Một năm sau vụ ông lão 68 tuổi bị tố hiếp dâm bé 3 tuổi: Nghi can vẫn "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật?

Hơn 1 năm sau ngày gia đình tố cáo, hơn 10 tháng sau khi khởi tố vụ án, nghi can vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến gia đình cháu bé bức xúc.

Hơn 1 năm sau ngày gia đình tố cáo, hơn 10 tháng sau khi khởi tố vụ án, nghi can vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến gia đình cháu bé bức xúc.

Nghi can nằm viện mỗi khi công an đến?

Ngày 5/1, trao đổi với chúng tôi, bà Nghiêm Thị Đ. (SN 1964, trú tại ngõ 458 Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, cháu ngoại bà là bé B.N (4 tuổi) bị cụ ông V. (SN 1938) hàng xóm xâm hại đã hơn 1 năm nay nhưng người này vẫn nhởn nhơ ngoài pháp luật khiến gia đình và hàng xóm vô cùng bức xúc. Vì vậy gia đình đang tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị đẩy nhanh khâu điều tra.

"Khoảng 10 ngày trước, tôi thấy có công an đến nhà ông ấy nhưng lại cho biết ông ấy đang ở bệnh viện Ba Vì. Vấn đề là chẳng hiểu tại sao cứ mỗi lần có công an đến là ông ấy đã đi bệnh viện rồi".

Bà Đ. khẳng định lại hiện ông V. vẫn đang ở trong nhà: "Nhà tôi ở rất gần đối diện nên tôi biết, tối hôm qua ông ấy vẫn sơ vin áo trắng đi chơi ngoài đường và giờ đang trong nhà đây".

Vụ bé gái 3 tuổi tố cáo ông lão 68 tuổi hiếp dâm: Công an đến là nghi can báo đi bệnh viện - Ảnh 1.

Bà Đ. ôm cháu bé vào lòng kể lại câu chuyện đầy xót xa

Vẫn trong tâm trạng vô cùng bức xúc, bà ngoại của cháu bé cho biết: "Mặc dù ông ấy đã nhận lỗi với gia đình tôi, xin lỗi các con cái ông ấy rồi… Thế nhưng trong những ngày này phía các con ông ấy nói rằng gia đình tôi nhận 300 triệu rồi còn đưa lên ti vi với cả báo chí. Người nhà ông ấy lại tố ngược là con trai tôi tự đưa ông ấy vào nhà viết đơn rồi bắt ông ấy ký".

Bà Đ. khẳng định lại: "Tôi khẳng định lại, gia đình tôi chưa hề nhận được một đồng tiền và cũng chưa hề đòi hỏi bồi thường mà vẫn yêu cầu pháp luật nghiêm minh. Việc ông ấy nhận lỗi với gia đình là do ông ấy tự nhận và tự viết bằng tay của ông ấy", bà Đ. nói.

Vụ bé gái 3 tuổi tố cáo ông lão 68 tuổi hiếp dâm: Công an đến là nghi can báo đi bệnh viện - Ảnh 2.

Lá đơn đẫm nước mắt của người bà ân hận vì trót để cháu ở nhà và bị xâm hại

Nói về cuộc sống hiện tại của cháu bé, bà Đ. chua xót: "Sau lần ấy, bố mẹ cháu đã đưa lên Hà Nội để ở, không dám cho ở với ông bà nữa. Mỗi khi hỏi cháu có về ông bà nội nữa không, thì cháu tôi nói rằng "con không dám về đâu, con sợ ông V. lắm’" mỗi khi nhắc lại chuyện đó gia đình tôi đau lòng lắm", bà Đ, chia sẻ.

Theo bà Đ. vụ việc xảy ra được hơn 1 năm, với hơn 10 lá đơn tố cáo gửi đi nhiều cơ quan chức năng, đến nay gia đình đã nhận được một thông báo Quyết định khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội.

Sang nhà hàng xóm về bị "ướt" đũng quần

Đầu tháng 10/2015 người dân xã Quảng Oai, huyện Ba Vì xôn xao câu chuyện về một cụ ông U70 tuổi, có hành vi hiếp dâm bé gái B.N mới 3 tuổi.

