Nghịch tử: Xin tiền mẹ mua điện thoại không được, con phóng hỏa đốt nhà

Do xin tiền để mua điện thoại di động nhưng mẹ không cho, Tú đã đem bình gas loại 12 kg từ dưới bếp lên trên nhà, sau đó cắt dây nối dẫn, mở van xả và châm lửa đốt nhà.

Do xin tiền để mua điện thoại di động nhưng mẹ không cho, Tú đã đem bình gas loại 12 kg từ dưới bếp lên trên nhà, sau đó cắt dây nối dẫn, mở van xả và châm lửa đốt nhà.

Ngày 19-11, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Tú (SN 1998, ngụ xã Minh Dân, huyện Triệu Sơn) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, do xin tiền để mua điện thoại di động nhưng mẹ không cho, Tú đã đem bình gas loại 12 kg từ dưới bếp lên trên nhà, sau đó cắt dây nối dẫn, mở van xả và châm lửa đốt nhà. Hậu quả vụ hỏa hoạn làm hư hỏng hoàn toàn ngôi nhà cấp 4 diện tích 32 m2, gây thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

phong hoa dot nha 1 - phu
Ảnh minh họa.


Sau khi đốt nhà mình, Lê Văn Tú đã bỏ trốn nhưng đã bị Công an huyện Triều Sơn truy đuổi và bắt giữ sau đó.

Được biết, Tú là đối tượng nghiện ma túy đá, thường xuyên chơi bời lêu lổng, thanh niên này đã nhiều lần bị công an và chính quyền xã Minh Dân mời lên để giáo dục răn đe.

Trước đó, ngày 23/10, công an tỉnh Ninh Bình cũng  xác định, nghi can phóng hỏa đốt căn nhà số 56, đường Bắc Sơn, phường Bích Đào (thành phố Ninh Bình) hai ngày trước là Trần Tư Đức (34 tuổi), con trai của chủ nhà.

Theo điều tra bước đầu, sáng 20/10, Đức xin tiền của mẹ là bà Nguyễn Thị Nga (64 tuổi) để mua thuốc phiện dùng nhưng bà Nga không cho. Bực tức với mẹ, Đức gom quần áo, chăn đệm, quần áo của mình để trên tầng hai rồi phóng hỏa.

Ngọn lửa lan nhanh thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong tầng hai căn nhà. Bốn người dưới tầng một kịp thoát ra ngoài khi nghe người dân tri hô, còn Đức mắc kẹt ở tầng hai nên bị ngọn lửa bao vây, gây bỏng nặng.

phong hoa dot nha - phunu
Mẹ Đức bỏng nặng vì không kịp thoát khỏi ngôi nhà bốc cháy.


Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy được điều đến hiện trường dập lửa, phá cửa tầng hai và đưa nam thanh niên đi cấp cứu. Khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Đức đã bỏ trốn.

Công an đang tiếp tục điều tra, hoàn tất vụ án.

Theo Khỏe và đẹp


nghịch tử

xin tiền

đốt nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.