Nam sinh viên sát hại "người tình" 36 tuổi dã man trong chung cư Hà Nội có nguy cơ đối mặt với mức án tử hình

Theo luật sư, hành vi sát hại người phụ nữ của nam sinh là hành vi máu lạnh, nam sinh phạm hai tội danh là giết người và cướp tài sản.

Theo luật sư, hành vi sát hại người phụ nữ của nam sinh là hành vi máu lạnh, nam sinh phạm hai tội danh là giết người và cướp tài sản. Chính vì thế khả năng hung thủ sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ việc nam sinh 9X sát hại người phụ nữ trong khu chung cư R. gây xôn xao dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư thành phố Hà Nội).

Nam sinh viên sát hại người tình 36 tuổi dã man trong chung cư Hà Nội có nguy cơ đối mặt với mức án tử hình - Ảnh 1.

Chân dung nam thanh niên ra tay sát hại người phụ nữ trong khu chung cư cao cấp. Ảnh ANTĐ

Luật sư Thơm cho biết, hành vi sát hại người phụ nữ của nam sinh là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm phạm đến tính mạng của con người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Ông Thơm cho biết, hành vi của đối tượng phạm tội thể hiện đã không còn tính người, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng.

"Đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn trung tâm Thủ đô Hà Nội và cũng là lần đầu tiên xảy ra trong Khu chung cư R. được coi là nơi ở an toàn cho cư dân với hệ thống an ninh hiện đại.

Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận xã hội và cư dân sống trong khu Chung cư cũng như trên địa bàn Hà Nội", ông Thơm chia sẻ.

Nam sinh viên sát hại người tình 36 tuổi dã man trong chung cư Hà Nội có nguy cơ đối mặt với mức án tử hình - Ảnh 2.

Luật sư Thơm chia sẻ về vụ việc.

Bàn sâu hơn về vụ án, ông Thơm phân tích, nam thanh niên lợi dụng sự quen biết với chị H qua mạng xã hội, biết ở một mình và có tài sản nên đã đến nhà để thực hiện hành vi phạm tội cướp tài sản. Lợi dụng sơ hở, đối tượng đã dùng hung khí là dao, kéo đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng chị H gây tử vong. Sau đó, đối tượng đã lấy đi 1 điện thoại Vertu, iPhone.

Chỉ trong khoảng một thời gian ngắn, đối tượng đã phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng được qui định tại Bộ luật hình sự đó là Tội Giết người và Cướp tài sản. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là Tử hình.

Trước đó, chiều 31/10, người dân phát hiện thi thể một nữ giới trong một căn hộ trên tầng 6, sảnh B, Nhà R4 chung cư R. Ngay sau đó người dân đã thông báo đến cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Đội trọng án Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân đến khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nam sinh viên sát hại người tình 36 tuổi dã man trong chung cư Hà Nội có nguy cơ đối mặt với mức án tử hình - Ảnh 3.

Hình ảnh người phụ nữ trước khi bị sát hại.

Nạn nhân được xác định tên H. (36 tuổi, quê ở tỉnh Nam Định). Chị H. mua nhà tại chung cư R. từ năm 2015. Kẻ gây án có mối quan hệ khá thân thiết với nạn nhân.

Đến chiều 1/11 cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng gây án. Danh tính hung thủ là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê Ninh Bình, trú Chương Mỹ, Hà Nội). Tùng là sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, vào tháng 6/2017 anh ta quen biết chị H. thông qua mạng xã hội. Đến khoảng 20h ngày 30/10, chị H. có nhắn tin trên Facebook với Tùng rủ sáng ngày 31/10 đến nhà chị H. ở khu chung cư R. (Thanh Xuân, Hà Nội) chơi. 

Trước đó, vào đầu năm 2017, sinh viên này cá cược bóng đá nợ hơn 60 triệu đồng nên khi được rủ đến nhà chị H. anh ta nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Đến sáng 31/10, thanh niên này ra cửa hàng xe máy của anh Lê Xuân S. (ở Chương Mỹ, Hà Nội) thuê xe máy đi đến nhà chị H. chơi. Theo lời khai, sau khi "quan hệ", nam sinh được chị Hằng cho 1 triệu đồng.

Đến 13h, lợi dụng lúc chị H. đang ngồi ghế tựa trong phòng khách, Tùng đi ra phía sau, dùng cánh tay phải siết mạnh vào cổ, tay trái bịt miệng, bóp cổ nạn nhân.

Lúc đó, người phụ nữ cắn vào tay Tùng. Sẵn có chiếc kéo trên bàn, anh ta cầm lấy đâm một nhát vào ngực chị H. Thấy chủ nhà vẫn giãy giụa, nghi can chạy vào bếp cầm một con dao nhọn đâm tiếp vào vùng bụng chị H.

Sau đó, nam thanh niên đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại, iPhone 7 màu đen, điện thoại Vertu Signature S màu đỏ, lục túi xách lấy đi 15 triệu đồng.

Tùng đã đem đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ trong người Tùng có 38 triệu đồng.

Theo Thời Đại


người tình

cướp tài sản

chung cư cao cấp

giết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.