Nghi can hành hạ trẻ Campuchia sa ngã sau khi đi nước ngoài

Thiếu sự chăm sóc của cha mẹ ruột từ nhỏ, nghi can hành hạ bé trai lớn lên mà không có nghề nghiệp ổn định nên đi xuất khẩu lao động...

Thiếu sự chăm sóc của cha mẹ ruột từ nhỏ, nghi can hành hạ bé trai lớn lên mà không có nghề nghiệp ổn định nên đi xuất khẩu lao động. Sau khi về nước, Dũng bắt đầu sa ngã.

Hai ngày qua, người dân phường Bình Đức, TP Long Xuyên (An Giang) xôn xao khi biết được người liên quan đến clip hành hạ một bé trai tại Campuchia là thanh niên có hộ khẩu thường trú ở khóm Bình Đức 3.

Người dân tổ 73, nơi Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi) lớn lên chỉ biết thanh niên này là con của một góa phụ làm công nhân cơ khí tên Quy, nay đã 67 tuổi. Dũng là con út trong gia đình có 2 chị em và chính chị gái là người đã đưa Dũng ra đầu thú vào đêm 7/12.

Trao đổi với chúng tôi chiều 9/12, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khóm Bình Đức 3, cho biết mẹ ruột của Dũng lận đận đường tình duyên nên gửi 2 con cho người chị tên Quy nuôi dưỡng, khi bà chấp nối với người đàn ông khác ở phường Bình Khánh, TP Long Xuyên. Vì vậy, khai sinh của Dũng có tên cha, mẹ nuôi chứ không phải mẹ ruột là người đàn bà tên Bốn.

Nghi can hanh ha tre Campuchia sa nga sau khi di nuoc ngoai hinh anh 1
Dũng và bạn trai người Hà Lan. Ảnh:Facebook.

Bà Quy tích cóp từng đồng lương nuôi chị em Dũng lớn khôn. Chị của Dũng sau khi có chồng đã lên Sài Gòn làm thuê. Dũng ở quê làm đủ thứ nghề nhưng do công việc không ổn định nên anh ta đi xuất khẩu lao động vào năm 2006.

"Bạn đi cùng Dũng qua Malaysia kể rằng cậu ấy ở bên đó hay tụ tập đi chơi với bạn bè đồng tính. Khi về nước vào năm 2009, Dũng tụ tập bạn bè đi chơi lêu lỏng, bị mẹ ra mắng nên cậu ấy bỏ lên TP.HCM từ đó. Gần một năm trước, Dũng có về thăm bà Quy khi người mẹ này bị bệnh tai biến, phải đi xe lăn, không nói chuyện được", bà Thủy kể.

Theo một cán bộ Công an TP Long Xuyên, trong thời gian về thăm mẹ, Dũng cho người thân tiền để sửa lại ngôi nhà bà Quy đang ở. Anh ta còn đưa một người Hà Lan về đây chơi nhưng hàng xóm không biết họ có quan hệ đồng tính.

"Mẹ Dũng được cháu ngoại chăm sóc. Chị em Dũng cũng thường gửi tiền về nuôi bà Quy", cán bộ công an nói.

Vài ngày trước, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu, người này còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Nạn nhân chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Nhà chức trách sau đó xác định 4 người liên quan đến vụ việc, trong đó có Nguyễn Thành Dũng là người Việt Nam.

Chiều 9/12, đoàn công tác của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã làm việc với Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng làm đại diện. Hai bên bàn về vấn đề Dũng bạo hành trẻ em xảy ra trên lãnh thổ Campuchia. 

Hai bên thống nhất quan điểm đây là vụ án được dư luận quan tâm. Đại diện Campuchia có đưa ra đề nghị dẫn độ Dũng về nước để điều tra, xử lý. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam cho rằng nếu Dũng có phạm tội sẽ phải xử lý theo quy định của nước sở tại.

Sau cuộc gặp, hai bên thống nhất để Việt Nam xử lý hành vi phạm tội nếu Dũng có. Campuchia sẽ phối hợp, trao đổi các  thông tin liên quan đến vụ án.

Cảnh sát Campuchia cho biết đến nay đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi tố Stefan Struik (53 tuổi, quốc tịch Hà Lan) - chủ trang trại ở tỉnh Mondulkiri. Doanh nhân ngoại quốc này bị cáo buộc có liên quan đến vụ Dũng hành hạ bé trai 3 tuổi. 

Theo Việt Tường (Zing.vn)


bạo hành trẻ em

hành hạ trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.