Huy Hoàng có thể bị phạt 10 triệu đồng

Quan sát biểu hiện và căn cứ lời khai của Huy Hoàng, công an Thanh Hóa khẳng định cựu thủ quân này say rượu và mức phạt tối đa 10 triệu đồng. Cơ quan chức năng không xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy.

Quan sát biểu hiện và căn cứ lời khai của Huy Hoàng, công an Thanh Hóa khẳng định cựu thủ quân này say rượu và mức phạt tối đa 10 triệu đồng. Cơ quan chức năng không xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy.

Công an thành phố Thanh Hoá xác định, sẽ đề nghị cấp trên xử phạt vụ cựu tuyển thủ Huy Hoàng ở mức cao nhất. Theo hồ sơ Huy Hoàng sẽ chỉ bị xử phạt 3 lỗi với mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Sáng 11/9, thượng tá Trịnh Đăng Vinh, Phó trưởng công an TP Thanh Hoá cho biết, sau khi có nhiều ý kiến trái chiều, đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn điều tra rõ, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm của cầu thủ Huy Hoàng, vì say rượu mà lái xe thì quá nguy hiểm cho nhiều người.

Theo ông Vinh, khá lâu sau khi ngồi múa, lắc trên xe, Huy Hoàng và chiếc CRV được đưa về đồn làm việc. Nhưng tại đây, như lời thượng tá Vinh, "Huy Hoàng vẫn bất tỉnh, không biết gì, đầu cứ lắc lư, mắt nhắm lim dim". Do đó, vài giờ sau, cảnh sát đồng ý để người nhà bảo lãnh đưa Huy Hoàng về. Sáng hôm sau anh này khai, "chiều hôm trước say quá không hề biết gì".


Huy Hoàng có biểu hiện lạ nhưng công an khẳng định là do say rượu. Ảnh: Lê Hoàng.

Dù khẳng định: "Huy Hoàng có những biểu hiện lạ là do uống rượu say, điều khiển xe trong tình trạng không làm chủ tốc độ dẫn đến phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn", Đội trưởng CSGT Mỵ Duy Xuân thừa nhận "công an không đo nồng độ cồn vì tại đồn công an, Huy Hoàng ngủ gục, không biết gì".

"Với những biểu hiện đó có thể khẳng định tài xế lúc đó đang rất say. Mặt khác, căn cứ vào lời khai của Hoàng ngày 8/9, chúng tôi làm căn cứ để xử phạt", ông Xuân nói và cho biết, theo quy định hiện hành, Huy Hoàng bị xử phạt 3 lỗi: Uống rượu say khi điều khiển ôtô; vượt trái quy định; sau khi gây tai nạn không giữ nguyên hiện trường. Ngoài việc nộp phạt 5 - 10 triệu đồng, tài xế còn bị tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Trước câu hỏi, tại sao với những biểu hiện bất thường của cầu thủ này công an không lấy mẫu nước tiểu hay mẫu máu để làm xét nghiệm cho kết quả khách quan, ông Vinh nói: "Công an không áp dụng biện pháp thử ma tuý vì không có căn cứ và cũng không cần thiết, vì đó là tai nạn bình thường".

Những ngày tới, cầu thủ Huy Hoàng sẽ phải làm việc với cơ quan công an để làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ gây tai nạn trên phố rồi bỏ chạy. Chiếc xe CRV của Đội trưởng CLB Sông Lam Nghệ An hiện vẫn bị tạm giữ.

Trước đó, chiều 7/9, sau khi gây tai nạn giao thông khiến một phụ nữ bị thương, Huy Hoàng bỏ chạy và bị người dân chặn bắt tại phố Bà Triệu (TP Thanh Hóa). Mặc dù cảnh sát có mặt yêu cầu tài xế tắt máy, xuống xe để làm việc nhưng Huy Hoàng nằm trên ghế, mắt nhắm nghiền, uốn éo lắc lư, miệng nhá nhá.

Ngày 8/9, cựu tuyển thủ Huy Hoàng đã đến Công an thành phố Thanh Hóa để làm việc. Tại đây, Hoàng khẳng định vì bị say rượu nên không biết đã xảy ra va chạm với người phụ nữ và tiếp tục phóng đi. Đến khi bị người dân chặn lại rồi cảnh sát đưa về trụ sở, Hoàng mới tỉnh rượu và biết mình gây ra tai nạn.

Trong khi đó, thiếu tá Nguyễn Ngọc Anh (Đội CSGT, Công an TP Thanh Hoá) được giao nhiệm vụ lái chiếc CRV của Huy Hoàng về trụ sở cho hay: "Anh ta không có mùi rượu, nhưng có những biểu hiện lắc lư rất lạ".

Chị Lê Thị Hằng - người bị xế hộp của Huy Hoàng va chạm - cho biết, sau khi bị ôtô húc ngã, chị đã hô to nhưng tài xế tiếp tục phóng đi. Từ hôm chị gặp nạn, cầu thủ này không hề gọi điện hoặc tới nhà thăm hỏi.

Theo Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.