Kế hoạch "chạy án" cho người tình của bà trùm ma túy

Người tình của Yến bị bắt khi tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp. Qua thăm dò, bà trùm biết được Vũ không khai báo gì về đường dây ma túy của mình nên đã lên kế hoạch chạy án cho người tình của mình.

Người tình của Yến bị bắt khi tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp. Qua thăm dò, bà trùm biết được Vũ không khai báo gì về đường dây ma túy của mình nên đã lên kế hoạch chạy án cho người tình của mình.

Ngày 12.3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM tiến hành bàn giao 2 đối tượng là: Lê Thành Nguyên (SN 1977, tài xế xe) và Lê Quý Long (SN 1959, thầu xây dựng, cả 2 cùng ngụ quận 3) cho phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.HCM để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ke hoach "chay an" cho nguoi tinh cua ba trum ma tuy hinh anh 1
 
ke hoach "chay an" cho nguoi tinh cua ba trum ma tuy hinh anh 2
Bà trùm Kim Yến

Trước đó, Đội Hình sự Đặc nhiệm cùng đội Đặc nhiệm Hướng Nam cùng thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã triệt phá thành công đường dây ma túy lớn của bà trùm Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ quận 3) và nhiều đàn em cũng là người tình của bà trùm này.

Nhóm đàn em kiêm người tình của bà trùm gồm: Nguyễn Huy Phụng (SN 1992, ngụ quận 8), Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận Bình Tân), Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ quận 10), Võ Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ quận 12). Trong đó, Vũ được xem là người tình “danh chính ngôn thuận” của bà trùm.

Lật lại vụ án, giữa tháng 6.2016, Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành kiểm tra 1 khách sạn ở quận Bình Thạnh. Tại đây, người tình của Yến là Vũ bị bắt vì tàng trữ trên người 7 viên ma túy tổng hợp.

Khi hay tin người tình của mình bị bắt, Yến sợ đường dây ma túy của mình bị lộ nên đã ra lệnh cho đàn em tạm lặn 1 thời gian. Trong thời gian này, Yến cùng đàn em nghe ngóng xem thử Vũ có khai báo gì với Công an hay không. Sau khi biết người tình của mình vẫn không tiết lộ thông tin gì về đường dây, bà trùm đã lên kế hoạch “chạy án” để cứu Vũ ra ngoài.

Thông qua các mối quan hệ bà trùm quen biết với Nguyên, có kể lại chuyện Vũ bị bắt vì tàng trữ ma túy và nhờ giúp đỡ làm cách nào để cho Vũ ra. Nguyên gặp Long và kể lại chuyện của bà trùm xinh đẹp Cả 2 lên kế hoạch tìm cách “chạy án” cho bà trùm nhưng sự thật là lừa tiền.

Tháng 9.2016, Yến cùng em gái của Vũ gặp Long tại 1 quán cà phê ở quận Phú Nhuận. Sau khi nói chuyện 2 bên đi đến thống nhất là sẽ chạy giảm án cho Vũ và Long ra mức giá 1 tỷ đồng. Bà trùm đã đưa trước cho Long 300 triệu đồng để lo việc “chạy án”.

Đến tháng 12.2016, Long điện thoại cho em gái Vũ nói rằng cần thêm tiền để “chạy án” cho Vũ. Em gái Vũ điện thoại báo cho Yến, bà trùm nói rằng đến nhà ở quận Tân Bình sẽ đưa tiền đi giao cho Long.

Lấy được 200 triệu đồng, em gái Vũ đến 1 quán cà phê ở quận 3 giao cho Long. Long hứa sẽ lo cho Vũ giảm án đến mức thấp nhất. Sau đó, em gái Vũ quay về.

Đến tết nguyên đán 2017, Yến không thấy tin tức của Vũ nên đã tìm hỏi Long. Long nói rằng chỉ lo được phía tòa án xét xử Vũ với mức án 2 năm tù giam, Vũ cũng đã thụ án được hơn nửa năm nên cũng sắp được về.

ke hoach "chay an" cho nguoi tinh cua ba trum ma tuy hinh anh 3
Bà trùm cùng người tình của mình

Bà trùm yêu cầu Long nếu thực sự có lo "chạy án" cho Vũ thì phải lấy ra được chiếc xe Piago mà Vũ bị bắt lúc trước tại khách sạn. Vì Vũ mang theo giấy tờ cà vẹt, CMND mang tên Yến nên bà trùm lo sợ bị lộ. Long hẹn Yến ra tết mới lấy được.

Tiếp tục, Long đòi Yến cho tiền hoa hồng "chạy án" cho Vũ trong thời gian vừa qua. Bà trùm nghi ngờ Long không chạy án nên đã không cho.

Đến những ngày cuối tháng 1.2017, Công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trong đường dây ma túy của bà trùm Kim Yến tại các ngôi nhà của chính bà trùm thuê, mua. Tang vật thu giữ gần 10kg ma túy, 26.000 viên ma túy tổng hợp, gần 400 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.

Theo Dân Việt

người tình

buôn ma túy

bà trùm ma túy

chạy án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.