Người giúp việc dí dao vào cổ khống chế chủ nhà để cướp

Để có tiền trả nợ và ăn chơi, nam thanh niên giúp việc mới làm được mấy ngày nhưng đã lên kế hoạch khống chế chủ nhà để cướp.

Để có tiền trả nợ và ăn chơi, nam thanh niên giúp việc mới làm được mấy ngày nhưng đã lên kế hoạch khống chế chủ nhà để cướp. Tuy nhiên, khi hắn vừa ra tay thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát giác và sa lưới.

áng nay (23-2), Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Mai Văn Tài (SN 1973, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó vào đầu tháng 2-2017, gia đình bà bà Dương Thị Kim Đình (ngụ P.7, Q. Gò Vấp) được một trung tâm giới thiệu việc làm ở Q.3 giới thiệu nam thanh niên mang tên Đ.T.L (SN 1987, quê Đồng Nai) để làm công việc phụ giúp chăm sóc sức khỏe cho chồng bà Đình.

Đối tượng Mai Văn Tài tại cơ quan công an
 
Trong quá trình làm việc, nam thanh niên này thấy gia đình bà Đình có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định không chế chủ nhà để cướp tài sản. Để thực hiện ý định trên, một mặt hắn ra vẻ là người giúp việc siêng năng nhưng lại cố tập trung quan sát nhất cử nhất động của gia đình chủ để “lên lịch” gây án.

Khoảng 21 giờ ngày 12-2-2017, đối tượng này xuống bếp lấy một con dao thủ sẵn trong người. Sau đó, hắn đeo bao tay vào và bước lên lầu 1, nơi bà Đình đang ngồi xem ti vi một mình rồi dí dao vào cổ khống chế hòng cướp tài sản.

Bị gã giúp việc khống chế bất ngờ, bà Đình cố gắng chống cự hòng thoát thân. Lúc này, anh Phan Vũ Anh Trung (SN 1984, con trai bà Đình) nghe tiếng động nên chạy từ lầu 2 xuống thì thấy gã giúp việc đang dí dao vào cổ mẹ mình nên truy hô “cướp, cướp”.

Biết kế hoạch bị lộ, đối tượng này thả nạn nhân ra rồi vùng chạy lên lầu, nhảy xuống con hẻm bên hông nhà hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, hắn đã bị người dân bắt giữ giao nộp công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng này khai tên Mai Văn Tài và cho biết từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản bị xử 5 năm tù. Sau khi ra tù, hắn chỉ biết chơi bời lêu lổng và sống bám vào gia đình. Mới đây hắn nhặt được một chứng minh mang tên Đ.T.L nên lấy tên giả đi xin việc làm rồi nảy sinh ý định cướp.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Theo Tuấn Thành (Công An TPHCM)


giúp việc khống chế chủ nhà

người giúp việc cướp của

dí dao vào cổ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.