Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

Thời điểm bà Hoa chết, gia đình khẳng định không có điều gì bất thường bởi cuộc sống vợ chồng êm ấm, con cái thành đạt. Người thân cho rằng việc nạn nhân treo cổ chỉ là dàn dựng.

Thời điểm bà Hoa chết, gia đình khẳng định không có điều gì bất thường bởi cuộc sống vợ chồng êm ấm, con cái thành đạt. Người thân cho rằng việc nạn nhân treo cổ chỉ là dàn dựng.

Sau khi khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961, Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An) chết cách đây hơn 5 năm, gia đình nạn nhân cho biết mong chờ từng ngày để biết rõ kết quả vì sao người phụ nữ này tử vong.

 

Thi thể nữ kế toán an táng hơn 5 năm vẫn nguyên vẹn. Khi nắp quan tài được mở trong vụ khai quật tử thi để giám định ở Nghệ An, nhiều người ngạc nhiên vì thấy thi thể bà Hoa vẫn còn nguyên vẹn dù đã an táng hơn 5 năm.

Nói về nguyên nhân vì sao gia đình lại đề nghị cơ quan điều tra lại cái chết của bà Hoa, bà Đào Thị Lý (50 tuổi, em gái nạn nhân) đã kể lại vụ việc xảy ra trước đó.

Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

Bà Đào Thị Lý. Ảnh: P.H.

Theo lời bà Lý, sáng 12/9/2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp chị gái hỏi thăm bà Hoa, bởi đã 2 ngày nữ kế toán trưởng không đi làm. Gọi điện không được, bà Lý đến nhà chị gái nhưng cửa khóa chặt.

"Phá cửa vào thấy mọi đồ đạc vẫn bình thường. Gia đình nghi có chuyện nên đã huy động nhiều người đi tìm kiếm thì phát hiện chị ấy chết trong tư thế treo cổ ở trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành), cách nhà khoảng 2 km", bà Lý nói.

Em gái nạn nhân chia sẻ 10 người lên hiện trường thì cả 10 nhận định hiện trường vụ việc là giả. Lúc đó không ai dám đưa thi thể nạn nhân về vì phải chờ công an vào cuộc điều tra.

Ông Đào Quang Nghị (em bà Hoa) đặt ra một số câu hỏi: 'Nếu chị tôi chết trong tư thế treo cổ thì tại sao lại quỳ gối vào thân cây, bàn chân chạm xuống đất, dây thắt cổ không căng khi rơi tự do. Tại sao 2 tay vẫn bình thường chạm vào cây dây leo xung quanh....

Ngoài ra, cách thi thể bà Hoa khoảng 200 m, gia đình phát hiện một đôi dép. Trong trường hợp nếu đi bộ đến hiện trường thì sẽ rách da chân bởi đường lên núi cây cối, cỏ vọt nhiều. Tuy nhiên, dưới bàn chân không thấy vết rách da.'

Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

Hiện trường khai quật tử thi bà Hoa. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Bà Lý nói thêm: "Hai ngày trước khi xảy ra sự việc, hai chị em tôi vẫn còn về nhà ngoại chơi, ăn cơm và nói chuyện bình thường, không có dấu hiệu gì lạ cả", em nạn nhân khẳng định.

Về kinh tế, hai vợ chồng bà Hoa đều ổn bởi cả 2 đều có việc làm. "Phía gia đình thì không có gì trắc trở, chồng hiền lành, hai cậu con trai cũng học giỏi. Khi làm việc ở bệnh viện, chị ấy cũng được lòng nhiều người và làm tốt nên không có lý do gì để tự tử", em nạn nhân nói.

Thời điểm đó, nhiều người thân bà Hoa muốn cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc nhưng riêng bà Hoàng Thị Thào (80 tuổi, mẹ bà Hoa) không chấp nhận.

Sau đó, ông Nghị cùng đại diện gia đình chồng bà Hoa đã ký vào giấy cam kết với nội dung bà Hoa chết do treo cổ tự tử.

"Đến 50 ngày chị tôi, gia đình đến hỏi cơ quan công an thì được trả lời vụ án đã ngừng điều tra và đã khép lại'', bà Lý nói. Cho rằng cái chết của bà Hoa còn những điều chưa rõ ràng, gia đình đã làm đơn đề nghị công an vào cuộc điều tra lại.

Đến tháng 3/2013, gia đình nhận được quyết định của Công an huyện Yên Thành về cái chết của bà Hoa không có dấu hiệu hình sự. Cũng kể từ đó, gia đình bà Hoa đi kêu oan khắp nơi mong ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra vụ án.

Trước đó, sáng 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã khai quật mộ của bà Đào Thị Hoa để điều tra nguyên nhân tử vong.

Sau gần 4 giờ khai quật, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm. Ông Đào Quang Nghị (em chồng bà Hoa), cho biết thi thể nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên.

Lý do gia đình nạn nhân đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán

 



Theo Tri thức Trực tuyến


nữ kế toán

khai quật tử thi

kế toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.