên nỗi đau đớn.

Hối hận muộn màng

Hẳn ngày lên xe hoa, Hạnh không thể ngờ có ngày mình lại kết liễu cuộc đời người chồng bằng 5 nhát dao lạnh. Được phép ngồi để trả lời thẩm vấn, thỉnh thoảng bị cáo vẫn run lên khi nghe VKS luận tội mình.

VKS cho rằng, dù Hùng có lỗi như thế nào thì việc Hạnh hành xử một cách dã man như vậy là không chấp nhận được. Nghe đến đây, Hạnh lí nhí: “Bị cáo biết sai rồi ạ”.

Tại tòa, bố mẹ chồng của Hạnh đều cho rằng con trai mình là người chiều vợ, việc vợ chồng Hạnh thỉnh thoảng có những xô xát chỉ là chuyện nhỏ, giống như bao cặp vợ chồng khác.

Khi được hỏi, mẹ của bị cáo cho biết, nhiều lần con gái bà phải về nhà vay mẹ tiền để trả nợ thay cho chồng. Nhiều khi nhà có giỗ, không thấy bóng con rể, có gặng hỏi thì con gái bà vẫn giấu chuyện chồng mình hay bỏ bê vợ con, nhiều khi bỏ nhà đi cả tháng mới về...

Nghe những lời khai của mẹ, Hạnh cúi mặt, lấy tay quyệt nước mắt. Trước tòa, bị cáo khai rằng chồng mình không nghề nghiệp ổn định, bản thân bị cáo làm nghề cắt tóc gội đầu, phải một mình lo nuôi con.

Theo lời bị cáo, anh Hùng thường xuyên cờ bạc, lại có quan hệ với người khác. “Bị cáo từng đến nhà cô gái đó, gặp cả cô ta và chồng của cô ấy rồi”, lời bị cáo Hạnh.

Về hành vi giết chồng, Hạnh khai: “Cháu bị bóp cổ, không thở được. Khi bị cáo vùng ra được thì với con dao đâm, lúc đó bị cáo không kiểm soát được bản thân”.

Được nói lời sau cùng, Hạnh gửi đến gia đình nhà chồng lời xin lỗi và nhờ bố mẹ chồng chăm sóc hai con nhỏ. Nghe con dâu nói vậy, mẹ chồng Hạnh tuyên bố cắt đứt quan hệ với con dâu. Bà cũng đề nghị bị cáo đền bù hơn 100 triệu đồng.

Trong giờ nghị án, Hạnh quay xuống dưới, hướng về phía gia đình nhà chồng, quỳ xuống đất lạnh, thêm một lần nói lời xin lỗi, nhờ bố mẹ chồng chăm sóc con nhỏ. Nói đến đây, bị cáo nghẹn ngào, nước mắt nhòa đi rồi ngất lịm ngay trước vành móng ngựa.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.