Kẻ mang 2 lệnh truy nã không dám về chịu tang cha sa lưới

Chung nói với cảnh sát ngót 20 năm qua, chưa đêm nào anh ta được ngủ ngon giấc. Chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến Chung choàng dậy, ngồi chờ cho đến sáng.

Chung nói với cảnh sát ngót 20 năm qua, chưa đêm nào anh ta được ngủ ngon giấc. Chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến Chung choàng dậy, ngồi chờ cho đến sáng.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An (PC 47) đang tạm giam Trần Đình Chung (52 tuổi, ở TP Vinh) về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị can này phạm tội 20 năm trước.

Theo cơ quan điều tra, cuối thập niên 90, tình trạng mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam diễn biến phức tạp. Nhiều đường dây bị triệt phá nhưng do lợi nhuận khổng lồ nên một số kẻ vẫn dấn thân vào con đường tội lỗi. Trong số này có Trần Đình Chung.

Ke mang 2 lenh truy na khong dam ve chiu tang cha sa luoi hinh anh 1
Trần Đinh Chung khi mới bị công an di lý về Nghệ An. Ảnh: Công an cung cấp.


Năm 1997, khi còn là phụ xe tuyến Quế Phong - Vinh, Chung nhận được lời gợi ý vận chuyển thuê ma túy về Vinh. Thấy khoản tiền bồi dưỡng bằng cả năm đi làm, người đàn ông này đã chấp thuận.

Sau vài chuyến vận chuyển thành công, những kẻ tội phạm giao cho Chung 25 kg thuốc phiện để trộn vào số hàng hóa trên xe đưa về xuôi. Khi chở hàng đến địa phận ngã ba Tuần (xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) xe của Chung bị lực lượng chức năng kiểm tra. Trong lúc hỗn loạn, người đàn ông ở TP Vinh kịp trốn vào khu rừng gần đó.

Tháng 8/1997, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh truy nã Trần Đình Chung trên toàn quốc. Thời gian này, kẻ phạm tội bỏ trốn vào Hà Tĩnh tiếp tục làm phụ xe, vận chuyển ma túy.

Một năm sau, đường dây ma túy có Chung tham gia bị lực lượng chức năng bóc gỡ. Một lần nữa Trần Đình Chung trốn thoát. Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng ra quyết định truy nã tên này về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khi mang hai lệnh truy nã, Trần Đình Chung dạt vào Phú Quốc (Kiên Giang) ẩn náu. Chín năm sau, thấy tình hình có vẻ yên ắng, Chung về Cần Thơ sinh sống bằng công việc phu hồ, lấy tên là Trần Văn Dung. Gã này cũng âm thầm đón vợ con vào đây định cư.

Quãng thời gian sinh sống tại đây, Chung cùng vợ mua được mảnh đất riêng cho mình. Họ sống hòa thuận với hàng xóm láng giềng.

Nhiều người đặt câu hỏi, không biết bằng cách nào, Chung có thể nhập được hộ khẩu vào phường Bình Thủy (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Đề cập đến quãng thời gian truy tìm Chung, các trinh sát kể suốt 20 năm trốn nã, người đàn ông này chưa một lần về thăm người thân, kể cả khi bố anh ta mất.

Đến cuối năm 2016, các trinh sát bất ngờ nhận được thông tin ở Cần Thơ có một thợ xây tên Trần Văn Dung giống kẻ mang lệnh truy nã - Trần Đình Chung. Dù hình dáng người đàn ông này có nhiều thay đổi nhưng cảnh sát vẫn xác định hai người là một.

Sáng 23/12/2016, khi Chung vừa cầm xô sơn ra để trang trí lại tường nhà chuẩn bị đón Tết, 10 trinh sát ập vào đọc lệnh bắt giữ. Lúc đầu, Chung cho rằng cơ quan chức năng đã bắt nhầm người. Tuy nhiên, với những chứng cứ cảnh sát đưa ra, kẻ mang lệnh truy nã chấp nhận tra tay vào còng số 8.

Một trinh sát kể, chặng đường từ Cần Thơ về Nghệ An, Chung tâm sự rất nhiều. Anh ta bảo ngót 20 năm qua, chưa đêm nào được ngủ ngon giấc. Chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến Chung choàng dậy, ngồi chờ cho đến sáng.

Cũng có lúc kẻ mang 2 lệnh truy nã tính chuyện ra đầu thú nhưng nghĩ tới 3 đứa con đang tuổi ăn học và nỗi sợ hãi phải trả giá nên anh ta không dám về.

Theo Zing


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.