Hy hữu chồng ra tòa vì đục két của vợ

Gã phá két lấy được 1,4 tỷ đồng của vợ với ý nghĩ cho 'bõ ghét', không ngờ bị tuyên phạt 7 năm tù.

Gã phá két lấy được 1,4 tỷ đồng của vợ với ý nghĩ cho 'bõ ghét', không ngờ bị tuyên phạt 7 năm tù.

Trộm tiền vợ cho “bõ ghét”

Nguyễn Thanh Cần (46 tuổi, trú ấp Ninh Hòa, xã Ninh Thạnh, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và chị Nguyễn Thị Mén cưới nhau từ năm 1988. Sau đó, người vợ sinh được hai người con.


Bị cáo Cần


Trong cuộc sống vợ chồng, hai người làm lụng vất vả, kiếm được một số tiền lớn nên họ đầu tư vào mua xe tải, nương rẫy. Ban đầu, Cần khá siêng năng trong việc làm ăn. Tuy nhiên, khi đã có tiền, gã lại dở chứng, thích tụ tập bạn bè để hưởng thụ.

Nhiều lần, chị Mén đóng cửa nói chuyện, nhưng Cần vẫn chứng nào tật ấy. Mâu thuẫn ngày càng lớn, hai vợ chồng quyết định sống ly thân. Tuy nhiên, do tình cảm vẫn còn sâu nặng, hai người nhiều lần sống ly thân rồi lại hợp.

Trong quá trình sống cùng nhau, chị Mén sợ tình ham chơi của chồng sẽ “đốt” hết tài sản nên một tình kinh doanh, canh tác. Thời vận tới, số tiền trong gia đình cứ thế tăng lên ngày một nhiều.

Chừng 2010, vợ chồng Cần mua thêm 2 ha rẫy cao su ở ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh đang trong thời kỳ thu hoạch. Suy nghĩ nhiều, muốn chồng “lấy công chuộc tội”, chị Mén giao cho Cần tự khai thác vườn cao su này. Tất cả số tiền kiếm được, người chồng đưa hết về cho vợ.

Đầu năm 2012, vợ chồng chị Mén lại xảy ra mâu thuẫn nên lại sống ly thân nhưng vẫn ở dưới một mái nhà. Cùng thời gian này, chị tích luỹ mua được 16 lượng vàng 9999, 10,97 chỉ vàng 24K và 12,42 chỉ vàng 18K.

Ngày 29.4.2012 chị Mén lĩnh 97 triệu đồng tiền chơi hụi, ngày 15.5.2012 chị Mén mượn 100 triệu đồng của chủ vựa mãng cầu. Tất cả số tài sản này chị Mén cất trong két sắt để trong phòng ngủ.

Giữa tháng 5.2012, bị đau răng, không có tiền nên Cần bảo vợ đưa cho mình một ít để lên TP.HCM chữa trị. Tuy nhiên, chị Mén nghĩ Cần giả vờ để lấy tiền chơi bời nên không đồng ý.

Bực mình, lại biết vợ có cất tiền và vàng trong két sắt để ở tủ trong phòng ngủ nên Cần nảy sinh ý định lấy cho “bõ ghét”. Khoảng 17h ngày 20.5.2012, biết vợ con không ở nhà, gã lấy dụng cụ đục két, lấy vàng và tiền có tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Để đánh lạc hướng vợ, Cần còn cưa song cửa sổ, bị trộm đột nhập.

Khuya hôm đó, chị Mén về, tá hỏa khi phát hiện cửa phòng bị mở, toàn bộ tài sản trong két sắt bị lấy. Chị hỏi chồng nhưng Cần bảo là không hề hay biết. Ngay sau đó, chị đã đến cơ quan công an khai báo vụ mất trộm. Sau nhiều lần lấy lời khai, Cần khai mình là người lấy số tài sản trên.

Không biết mình phạm tội gì

Cuối tháng 8.2012, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử và tuyên phạt Cần 7 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản, gã đã viết đơn kháng cáo. Chị Mén cũng viết đơn xin giảm án cho chồng.


Cần bị viện dẫn sau phiên tòa phúc thẩm


Mới đây, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM cũng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Cần về tội cướp tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo cho biết mình không hề phạm tội bởi số tiền mình lấy là của vợ.

Cần cho biết, trong quá trình sống cùng nhau, toàn bộ số tiền mình làm được đều đưa cho vợ. Thế mà khi bị ốm, đòi đưa một ít tiền đi chữa trị nhưng không được nên tức giận và nghĩ đến việc mở két sắt lấy tiền.

Đồng thời, gã lấy tổng giá trị tài sản gần 1,4 tỷ đồng nhưng không có ý định tiêu hết mà chỉ là “dọa”. Vì vậy, gã rút 200.000 đồng để tiêu. Số tiền còn lại đem đến gửi ở một người quen. Còn vàng thì gã đem chôn ở phía sau vườn cao su.

Khi được hỏi, nếu chỉ lấy cho “bõ ghét” thì tại sao lại cưa song cửa sổ, Cần thật thà khai: “"Đã lừa thì phải làm cho bài bản, cưa để đánh lạc hướng vợ con rằng trộm vào lấy".

Trong khi đó, đứng trước phiên tòa, chị Mén cho biết, từ trước đến nay, hai vợ chồng nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, sống ly thân nhưng chưa bao giờ phân chia tài sản. Do đó, số tài sản Cần lấy là của chung hai người.

Bên cạnh đó, chị Mén còn chia sẻ, mặc dù hai vợ chồng nhiều lần sống ly thân, nhưng tình cảm vẫn rất sâu đậm. “Sống với nhau đã hơn 25 năm, có đến hai mặt con chứ phải ít ỏi gì đâu”, người vợ buồn bã nói.

Chị hối hận: “Nếu hôm đó ổng bảo là mình lấy thì tôi đã không báo công an và mọi chuyện cũng đã không xảy ra đến mức này. Tôi chỉ hy vọng ổng được giảm án. Tuổi cũng đã già, nếu ổng ở tù 7 năm thì tôi biết phải làm sao".

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy trong phiên tòa hôm nay, hai vợ chồng đều thừa nhận đây là tài sản chung trong quá trình hôn nhân. Trong khi đó, luật hôn nhân và gia đình quy định tài sản vợ chồng là sở hữu chung hợp nhất, không phân định được của ai bao nhiêu. Tòa án cấp sơ thẩm chưa làm rõ số tiền bị cáo chiếm đoạt mà tuyên án là không có cơ sở. Sai sót này không thể khắc phục. Vì thế, tòa chấp nhận đề nghị của viện kiểm sát, tuyên hủy bản án để cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại từ đầu.
 
 Theo Xzone


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.