Hung thủ tạt axit từng nhiều lần hăm dọa "người trong mộng"

Trước khi tạt axit làm 8 người bị thương, Dũng đứng thập thò cách hiện trường vài chục mét. Cách đây một năm, hắn từng đe dọa, chặn đường hất nước sơn vào xe máy của cô gái mình yêu.

Trước khi tạt axit làm 8 người bị thương, Dũng đứng thập thò cách hiện trường vài chục mét. Cách đây một năm, hắn từng đe dọa, chặn đường hất nước sơn vào xe máy của cô gái mình yêu.
 

Anh Trí bên người vợ sắp cưới bị tạt axit. Ảnh: An Nhơn


Vài giờ xảy ra vụ tạt axit khiến 5 cô gái và 3 người dân bị thương, nhiều người vẫn tụ tập xung quanh hiện trường trước số nhà 125 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP HCM bàn tán xôn xao. "Hung thủ ra tay quá tàn nhẫn", bà Trần Thị Bích Hợp (45 tuổi), mẹ của một bé gái bị bỏng axit nói.

Theo người dân xung quanh, trước khi gây án, họ thấy một thanh niên đen nhẻm chạy xe Air Blade đậu trên vỉa hè, tay cầm ca nhựa đỏ đứng thập thò sau lưng trụ điện, cách hiện trường vài chục mét. Tưởng hắn trộm cắp gì nên mọi người quan sát rất kỹ. Khi thấy nhóm cô gái từ trong công ty TNHH Quà Tặng TMT ở số 127 Nguyễn Văn Cừ bước ra chuẩn bị lên taxi thì hắn ta lao tới, hất nguyên ca nước vào mặt họ. "Thấy các cô gái la hét, tôi mới biết là hắn tạt axit", bà chủ quán cà phê gần hiện trường cho hay.

Cả 5 cô gái đều hoảng loạn bỏ chạy cầu cứu. Chị Hồng Kim Huôi (23 tuổi) và một cô gái khác chạy qua đại lý vé số Thần Tài kế bên, núp sau lưng bà chủ sạp vé số Tăng Thúy Hà (45 tuổi). Tuy nhiên, tên này tiếp tục lao tới, tạt hết số axit còn lại trong ca vào chị Huôi và bà Hà. Lúc này, hai bé Kỳ và Quyên (cùng 11 tuổi) đang ngồi chơi game gần đó cũng bị axit văng trúng người.

Giọng ngắt quãng, bà Hà cho biết, trước khi ra taxi, chị Huôi có qua chào bà để về quê. "Tôi cũng nhìn lên cười rồi cúi xuống tiếp tục đếm vé số. Bất ngờ có tiếng la hét rồi tôi thấy bóng một thanh niên xông tới. Tưởng hắn định cướp vé số nên tôi có đề phòng. Ai ngờ hắn hất cả ca axit vào tôi", bà Hà kể.

Cũng theo bà Hà, lúc đó xung quanh đều rất hoảng loạn. Một người đàn ông ngồi quán cà phê bên cạnh định lao tới khống chế hung thủ nhưng bị hắn hăm dọa nên sợ hãi không dám tiến tới. Hắn ta nhảy lên xe Air Blade bỏ chạy sang quận 8. Người đi đường nghe tiếng truy hô tưởng cướp giật nên đuổi theo và gọi điện báo công an chặn bắt. Khi đến đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, hung thủ bị tóm.

Chị Hợp cho biết, cô con gái 11 tuổi của chị và bé trai con bà bán vé số bị dính axit mức độ nhẹ nên đã được bác sĩ cho về nhà . Ảnh: An Nhơn

Là nạn nhân bị thương nặng nhất, chị Huôi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện lớn nhất TP HCM với tỷ lệ phỏng 30% ở vùng mặt, tay, đùi.

Túc trực bên người vợ sắp cưới, anh Đặng Minh Trí (22 tuổi) cho biết, anh và chị Huôi yêu nhau cách nay hơn 2 năm. Hai ngày nữa, họ sẽ làm lễ dạm hỏi tại Phú Quốc, Kiên Giang. Để chuẩn bị, trưa nay, Huôi cùng các em Hồng Kim Trang (18 tuổi) và Hồng Kim Liên (17 tuổi) cùng 2 cô bạn ra sân bay về Phú Quốc. Khi nhóm 5 cô gái chuẩn bị lên xe taxi trước trụ sở công ty của chị Huôi thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Dũng (23 tuổi, ngụ Bến Tre) cầm ca axit tạt vào.

"Trước đây, Dũng có thích Huôi nhưng cô ấy không chấp nhận. Sau khi quen tôi, Huôi từng kể bị Dũng quấy rối. Tôi cứ ngỡ mọi chuyện được giải quyết xong rồi, không ngờ hắn ta lại hành động điên cuồng như vậy", anh Trí nói.

Theo chồng sắp cưới của Huôi, năm 2012, Dũng từng chặn đường chị tạt nước sơn vào xe máy và hăm dọa. Qúa lo sợ, mỗi lần đi làm, chị Huôi phải nhờ anh hoặc thuê xe ôm đưa đón. Nhưng cách nay vài tháng, do Dũng nhiều lần nhắn tin đe dọa nên chị quyết định thuê ở lại tại trụ sở công ty cùng với các em gái.

Theo An Nhơn (VnExpress.net)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.