Nghi can tháo trộm bánh xe ôtô bị bắt

Đêm khuya, thấy chiếc Kia Morning đậu ở lề đường, Phúc vội dừng taxi và trong vòng 3 phút tài xế này đã tháo trộm được một bánh xe.

Đêm khuya, thấy chiếc Kia Morning đậu ở lề đường, Phúc vội dừng taxi và trong vòng 3 phút tài xế này đã tháo trộm được một bánh xe.

Khoảng 2h sáng, bảo vệ tại khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội thấy có người lúi húi cạnh hai chiếc ôtô đỗ phía sau một nhà chung cư. Khi các bảo vệ đi đến, người này vội lên taxi đậu gần đó nổ máy phóng bỏ đi, để lại chiếc Kia Morning bị tháo mất một bánh phía sau ghế lái.

Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác định vụ trộm do Nguyễn Văn Phúc, 20 tuổi, tài xế taxi, gây ra. Tại trụ sở Đồn Công an Mỹ Đình, Phúc khai đêm một ngày cuối tháng 7 khi lái taxi lòng vòng quanh khu đô thị Mỹ Đình 1 để tìm khách thì thấy chiếc Kia Morning đỗ dưới lòng đường.


Nguyễn Văn Phúc thực nghiệm việc trộm bánh xe. Ảnh: ANTĐ

Quan sát không thấy ai trông xe, Phúc đậu taxi sát chiếc Kia Morning rồi mở một cánh cửa để che khuất tầm nhìn từ bên ngoài. Anh ta nhanh chóng kích xe, chèn gạch (lấy ở gần đó) để tháo một chiếc bánh. Toàn bộ thao tác chỉ mất 3 phút.

Khi bỏ đi, Phúc đã hoàn thành xong việc ăn trộm. Chiếc bánh xe lấy được, tài xế này bán lấy 450.000 đồng.

Thời gian qua ở Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ trộm tương tự. Tại khu đô thị Mỹ Đình 1, trong đêm 19/6 rạng sáng 20/6, chiếc Kia Morning và Hyundai Getz đỗ ở chân tòa nhà C3 đã bị tháo trộm bánh. Ngày 23/6, hai xe tại khu đô thị Mỹ Đình 2 cũng "cùng cảnh ngộ".

Một trong những nguyên nhân là do chủ xe chủ quan, để nơi công cộng không có người trông giữ. Bên cạnh đó, nơi trông giữ tại nhiều chung cư quá chật chội khiến chủ xe buộc phải để ở bên ngoài.

Theo Vnexpress



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.