Làm quen trên mạng, nam thanh niên bị phụ nữ “hai đời chồng” lừa hơn 900 triệu đồng làm đám cưới

Có hai đời chồng nhưng Thúy Hà lập Facebook ảo với hình ảnh xinh đẹp của một nữ nhân viên ngân hàng, lừa nhắn tin yêu đương với nam thanh niên rồi yêu cầu anh ta chuyển 900 triệu đồng tiền “sửa căn nhà hồi môn”, mua váy cưới…

Sáng 27/11, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Phó Thị Thúy Hà (SN 1987, quê Thái Nguyên) án 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Làm quen trên mạng, nam thanh niên bị phụ nữ hai đời chồng” lừa hơn 900 triệu đồng làm đám cưới-1
Có 2 đời chồng với 3 đứa con, Phó Thị Thúy Hà vẫn lừa một nam thanh niên 900 triệu đồng để làm đám cưới. Ảnh PV

Theo cáo trạng, Hà từng đến ngân hàng MBbank vay tiền nên quen biết chị Thanh Lam - nữ nhân viên có ngoại hình xinh đẹp tại đây. Cô ta sau đó lập tài khoản Facebook, Zalo mang tên "Hoàng Mai" nhưng đăng hình ảnh của chị Lam.

Năm 2019, anh Trần Cường (ở Hà Nội) kết bạn Facebook với tài khoản "Hoàng Mai" nói trên và được Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng MBbank tại Hà Nội, chưa chồng…

Anh Cường thấy hình ảnh trên tài khoản "Hoàng Mai" (ảnh của chị Thanh Lam) là một cô gái xinh đẹp, làm việc tại ngân hàng nên nghề nghiệp ổn định… liền nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin và ngỏ ý muốn kết hôn.

Năm 2020, bị cáo Hà ly thân chồng cũ rồi vào Bình Dương, chung sống với một người đàn ông khác và có con trong thời gian này. Cô ta khi đó cần tiền nên muốn lừa đảo anh Cường.

Người phụ nữ dùng Facebook "Hoàng Mai", nhắn tin yêu đương, hứa sẽ tiến tới hôn nhân với anh Trần Cường, thêm rằng sau khi cưới sẽ có hồi môn là một căn nhà ở Hà Nội. Hà yêu cầu nam thanh niên muốn kết hôn cần chuyển tiền sửa nhà, lắp camera, mua váy cưới…

Do tin tưởng, anh Cường nhiều lần chuyển tiền cho Hà trong giai đoạn 2021 - 2022, tổng số hơn 900 triệu đồng dù chưa gặp người phụ nữ này ngoài đời thực. Sau đó, anh cũng nghi ngờ và muốn gặp hoặc ít nhất là gọi video với tài khoản "Hoàng Mai" nhưng Hà lấy lý do bận, đang nằm viện… để từ chối.

Năm 2022, anh Cường tìm được Facebook của chị Thanh Lam với hình ảnh giống hệt trên tài khoản "Hoàng Mai" của Hà. Được chị Lam cho hay tài khoản này lấy hình ảnh của chị để giả mạo, anh Cường đến công an trình báo.

Quá trình giải quyết vụ án, nam thanh niên nhiều lần đề nghị bị cáo Hà trả tiền nhưng cô ta đã tiêu hết, đến nay vẫn không có khả năng khắc phục.

*Tên bị hại, người liên quan đã được thay đổi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/lam-quen-tren-mang-nam-thanh-nien-bi-phu-nu-hai-doi-chong-lua-hon-900-trieu-dong-lam-dam-cuoi-20231127114341292.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.