Khởi tố một thương binh làm hàng ngàn bộ hồ sơ thương binh giả

Tư là thương binh 1/4. Gần đây người dân “tố” Tư nhận “chạy” làm chế độ thương binh, bệnh binh cho một số người.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnhNghệ An cho biết ngày 9-7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hồng Tư (56 tuổi, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) về tội sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tư là thương binh 1/4. Gần đây người dân “tố” Tư nhận “chạy” làm chế độ thương binh, bệnh binh cho một số người.

Ngày 2-7, Phòng PC46 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cơ quan chức năng khám xét khẩn cấp nhà Tư, phát hiện và thu giữ hàng ngàn hồ sơ, giấy tờ giả liên quan đến chế độ thương tật cho thương binh, chất độc da cam… Trong đó có một số hồ sơ đã hoàn thiện đề nghị công nhận thương, bệnh binh, còn lại hầu hết hồ sơ mới đóng dấu khống chỉ của các cơ quan quân đội, hội đồng giám định y khoa.

Ngoài ra Phòng PC46 Công an tỉnh Nghệ An đã làm rõ từ năm 2008 đến nay, Tư đã hưởng sai chế độ 800 triệu đồng. Những người hưởng sai chế độ từ giấy tờ giả do Tư làm cũng thừa nhận đã đưa tiền cho Tư để nhờ Tư làm giả hồ sơ thương binh. Ngoài sửa chữa, sử dụng giấy tờ giả, Tư còn nhận trên 600 triệu đồng của trên 70 người để làm sai các quy định nhằm hưởng chế độ.

Công an tỉnh Nghệ An đã xác định được một số đối tượng trong đường dây làm giả các chế độ chính sách để hưởng sai chế độ của Tư và đang mở rộng điều tra.

Theo Pháp luật TPHCM


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.