Theo đó, bà Nghiêm Thị Đ. (bà ngoại cháu B.N) cho hay, ngày 5/10/2015, cháu bị mệt nên bà không đưa cháu lên lớp. Tuy vậy, sáng hôm đó bà Đ. lại đi chợ và dặn cháu B.N cùng em trai chơi ở nhà.

Bà ngoại vừa đi khỏi thì cháu B.N. sang nhà ông V. (SN 1938) hàng xóm chơi và xin nước uống.

Vụ bé gái 3 tuổi tố cáo ông lão 68 tuổi hiếp dâm: Công an đến là nghi can báo đi bệnh viện - Ảnh 3.

Nơi được cho là xảy ra vụ việc

Bà Đ. chua xót kể lại câu chuyện: "Chỉ một chốc lát đi ra ngoài, trở về thì thấy cháu tôi đang khóc. Đứa anh họ thì đứng quát em sao lại đái ra quần và đi lấy quần thay cho cháu". Bà gặng hỏi thì cháu bé mô tả lại việc ông V. đưa vào nhà và xâm hại vùng kín của cháu.

Theo lời bà Đ. sau khi nghe cháu kể lại sự việc bà liền kiểm tra vùng kín của cháu thì thấy tấy đỏ. Sau đó, bà gọi điện cho con dâu và con trai của ông V. để thuật lại sự việc. Đồng thời bà Đ. cũng gọi cho bố mẹ cháu bé đang làm thuê ở Hà Nội trở về.

Lúc này các con ông V. cho biết ông ta không có nhà mà đến nhà con gái chơi.

"Sáng hôm sau, tôi cùng bố mẹ cháu và con trai sang nhà ông V. nói chuyện. Lúc này, bên nhà ông V. có con trai, con dâu cũng có mặt. Tôi nhắc lại lời kể của cháu thì ông V. cứ xin lỗi nhưng không thừa nhận. Khi con trai tôi nói, mẹ về đi, để con báo với công an thì ông V. mới thừa nhận hành vi của mình. Khi đó, bố B.N. dùng điện thoại ghi âm lại lời thú tội của ông V. Sau đó, ông V. cũng viết tường trình có sự chứng kiến của mọi người thừa nhận hành vi xâm hại cháu tôi", bà Đ. nói.

Cũng theo lời kể bà Đ., kể từ lúc hai bên gặp nhau lần đầu nói chuyện về sự việc, dù ông V. đã thừa nhận nhưng phía gia đình nhà này không hề có một động thái thăm hỏi, động viên cháu bé. Nhiều lần bà Đ. liên lạc với gia đình ông V nhưng đều không được và họ rất vô cảm. Sau đó bà Đ. cùng với anh Bùi Tuấn M. (bố bé B.N) đưa bé đến công an huyện Ba Vì để tố cáo hành vi của người hàng xóm.

Vụ bé gái 3 tuổi tố cáo ông lão 68 tuổi hiếp dâm: Công an đến là nghi can báo đi bệnh viện - Ảnh 4.
Thông báo của Cơ quan CSĐT gửi gia đình cháu bé

Về vụ việc, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, công an huyện Ba Vì đã vào cuộc xác minh. Bé B.N được đưa xuống Phòng Khoa học hình sự công an TP. Hà Nội để giám định y khoa.

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, công an huyện Ba Vì đã chuyển sự việc lên Phòng CSHS công an thành phố Hà Nội (PC 45) để điều tra làm rõ.

Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội đã đưa cháu bé đi giám định. Kết quả giám định cho thấy, vùng kín của cháu bị tổn thương, tấy đỏ. Ngày 24/2/2016, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em xảy ra tại Quảng Oai, Chu Minh (Ba Vì – Hà Nội).

Cơ quan CSĐT đang củng cố tài liệu để khởi tố bị can

Ngày 5/1/2017, một Phó trưởng Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho hay, hiện tại cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ đề nghị khởi tố bị can V. Tuy nhiên, Viện kiểm sát Hà Nội yêu cầu bổ sung thêm một số tài liệu, trong đó cần có thêm các kết quả giám định.

Vị lãnh đạo này khẳng định, sắp tới cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

*Tên nhân vật đã được thay đổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

hiếp dâm

ông lão 68 tuổi dâm ô

bé 3 tuổi bị xâm hại


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.