Nghi phạm và nạn nhân vụ truy sát ở Vĩnh Phúc 'thân nhau như anh em'

Theo một người bạn, Toàn và Thái chơi thân từ nhỏ. Thời gian Toàn làm thuê ở hiệu cầm đồ của bạn, họ coi nhau như anh em, thường đi chơi cùng nhau.

Theo một người bạn, Toàn và Thái chơi thân từ nhỏ. Thời gian Toàn làm thuê ở hiệu cầm đồ của bạn, họ coi nhau như anh em, thường đi chơi cùng nhau.

>> Toàn cảnh Vụ án mạng chém lìa đầu ở Vĩnh Phúc

Ngày 5/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án Giết người để điều tra hành vi của nhóm chém tử vong Nguyễn Mạnh Toàn (26 tuổi, ở huyện Bình Xuyên), xảy ra khuya 2 hôm trước.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ Trần Cao Thái (23 tuổi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Hoàng Đình Thu (27 tuổi, quê Thái Nguyên) được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) dưới sự giám sát của cảnh sát.

Nghi pham va nan nhan vu truy sat o Vinh Phuc 'than nhau nhu anh em' hinh anh 1
Hiệu cầm đồ nơi khởi nguồn vụ trọng án, cách Công an huyện Bình Xuyên gần 100 m. Ảnh: Hoàng Lam.

Thân nhau như anh em

Đánh giá về Nguyễn Văn Cường, người khai đã chém lìa cơ thể nạn nhân Toàn, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng công an xã Đồng Cương chia sẻ với Zing.vn rằng ở địa phương, Cường không có tiền án tiền sự hay hành vi nào làm ảnh hưởng trật tự xã hội.

Theo vị Trưởng công an, người dân đều bàng hoàng và bất ngờ khi biết người đàn ông 32 tuổi này nằm trong nhóm 3 nghi phạm gây ra vụ trọng án. Trên địa bàn, Cường chưa từng gây gổ với ai, cũng không hề tham gia vụ đòi nợ nào mà anh ta làm thuê ở địa bàn khác.

Trong khi đó, một lãnh đạo thị trấn Hương Canh thông tin Toàn từng có thời gian làm thuê cho tiệm cầm đồ của Thái. Nạn nhân 26 tuổi là người đi lấy nợ cho ông chủ. Hơn 3 năm trước, sau khi nghỉ làm, Toàn không có công việc ổn định và có mâu thuẫn về tiền bạc với chủ cũ.

Chia sẻ chút ít ký ức về người bạn vừa qua đời, anh Phú (28 tuổi, đã đổi tên) kể ngay từ nhỏ, do gia đình ở gần nhau nên Toàn và Thái chơi thân.

Sau khi Toàn đến làm thuê cho cửa hiệu của bạn, 2 thanh niên được đánh giá “từng thân nhau như anh em, thường xuyên đi chơi, đưa đón nhau”.

Nghi pham va nan nhan vu truy sat o Vinh Phuc 'than nhau nhu anh em' hinh anh 2
Thái (trái) và Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Nghi can chém lìa cơ thể nạn nhân từng làm vệ sĩ

Hai ngày sau khi hay tin Cường là thủ phạm chém lìa cơ thể thanh niên kém tuổi, gia đình nghi phạm 32 tuổi vẫn chưa thể vượt qua cú sốc của vụ án gây rúng động. Hàng xóm và người thân ở tỉnh xa ngồi trong căn nhà cấp 4, nằm cuối con ngõ ở thôn Dịch Đồng (xã Đồng Cương) để chia sẻ, an ủi.

Ông Chữ (bố Cường) mắt đỏ hoe, hai bên thái dương phải dán miếng băng y tế để giảm bớt những cơn đau đầu ập đến. Sau tin sốc nhận được vào khuya 3/7, ông lão bảo bản thân ông và người nhà đều suy sụp bởi "Cường sống ôn hòa".

Nghi pham va nan nhan vu truy sat o Vinh Phuc 'than nhau nhu anh em' hinh anh 3
Hiện trường vụ án ở gần Trung tâm thương mại Bình Xuyên, thuộc Khu phố 1 thị trấn Hương Canh. Ảnh: Hoàng Lam.

Hơn chục năm trước, Cường trở về địa phương sau nhiều năm làm vệ sĩ ở một đơn vị tại tỉnh Bình Dương.

Về quê, anh ta lập gia đình rồi sinh đôi 2 con trai. Hàng ngày, người đàn ông chở vợ đến nơi làm việc rồi đi làm thuê cho hiệu cầm đồ của ông chủ 9X, cách nhà vài cây số.

Ông Chữ nghẹn ngào cho hay chỉ hơn một tháng nữa, vợ Cường sẽ sinh đứa con thứ 3. Hai ngày trôi qua, người phụ nữ mang bầu luôn khóc khi nghĩ đến vụ án mà chồng nằm trong số nghi phạm.

“Để giữ sức khỏe cho đợt sinh sắp tới, gia đình phải liên tục thay nhau động viên, chăm sóc con dâu để tránh ảnh hưởng”, ông Chữ thổ lộ.

Nhớ lại hôm xảy ra vụ án, người đàn ông kể tối đó, Cường vẫn ăn cơm nhà. Sau khi nghe một cuộc điện thoại, anh ta rời nhà cho đến khi bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Theo Zing


tử vong

giết người

án mạng kinh hoàng

chém lìa đầu

chém lìa đầu ở Vĩnh Phúc

chém nhau ở Vĩnh Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.