Ngoài hai mươi tuổi đã là "nữ hoàng ma túy"

Mới ngoài hai mươi tuổi nhưng Vân Anh đã nổi tiếng không chỉ vẻ đẹp đài các mà còn là kẻ cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh, chỉ đạo những người đáng tuổi cha chú.

Mới ngoài haimươi tuổi nhưng Vân Anh đã nổi tiếng không chỉ vẻ đẹp đài các mà còn là kẻcầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh, chỉ đạo những người đáng tuổi cha chú.

Làn da trắngmuốt, vẻ mặt đài các lại chịu ăn chơi nên mới 23 tuổi mà Nguyễn Thị Vân Anh,trú tại tổ 8 phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai được nhiềungười biết đến. Giới trẻ thường ngưỡng mộ “cô nàng” bởi vẻ đẹp trời phú, đãhai con mà vẫn đẹp một cách lạ lùng. Nhưng đối với các trinh sát thì sự giàucó của Vân Anh có “vấn đề”.

Ngoài hai mươi tuổi đã là "nữ hoàng ma túy"
Nữ hoàng ma tuý Nguyễn Thị Vân Anh

Nhiều năm trước,do liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy, bố mẹ của Vân Anh phải ratòa, hiện thụ án trong trại tạm giam để lại cô con gái đang tuổi mới lớn chocác cậu, dì chăm sóc. Đến tuổi trưởng thành, vẻ mặt đẹp như trăng rằm củaVân Anh đã hút hồn mọi chàng trai nhưng cô chỉ để ý đến anh chàng có khuônmặt lãng tử, không nghề nghiệp ở cùng phố. Lấy nhau không nghề nghiệp nhưngvợ chồng Vân Anh sống rất vương giả, lúc nào cũng đi ăn nhà hàng, nuôi ngườigiúp việc, tiền tiêu “không phải nghĩ”.

Tìm hiểu về giađình của Vân Anh, các trinh sát nhận thấy cô ta có vai trò đặc biệt đối vớicác cậu, các dì là Hoàng Xuân Cường, 50 tuổi; Hoàng Minh Đức, 44 tuổi vàHoàng Thị Nhâm, 38 tuổi, cùng trú tại tổ 9 phường Kim Tân, thành phố LàoCai. Trong số này, Đức và Nhâm là hai kẻ đang trong diện quản lý của cơ quancông an vì có hành vi nghi buôn bán ma túy.

Chị gái là mẹ Vân Anh đi tù, những người em ở nhà tuy công ăn việc làm khôngổn định nhưng ai cũng khá giả thế nhưng tìm hiểu về cách thức làm ăn của họkhông phải dễ bởi ban ngày hầu như họ có mặt ở nhà, chỉ đêm tối mới đi đâuđó như những kẻ “ăn sương”. Đã có một thời gian các trinh sát nhận đượcnguồn tin Nhâm móc nối với nhiều đối tượng trong đó có Nguyễn Xuân Hội, 49tuổi, trú tại tổ 10 phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tổ chức mua bán matúy. Tuy nhiên, do có “thâm niên” trong “nghề” nên chúng hoạt động rất tinhvi, luôn sử dụng nguyên tắc “ba không” là: không giấu ma túy trong nhà;không giao dịch trực tiếp và không ở lâu một địa điểm”.

Với hình thứcvừa bán lẻ vừa vận chuyển hàng sang khu vực biên giới, các đối tượng Đức,Nhâm, Hội chỉ bán ma túy cho các mối hàng quen thuộc chứ không bán cho ngườilạ. Chúng thường giao dịch với con hàng qua điện thoại di động nhưng hủy simđiện thoại ngay sau đó; trong một chuyến hàng, chúng thường xuyên thay đổingười vận chuyển, địa điểm và thời gian giao hàng nên các trinh sát rất khónắm bắt quy luật. Không ít lần, để tránh sự theo dõi của lực lượng công an,Nhâm, Đức đang đi “giao hàng” đột nhiên quay xe… về nhà ngủ, khiến các trinhsát mất mấy ngày trời theo dõi. Lợi nhuận thu được từ buôn bán ma túy, chúngkhông cất giấu trong nhà mà “hợp pháp hóa” bằng các hình thức như mua bánbất động sản, xé nhỏ gửi ngân hàng hoặc cho anh em họ hàng vay.

Sau một thời gian xác minh, củng cố tài liệu,Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lào Cai quyết địnhthành lập chuyên án đấu tranh. Nhiều tổ công tác được thành lập, theo dõitừng biến động của những kẻ này và nhận ra một quy luật là chúng chỉ giaohàng ở ngoài đường vào ban đêm nên quyết định lấy đó làm khâu đột phá.

Khoảng 23h50ngày 27/6, tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, lực lượng trinh sát bắtquả tang Nguyễn Xuân Hội, Hoàng Minh Đức, Hoàng Thị Nhâm đang mua bán mộtbánh heroin có trọng lượng gần 330 gram. Tang vật thu được ngoài bánh ma túytrên còn có ba điện thoại di động, một xe máy và hơn 22 triệu đồng.

Ngoài hai mươi tuổi đã là "nữ hoàng ma túy"
Nguyễn Xuân Hội, Hoàng Thị Nhâm và Hoàng Minh Đức

Bị bắt quả tangnhưng cả ba rất lỳ lợm, không chịu khai báo ngay mà mãi mới khai ra kẻ cầmđầu, chỉ đạo trong các cuộc mua bán lại chính là cô cháu gái xinh đẹp NguyễnThị Vân Anh. Theo lời khai của ba kẻ này thì chính Vân Anh đã “dạy” họ nhữngmánh khóe để đối phó với lực lượng công an, cách tránh bị theo dõi rồi trảlời ra sao nếu chẳng may bị bắt. Ngày 27/6, lệnh bắt khẩn cấp đối với VânAnh được thực thi đúng thời điểm “cô nàng” đang cùng chồng khao bạn bè chiếcxe máy vừa mới “lên đời”.

Bị bắt về lấylời khai, Vân Anh thể hiện ngay “thứ hạng” của mình, chối phăng tất cả mọihành vi mà các cậu, dì đã khai báo. “Nữ hoàng” ma túy còn dùng những lời lẽthô tục để đối đáp với cơ quan điều tra, cho rằng mình không liên quan tớiviệc làm của các cậu. Ba ngày bị đấu tranh liên tiếp, cuối cùng Vân Anh đãphải đầu hàng, khai nhận toàn bộ hành vi của mình trước đó.

Chuyên án kếtthúc, một hệ thống buôn bán ma túy có tính “nội tộc” bị triệt phá, các trinhsát ai cũng vui nhưng khi được hỏi, Thượng tá Hoàng Quý Sinh, trưởng phòngcảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Lào Cai lại trầm tư nói: “Phá xongán, anh em ai cũng vui nhưng rồi lại buồn se sắt. Một cô gái trẻ, xinh đẹpnhư Vân Anh chỉ vì không chịu tu dưỡng lại đi theo vết xe đổ của bố mẹ, thậtđáng tiếc”.

Theo ThuTrinh
Đất Việt




Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.