Hàng trăm cảnh sát phong toả 2 vũ trường lúc rạng sáng

Rạng sáng nay, hàng trăm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm đã phong toả 2 đầu đường Hồ Huấn Nghiệp (quận 1, TP HCM) và khám xe, kiểm tra giấy tờ, nồng độ cồn những người có mặt.

Rạng sáng nay, hàng trăm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm đã phong toả 2 đầu đường Hồ Huấn Nghiệp (quận 1, TP HCM) và khám xe, kiểm tra giấy tờ, nồng độ cồn những người có mặt.

Hơn 0h sáng, đường Hồ Huấn Nghiệp (phường Bến Nghé, quận 1) dài vài trăm mét đang rất náo nhiệt người qua lại. Hai vũ trường lớn là Gold Club 2 và VelVet vẫn hoạt động và khách ra vào tấp nập. Hàng trăm cảnh sát gồm nhiều lực lượng như CSGT, cơ động, hình sự... được huy động phong toả 2 đầu đường.

Tuyến đường Hồ Huấn Nghiệp bị phong toả.
Tuyến đường Hồ Huấn Nghiệp bị phong toả. Ảnh: Quốc Thắng.

Nhiều xe cảnh sát chắn ngang 2 đầu đường cùng các barie để "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Chó nghiệp vụ cùng nhiều dụng cụ đo nồng độ cồn hiện đại được đưa vào khu vực bên trong sẵn sàng phục vụ việc kiểm tra hành chính.

Khi đoàn kiểm tra liên ngành tới làm việc, đèn trong 2 vũ trường mới được bật sáng. Hàng trăm khách vội vã tháo ra ngoài nhưng lại có vòng vây khác đang khép lại. Nét lo lắng xuất hiện trên nhiều gương mặt trẻ, ăn mặc sành điệu.

0h30, con đường trở nên chật chội bởi khách tại 2 vũ trường đã tràn hết ra ngoài. Nhiều người tìm cách lẩn tránh, song đều bị chặn lại kiểm tra. Những cô gái trẻ ăn mặc gợi cảm, trang điểm cầu kỳ bước ra từ vũ trường VelVet ngại ngùng bước qua hàng rào sau khi được các nữ CSGT kiểm tra giấy tờ, tư trang.

Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng. Ảnh: Quốc Thắng.
Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng. Ảnh: Quốc Thắng.

Dòng xe máy, xế hộp lần lượt được cảnh sát cơ động khám xét tỉ mỉ. Khi không có “hàng cấm” thì lực lượng này bàn giao lại cho CSGT tiếp tục kiểm tra giấy tờ cũng như bằng lái. Đã có những tiếng la ó, phân trần, phản ứng từ những vị khách, hay tiếng năn nỉ "xin thông cảm” của một số "kiều nữ" không mang theo giấy tờ.

Việc đo nồng độ cồn cũng được tiến hành đồng thời. Đã có nhiều biên bản vi phạm do nồng độ cồn quá hạn cho phép. Một thanh niên dắt xe ra đầu đường giáp Công Trường Mê Linh đã bị kiểm tra nồng độ cồn và bị lập biên bản.

Nhưng anh này phản ứng mạnh vì cho rằng mình "đang dẫn xe chứ không chạy" nên việc uống rượu bia không liên quan. Dù được nhiều CSGT giải thích nhưng người này tỏ ra kích động khi la lối, thách thức không chịu ký biên bản. Công an phường sau đó đã phải mời anh này về trụ sở làm việc.

Tương tự, một người khác cũng kiên quyết không xuất trình bằng lái vì "không chạy xe trên đường". Cảnh sát giải thích rằng đây là kiểm tra hành chính, không có giấy tờ xe sẽ bị giữ phương tiện. Mất thêm 30 phút to tiếng, anh này mới chịu ký biên bản tạm giữ xe.

Một nữ CSGT kiểm tra hành chính. Ảnh: Quốc Thắng.
Một nữ CSGT kiểm tra hành chính. Ảnh: Quốc Thắng.

Có mặt trong buổi ra quân, trung tá Huỳnh Văn Hùng, Phó trung đoàn CSCĐ cho biết, thời gian sắp tới sẽ tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng khác, tuần tra kiểm soát nhiều điểm nóng để phòng ngừa tội phạm. Nếu phát hiện những người có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý ngay, không để manh động. "Việc xử lý sẽ được thực hiện một cách chặt chẽ, đúng quy trình, đúng pháp luật", trung tá Hùng khẳng định.

Theo số liệu của Phòng CSGT TP HCM, qua kiểm tra hành chính cảnh sát phát hiện và lập biên bản 93 trường hợp vi phạm, tạm giữ 85 xe (có 3 ôtô). Trong số này chủ yếu là không có giấy phép lái xe và không mang giấy tờ xe.

Trong thời gian kiểm tra đã có 3 trường hợp phát hiện trong xe tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ (dùi cui). Những người vi phạm đã được bàn giao công an phường Bến Nghé để giải quyết. Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng lập biên bản với một số vi phạm của các vũ trường trên tuyến đường này.

Theo Vnexpress


Bình luận