Học sinh trường y dùng tên giả để lừa bán người yêu

Lý A Lùng đã dùng tên và địa chỉ giả để tán tỉnh một cô gái nhằm lừa bán sang Trung Quốc. Trên đường sang biên giới, nạn nhân phát hiện ra âm mưu của Lùng và đã trốn thoát.

Lý A Lùng đã dùng tên và địa chỉ giả để tán tỉnh một cô gái nhằm lừa bán sang Trung Quốc. Trên đường sang biên giới, nạn nhân phát hiện ra âm mưu của Lùng và đã trốn thoát.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lý A Lùng (SN 1989, trú tại Mù Sang, Phong Thổ, Lai Châu) về hành vi mua bán người.

Trước đó, ngày 31/7, Đồn Biên phòng 281 (Lai Châu) đã nhận đơn tố cáo tội phạm của chị Giàng Thị C. (SN 1990, đang sống tại Lai Châu). Theo trình bày của chị C., sau khi bị gia đình chồng “trả về”, chị C. gặp một người đàn ông tên là Sùng A Súa, ở bản Lùng Sủ, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, đang học tại Trường Trung cấp Y Lai Châu.

Đối tượng Lý A Lùng bị bắt giữ.
Đối tượng Lý A Lùng bị bắt giữ.

Từ khi quen biết, Súa luôn quan tâm chăm sóc chị C. rồi ngỏ lời yêu và hứa hẹn sẽ lấy chị làm vợ. Đang buồn chán, lại có người quan tâm và tỏ tình, chị C. nhận lời ngay.

Khi được “người yêu” đưa qua bản Khoa San, xã Mù Sang, nạn nhân thấy có biểu hiện bất thường nên đã nhảy xuống xe bỏ chạy. Thấy vậy, “Súa” liền đuổi theo rồi dùng tay và mũ bảo hiểm để đánh đập chị C. Hắn còn đe dọa nếu chị không theo hắn sang Trung Quốc sẽ bị đánh chết.

Tiếp nhận lời khai từ nạn nhân, Tổ công tác của Đồn Biên phòng đã tiến hành kiểm tra, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, phát hiện đối tượng Lý A Lùng (trú tại bản Hán Sung, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ) có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với miêu tả của nạn nhân.

Khoảng 17h ngày 1/8, Tổ công tác BĐBP tỉnh Lai Châu đã có mặt tại Trường Trung cấp Y Lai Châu để triệu tập và áp giải đối tượng Lý A Lùng về trụ sở làm việc để làm rõ về hành vi lừa đảo người bán sang Trung Quốc.

Tại đây, Lý A Lùng còn khai nhận: Tháng 7/2013, Lùng đi chợ Dề Suối Thàng (Trung Quốc), gặp rồi quen biết với Cứ A Sử. Sử  nói với Lùng về Việt Nam tìm những người phụ nữ dưới 30 tuổi để bán cho hắn với giá 5.000NDT/một người. Vì lòng tham nên Lùng đã về Việt Nam và làm quen với C. Nhưng âm mưu chưa thực hiện được thì bị lộ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lý A Lùng về hành vi mua bán người, đồng thời phối hợp cơ quan chức năng phía Trung Quốc truy bắt Cứ A Sử.

Theo Dân trí


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.