Khởi tố vụ án rơi vật liệu xây dựng khiến người phụ nữ chết thảm ở Hà Nội

Cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người trong vụ việc thanh sắt giàn giáo rơi xuống đường...

Cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người trong vụ việc thanh sắt giàn giáo rơi xuống đường làm chết người ở Hà Nội.

Liên quan vụ việc thanh sắt công trình xây dựng rơi khiến người phụ nữ thiệt mạng, một người đàn ông khác bị thương, ngày 28/9, sau khi làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo UBND quận Thanh Xuân, sự việc xảy ra tại công trình xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (địa chỉ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội) làm chủ đầu tư, nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty Cổ phần thương mại phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP (địa chỉ tại tổ 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Khởi tố vụ án rơi vật liệu xây dựng khiến người phụ nữ chết thảm ở Hà Nội-1

HIện trường vụ việc.

Công trình này được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng với quy mô 16 tầng + 2 tầng hầm. Hiện, công trình này đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình thi công hoàn thiện, lắp kính mặt ngoài tòa nhà.

UBND Quận Thanh Xuân thông tin, ngày 27/9, theo tiến độ thi công của dự án, một số công nhân được phân công lắp kính mặt ngoài tầng 5,6,7 của tòa nhà. Trong khi lắp kính, các công nhân sử dụng hệ thống gondola (sàn làm việc chuyên dụng trên cao) từ tầng 16 để di chuyển phía ngoài tòa nhà.

Đến khoảng 18h ngày 27/9, khi lắp kính đến tầng 7, đến giờ nghỉ, công nhân điều khiển để sàn thao tác xuống tầng 6 cho mọi người xuống. Lúc này, cần trục bên trái của hệ thống tuột ra khỏi bộ phận đối trọng rơi từ tầng 16 xuống mặt đường Lê Văn Lương trúng vào người đi đường.

Vụ việc xảy ra khiến chị Dương Thị Hằng (SN 1987, quê ở thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) đang đi xe máy hiệu Honda Lead mang BKS 99R1-69xx thiệt mạng và ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956; ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị xây xát, bầm tím ở 2 bên cẳng tay và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đống Đa. Sau khi thăm khám, ông Cường đã được xuất viện.

Khởi tố vụ án rơi vật liệu xây dựng khiến người phụ nữ chết thảm ở Hà Nội-2

Cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người 

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do bộ phận giữ của hệ thống sàn treo gondola phục vụ việc thi công hạng mục vách kính tại công trình bị bật khỏi vị trí và rơi xuống đường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Thanh Xuân lập tức chỉ đạo Công an quận Thanh Xuân cùng lực lượng chức năng phường Nhân Chính nhanh chóng xuống ngay hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Theo VTC News


tử vong

sắt rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.