Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong

Trang chỉ thuê người đánh dằn mặt bà Chiến nhưng các đối tượng đã… quá tay dẫn đến ông Ri tử vong vì bị bỏng nặng.

Trang chỉ thuê người đánh dằn mặt bà Chiến nhưng các đối tượng đã… quá tay dẫn đến ông Ri tử vong vì bị bỏng nặng.

Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án. Ảnh: QUANG TUẤN.

Theo đó, sau khi vụ án vừa xảy ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hậu Giang khẩn trương chia ra làm 3 mũi để điều tra gồm: Ghi nhận tại hiện trường vụ án, lấy lời khai của các nhân chứng quanh hiện trường để sàng lọc đối tượng; tiếp cận 3 bị hại đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để ghi nhận lời khai; điều tra lộ trình bị hại đi từ TP HCM xuống một chi nhánh của công ty ở tỉnh Kiên Giang.

Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong - Ảnh 2.

Buổi họp báo. Ảnh: LÊ KHÁNH.

Sau hơn 5 ngày khẩn trương điều tra với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45), ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định khởi tố vụ án giết người và hủy hoại tài sản để tiếp tục bước tố tụng tiếp theo.

Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong - Ảnh 3.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: LÊ KHÁNH.

Ngày 17-10, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 6 nghi phạm liên quan đến vụ án, gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi; ngụ quận 6, TP HCM), con gái ruột của ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc một công ty kinh doanh thức ăn thủy sản ở huyện Bình Chánh, TP HCM); Cai Văn Chung (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu, tài xế riêng của ông Ri); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi), cùng ngụ tỉnh Bến Tre.

Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong - Ảnh 4.

Đại tá Đặng Thanh Giang, Trưởng Phòng PC45 Công an Hậu Giang cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: LÊ KHÁNH.

Từ đây, C45 xác định Trang và Chung là nhóm chủ mưu, The và Toàn là nhóm trung gian, nhóm trực tiếp gây án là Huy và Lộc.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vì cho rằng cha mình không quan tâm đến gia đình, sống chung như vợ chồng với "vợ nhỏ" là bà Võ Thị Chiến (42 tuổi) và giao quyền quản lý, định đoạt nhiều tài sản có giá trị lớn trong công ty nên Trang nảy sinh ý định "xử" dằn mặt bà Chiến. Trang nhờ The tìm người thuê 220 triệu đồng để đánh bà Chiến với hy vọng người này sợ mà cắt đứt mối quan hệ với ông Ri.

Các đối tượng trên đồng ý tham gia và "bắt tay" với "tay trong" là tài xế Chung.

Đêm 4-10. Hay tin bà Chiến trên đường di chuyển từ TP HCM về chi nhánh của công ty ở Kiên Giang, Toàn cấp tốc liên hệ qua điện thoại với Chung để nắm tình hình, sau đó liên lạc với Huy và Lộc để 2 nghi phạm này dùng xe máy đuổi theo xe ô tô chở ông Ri và bà Chiến.

Hành trình “vạch mặt” con gái chủ mưu đốt xe khiến cha tử vong - Ảnh 5.

Kẻ chủ mưu ô tô khiến cha mình tử vong. Ảnh: SỸ HƯNG

Hơn 23 giờ cùng ngày, khi ô tô 7 chỗ do Chung điều khiển lưu thông đến địa bàn Nhơn Nghĩa A, Huy vượt lên chặn đầu xe, còn Lộc dùng kéo đâm 2 nhát vào bụng bà Chiến. Gây án xong, Huy dùng chai xăng mang theo tưới lên xe ô tô để đốt khiến ông Ri, bà Chiến bị bỏng nặng. "Tay trong" là Chung cũng bị bỏng nhẹ. Ngoài ra, 100 triệu đồng bà Chiến mang theo trong giỏ cũng bị thiêu rụi trên xe. Thực hiện xong "hợp đồng", Huy và Lộc nhanh chân tẩu thoát về Bến Tre. Ngày 11-10, ông Ri tử vong.

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, quá trình điều tra cho thấy bà Chiến được ông Ri nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, sau khi vị giám đốc này ly thân với vợ thì phát sinh tình cảm với "con nuôi". Hơn nữa, Trang chỉ thuê người đánh dằn mặt bà Chiến nhưng các đối tượng đã… quá tay dẫn đến ông Ri tử vong vì bị bỏng nặng.

Đại tá Đặng Thanh Giang – Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Hậu Giang - cho biết trong vụ án này, tài xế Chung có vai trò đồng phạm. Ban đầu, Chung không đồng ý giúp Trang, nhưng sau đó thì nhận lời, rồi thông báo lịch trình di chuyển của ông Ri, bà Chiến cho các đối tượng biết để gây án.

Theo NLĐ

tử vong

dằn mặt

đốt xe


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.