Nghi chủ đầu tư sửa tầng hầm xóa vết tích, cư dân Carina 'kêu cứu'

Cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị đến Công an TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công tầng hầm để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 13 người chết.

Cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị đến Công an TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công tầng hầm để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 13 người chết.

Liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza ở quận 8 (TP.HCM) khiến 13 người chết, gần 100 người bị thương, sáng 29/3, đại diện cư dân chung cư Carina cho biết, tập thể cư dân tại đây đã có đơn gửi Giám đốc Công an TP.HCM và Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) để yêu cầu dừng ngay việc thi công, sửa chữa tầng hầm chung cư.

Trong đơn kiến nghị, các cư dân cho biết, ngày 28/3, họ nhận được thông báo dán tại tầng trệt Block C chung cư Carina với nội dung: Phát lệnh khởi công cho triển khai thi công gói thầu “Thi công sửa chữa tầng hầm” thuộc dự án Khu nhà ở Hùng Thanh – Carina Plaza, số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM.

"Nhận thấy việc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh cho gấp rút cho thi công sửa chữa ngay vào thời điểm này là nhằm làm thay đổi hiện trường vụ án, xóa vết tích, gây cản trở trong việc giám định hiện trường, giám định thiệt hại và gây cản trở việc điều tra vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ Luật hình sự đã được Công an TP.HCM khởi tố.

Do vậy, chúng tôi yêu cầu Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh ngay lập tức ngưng việc thi công sửa chữa tầng hầm, giữ nguyên hiện trường", đơn kiến nghị ghi rõ.

Ngoài ra, các cư dân cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lập Hội đồng Giám định để giám định hiện trường xác định nguyên nhân tại sao các hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động khiến cho 13 người chết, 91 người bị thương, hàng nghìn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, hàng tỷ đồng dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hiện đang sống cảnh vô gia cư.

Trước đó, lúc 1h25 ngày 23/3, vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza đã khiến 13 người chết, gần 100 người bị thương.

Đến 2h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Ngoài số người thương vong, số tài sản bị thiệt hại gồm 150 xe máy và 5 ô tô bị cháy rụi dưới hầm xe trong số khoảng 1.000 xe máy, 150 ô tô bị cháy dưới hầm.

Khi đám cháy được phát hiện, lực lượng PCCC TP.HCM đã điều 34 xe chữa cháy các loại cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Huy động hàng chục y bác sĩ và xe cứu thương hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu; giải cứu hơn 200 người, hướng dẫn hơn 1.000 người di chuyển khỏi đám cháy.

Nghi chủ đầu tư sửa tầng hầm xóa vết tích, cư dân Carina kêu cứu - Ảnh 1.

Cho rằng chủ đầu tư gấp rút sửa tầng hầm để xoá vết tích, cư dân Carina kiến nghị tới CA TP.HCM.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, diện tích cháy hầm xe 300/2170m2, trong quá cháy xuất hiện khí độc và khói rất nhiều, ngoài ra kèm theo nhiều tiếng nổ.

Trong số 13 người bị tử nạn có 3 trẻ em (1 nữ, 2 nam), 10 người lớn (7 nữ, 3 nam). Thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Bình An (5 người), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (8 người).

Đến ngày 26/3, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo gửi Thường trực Thành uỷ và Thường trực UBND TP.HCM về kết quả kiểm tra, thẩm định công tác quản lý và bảo trì chung cư này.

Tại báo cáo, hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư dự án chung cư Carina đã được "vén màn".


Theo VTC News


vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

cháy chung cư Carina Plaza

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.